TRUYỆN NGẮN: HAY LẮM NHA

ðề: Truyện ngắn: Hay lắm nha

truyen ngan wa doc tj da xong rụ cho mjnh ten truyen lung dj ban oj.chu ngay nao cung doi ban pót thj hok biet minh doc toi khi nao xong truyen ngan cua ban nua
 
ðề: Truyện ngắn: Hay lắm nha

Lần Nữa Lại Yêu ( Chương 27)
THÁNG SÁU 15, 2013 BY LONDON'S FARAWAY
Chương 27: Fever

Hữu Thiện đã suy nghĩ rất nhiều trước khi bắt máy liên lạc với Ngọc Khánh.

Đó đã là một ngày dài mệt mỏi với công việc của gia đình, Hữu Thiện dường như kiệt sức. Hơn thế nữa, với những gì đã từng trải qua, anh hiểu, đôi khi chỉ một lần gặp mặt, cũng có thể làm thay đổi mối quan hệ này, một mối quan hệ đẹp anh đang cố gắng gìn giữ. Anh, người đã được cô dõi theo trong suốt một thời gian dài, hiểu rằng, anh với cô có quá nhiều điểm chung, đến nỗi chỉ một lần gặp mặt, anh có thể sẽ rơi vào một trạng thái khác của tình cảm, và khi gặp bất trắc, ngay cả tình bạn mới kia, cũng sẽ rất khó khăn để níu giữ.



Liệu chúng ta có chấp nhận rủi ro, rằng sẽ đánh mất một người, chỉ để được gặp người ấy thêm một lần nữa?



Anh nhớ lại lần gặp mặt đầu tiên, chỉ mới ngày hôm qua, ánh mắt ấy, nụ cười ấy, cuốn sổ ghi chép cô cầm trên tay …



Và anh cầm lấy chiếc điện thoại.



************



Họ gặp nhau lần thứ 2 trong một quán pub vắng vẻ giữa trung tâm Hà Nội, tách biệt với những ồn ào của phố phường vào ngày cuối tuần. Nơi cô yêu thích, và chẳng mấy chốc, cũng là nơi anh yêu thích.



Cô đẹp, lộng lẫy và kiêu sa, dưới lớp make-up nhẹ nhàng.

Họ nói rất nhiều, cười rất nhiều, về sở thích, về sách, những thông tin về quán pub này, “của một người bạn … bạn ấy chẳng quan tâm tới lợi nhuận … đây là nơi tụ tập của bọn em …” Anh không nhớ rõ lắm, mà cũng chẳng quan tâm, những thông tin không cần thiết, điều anh biết lúc này, là cô, chỉ cô mà thôi, đang ngồi đối diện với anh, lan man về đủ thứ chuyện trên đời. Và khi những ánh mắt chạm vào nhau, 1, 2, 3, giây thứ 3, anh đã bị đánh gục hoàn toàn.



Anh tiến tới bar, “Michael Bublé,” anh nói. Đầu đĩa chơi random, đó là “Fever”.

“Never know how much I love you, never know how much I care…

You give me fever…

Fever – What a lovely way to burn, what a lovely way to burn..”

Quay lại bàn, cô nhìn anh, cái nhìn sâu đầy thách thức: “Fever?”, “Phải, Fever.”

Anh biết, cả cuộc đời, anh sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc này.



Câu chuyện tiếp tục với âm nhạc, Michael Bublé – sở trường của anh – cùng những “Me and Mrs. John”, “The way you look tonight”, “You were always on my mind”, “You don’t know me”… và “A song for you.”

“Đó là câu chuyện về chàng ca sỹ, dành cả cuộc đời phục vụ hàng nghìn hàng triệu khán giả trên sân khấu, nhưng chỉ ấp ủ một ca khúc, ca khúc duy nhất, anh dàng tặng cho người anh yêu thương…” anh nói. Ánh mắt cô long lanh, “Một ngày, anh sẽ dành bài hát này cho em,” anh tự hứa. Một lời hứa mà sau này anh mới biết, không dễ thực hiện…



“Em biết chơi bi-a không?” anh hỏi, “Em không,” cô nói. “Vậy anh sẽ chỉ em chơi”

Hữu Thiện tiến tới bàn bi-a, cuộc trốn chạy lần 2..

Nhưng như lời một bài hát “You’ll never escape from this sweet sweet trap..”, anh càng trốn chạy, sợi dây vô hình càng níu chặt anh với ánh mắt kia, với nụ cười kia.



Ngọc Khánh trách móc:

“Anh thậm chí còn bỏ dở câu chuyện để chơi bi-a, dù em không biết chơi”

“Anh đã rất cố gắng để đào thoát“

“Khỏi cái gì?”

“Sức hấp dẫn của em”.

**********************

Nơi đến tiếp theo, một quán rượu nổi tiếng trong khu phố cổ, đã quá nửa đêm, đường phố vắng người, câu chuyện giữa 2 người vẫn tiếp tục với âm nhạc, là Susan Wong. Họ ngồi đó, sát bên nhau, lắng nghe Susan rót những lời ngọt ngào. “Fly me to the moon, and let me play among the stars…“



“Em hãy nhắm mắt tại, tưởng tượng rằng ngọn đèn kia là ánh trăng, và con phố trước mặt là một dòng sông dát bạc…”

Cô khẽ nhắm mắt, vào khoảnh khắc đó, có 2 con người chìm đắm chung một giấc mơ..

Men rượu cũng làm cô không nghe thấy, tiếng trái tim anh đập rộn ràng trong lồng ngực….

” Em có thể hỏi anh một vấn đề rất lấy làm tế nhị được không?”
” Oh. Tất nhiên, chỉ cần ngày mai vấn đề đó của anh không bị phơi bày lên mặt báo…”
Ánh mắt cô mơ màng, chống tay nhìn anh rồi cô lắc đầu cười và khẽ nói:
” Người ta thường khó học cách tiếp nhận một ai đó, hay điều gì đó đến hơn là phải chia ly, phải tạm biệt 1 điều gì đó và để nó trôi vào quá khứ... Anh có thấy vậy hay không?“
Lắc đều ly gin trên tay, Hữu Thiện đẩy cao gọng kính rồi điềm tĩnh đáp lời:
” Em có nghĩ mình cần kết hôn không? Yêu cầu hôn nhân của em là gì? Nếu đi trăng mật thì em muốn đi đâu?“
” Em á? Em?”
Ngọc Khánh bật cười, cô tự chạm ly của mình vào ly rượu trên tay anh rồi nhấp môi. Ánh mắt cô nhìn vào một khoảng không vô định, phải mất tới gần 2 phút sau cô mới dịu dàng nói:
” Mới năm trước thôi em vẫn rất hào hứng chuyện lấy chồng.. nhưng giờ em chỉ thấy sợ, nghĩ đến đã rùng mình rồi.. Em nghĩ em sẽ chỉ đám cưới với 1 người em yêu thực sự, và 1 người em có thể tin tưởng tuyệt đối mà thôi. Tin tưởng ở đây không có nghĩa là chồng em không được phép làm sai. Vì cuộc sống quá phức tạp, quá mệt mỏi và nhiều cám dỗ…để bảo anh ấy không làm sai bao giờ, đó là điều không tưởng. Ngay cả chính em, khi nói về bản thân mình cũng chả dám nói trước. Cái em cần là bản lĩnh để vượt qua khi anh ấy chẳng may đi chệch hướng, sự thẳng thắn và thành thật khi anh ấy đối mặt với thực tế và đối mặt với em. Khi anh ấy thành thật, em sẵn sàng tha thứ. Em hứa.



Đơn giản em nghĩ chỉ thực sự sống với nhau cả đời được khi là bạn đời, tri kỉ. Tình nghĩa, sự yêu thương , thấu hiểu và gắn bó ấy vượt quá cả tình yêu hay những dục vọng tầm thường. Dù cái gì tồi tệ nhất, xấu hổ nhất, dù phải thừa nhận mình bỉ ổi, dù không thể nói được với ai, nhưng vẫn có thể nói ra được với người kia.”

” Làm vợ anh thì thế nào?“
Thẫn thờ trước câu nói của người đàn ông đầy ưu tú ngay cạnh mình, Ngọc Khánh cố lắc đầu thật mạnh rồi gượng gạo:
” Anh say rồi, chúng ta về thôi!“

” Em không nghe rõ sao? Anh hỏi: Làm vợ anh thì thế nào?“

Dứt lời anh đưa ly rượu vẫn còn dở chừng lên môi và cạn sạch. Sau lớp kính mỏng, đôi mắt thẳm xanh chất chứa những tâm sự gì không ai có thể hiểu được. Anh vốn là người đàn ông khó lường. Điều đó ai cũng biết. Nhưng anh chắc chắn không thể là một người đàn ông tuỳ tiện. Vậy thì….tại sao? Vẫn cứ ngỡ hôn nhân là chuyện không thể mang ra đùa trên bàn rượu vậy mà lúc này Ngọc Khánh thấy mình như đang chơi một trò chơi mà không hiểu sớm mai trò đó có còn hiệu lực?

Hít một hơi thật sâu, cô nhìn về phía anh rồi khẽ nói:
” Hẳn là rất tuyệt!”

” Có thể là thiếu sót khi hôm nay, thời điểm này, anh không có nhẫn và cũng chẳng có hoa hồng. Nhưng những lời nói của anh hoàn toàn có thể làm bằng chứng trước toà. Anh biết em hiện tại không có ai và anh…..cũng vậy. Chúng ta rồi cũng sẽ phải tìm về một gia đình, rồi cũng phải gọi tên ai đó là chồng hoặc vợ. Vậy thì tại sao chúng ta không làm việc đó sớm hơn. Và tại sao không thử một lần…là của nhau?”

” Hữu Thiện. Anh thật sự chắc là mình không sao chứ? Anh…đang khiến em thấy sợ.”
” Uhm. Có một chút rượu trong người nhưng anh có thể chắc chắn là mình không say. Còn nữa, em có thể suy nghĩ nếu cảm thấy cần nhưng đừng lâu quá.”
” Anh cần một diễn viên đóng thế sao?”
” Anh không nghĩ là diễn xuất của em quá tốt. Và anh càng không thích sự làm màu trong chuyện quan trọng của đời mình. Anh tưởng, anh đã từng nói với em trong bài phỏng vấn lần đầu gặp gỡ rồi chứ?
Ngày còn trẻ, anh từng rất mải chơi Dota. Em biết không, có một game thủ rất nổi tiếng trong thế giới Dota đã từng nói thế này: ” Nếu một chàng trai dừng cuộc chơi Dota chỉ để nhắn tin cho bạn thì bạn nên lấy anh ấy làm chồng.” Ngày trước anh làm được điều đó, trước kia anh cũng đã từng yêu rất sâu đậm nhưng rồi vẫn chia tay.Và giờ thì anh nghĩ mình không còn thời gian để có thể yêu đương hẹn hò như những ngày còn trẻ. Chỉ cần một người hợp – hiểu – cần có lẽ là quá đủ.”
” Anh sẽ yêu thương em sao? Khi mà anh mới chỉ gặp em 2 lần. Chàng trai, liệu anh hiểu được em bao nhiêu? Và anh có chắc là mình không hối hận?“
” Khi đã có cho mình một vị trí như hiện tại, em nghĩ anh là một người hời hợt đến vậy hay sao?”


” OMG. Công việc và hôn nhân đừng bao giờ đánh đồng là một. Anh có thể là một lãnh đạo tài ba nhưng điều đó đâu nói lên anh sẽ là một người đàn ông trụ cột trong gia đình. Nhất là khi….Ôi, em không biết. Em thật sự không biết.”



” Anh thừa bản lĩnh để dừng lại đúng lúc trong mọi chuyện, thừa bản lĩnh để hiểu hậu quả của 1 vấn đề trước khi làm nó. Anh có thể không ngọt ngào, không khéo nói, nhưng anh sẽ luôn lo lắng, chăm sóc cho em từng chút một dù những thứ nhỏ nhất. Anh không yên tâm bất cứ khi nào em phải 1 mình. Và dù cuộc sống xung quanh có phức tạp, dù nhiều mối quan hệ có thối nát thế nào, hay dù chính anh đã có lỗi..anh cũng thực lòng không bao giờ muốn em bị tổn thương. Đó là bản năng bảo vệ của 1 người đàn ông vững chãi.

Anh sẽ không hỏi lại một lần nữa đâu. Anh nghĩ là em cần thời gian trước câu hỏi đường đột của anh. Xin lỗi đã làm em sợ nhưng anh vẫn muốn em đồng ý. Bởi vì với anh, em thật sự là một người phù hợp.“



Dừng lại một lúc, Hữu Thiện dụi đầu lọc đang cháy vào gà tàn rồi nói tiếp:
“Muộn rồi, đến lúc chúng ta phải về thôi!”

” Em đồng ý.Em muốn nói là….Em đồng ý làm vợ anh.”
” Em sẽ không hối hận chứ?”

” Mẹ em đã từng nói rằng trên đời này có ba điều không bao giờ được thử. Đó là thử kết hôn, thử tiêm chích và thử đi tù. Em cũng không nghĩ là mình sẽ thử làm một trong 3 việc đó. Lịch sử của gia đình em chưa từng có ai ly hôn và em không muốn mình là người đầu tiên. Vì thế, sẽ không bao giờ có chuyện hối hận hay là không.

Trên đời này, chẳng có ai sinh ra là hợp nhau cả. Tất cả đều do lựa nhau mà sống. Vì anh đã buông bỏ cuộc sống độc thân hoàng kim để hỏi cưới một cô gái mới chỉ gặp hai lần là em thì em chẳng có lý do gì để từ chối anh_một người đã dùng tất cả chân tình để hỏi cưới mình. Sống trên đời em luôn biết mình là ai! Sẵn sàng đánh cược, chấp nhận chịu thua.”
**********************

” Nói chung đàn ông rất ích kỷ. Thứ đàn ông yêu nhất là chính bản thân họ.”
Gập lại cuốn sách dang dở trên tay, Gia Ngọc khuẩy đều ly cafe uống dở. Chỉ khi ngẩng đầu nhìn lên cô mới phát hiện có một cô gái khác đang nhìn về phía mình. Có chút quen thuộc….!!!
Ngọc Khánh đứng dậy và chủ động bước về phía cô ca sĩ trẻ đang được rất nhiều người đời quan tâm.
” Mình ngồi cùng không phiền chứ?“
Cười hiền và lắc đầu thay cho một lời đáp đầy lịch sự, Gia Ngọc gọi thêm cafe cho hai người. Vẫn là Ngọc Khánh lên tiếng trước:
” Chắc là bạn vẫn nhớ mình. Mình không phải là người làm bên mảng giải trí nên bạn yên tâm, sẽ không có chuyện mình qua đây phỏng vấn săn tin đâu! Chỉ là tình cờ thấy bạn hình như cafe một mình nên muốn cộng hưởng hai dấu âm thành một dấu dương thôi.“
” Em có đọc bài của chị cách đây hơn một tuần trước. Rất ý nghĩa! Em rất thích. Thật sự không nghĩ có duyên cafe chiều thứ bảy!“
Nghiêng đầu suy nghĩ về những gì Gia Ngọc vừa nói, Ngọc Khánh bật cười, ánh mắt cô tỏ vẻ đầy hứng thú:
” Mình cứ nghĩ những người làm trong ngành giải trí sẽ rất bận và thường…không mấy quan tâm đến những quan chức trong giới chính trị mấy. Ayza. Phải suy nghĩ lại thôi, hôm nay mới hiểu mình đã quá sai lầm.“
Gia Ngọc cũng cười mỉm, giọng cô nhẹ nhàng như nước:
” Em đã xa nơi này quá lâu nên muốn sống lại thử một lần cảm giác năm nào xem có khác xưa không và cafe thì vẫn ngon!
Chẳng phải công việc của chị cũng bận như em đó thôi? Nhưng chúng ta dù bận đến đâu vẫn có những giây phút yêu bản thân mình bằng cách ngồi cafe như lúc này chẳng hạn. Còn việc quan tâm đến chính trị thì không, chỉ là bài viết của chị ấn tượng quá. Khám phá cuộc sống của một người đàn ông danh gia như vậy thật không dễ chút nào. Hẳn chị đã bỏ rất nhiều công sức…“

Ngọc Khánh chưa kịp đáp lời thì chuông điện thoại của cô vang lên. Ánh măt cô nhìn vào tên hiển thị và cười đầy ngọt ngào, vâng dạ với anh vài ba câu rồi cô tắt máy. Cười đầy thẹn thùng và tỏ vẻ xin lỗi, cô khẽ nói:
” Chồng mình vừa gọi, thật ngại quá. Mong rằng lần sau chúng ta sẽ được cùng nhau cafe lâu hơn…Thật xin lỗi, mình rất lấy làm tiếc…“
” Nhìn chị nói chuyện điện thoại mà em thấy vô cùng ngưỡng mộ. Hẳn là chồng chị….rất yêu chị! Chị đi đi không anh ấy đợi.“
Cúi đầu chào Gia Ngọc rồi Ngọc Khánh đứng dậy và bước về phía sảnh chính.

Gia Ngọc cười hiền rồi nhìn theo bóng người con gái vừa mới cạnh mình, bất giác ánh mắt trở nên sững sờ khi thấy đôi vợ chồng trẻ đang bước vào từ phía cửa chính. Đó chẳng phải là Vương Duy và Cao Linh đó sao? Tiếp sau đó là người mà cô nghĩ mình phải dùng cả đời cũng không thể nào quên…

Người đàn ông từng nói yêu cô hết lần này đến lần khác, hết năm này qua năm khác….người đàn ông ấy đang dang vòng tay ôm cô gái vừa mới ở cạnh cô vào lòng đầy thương yêu. Người đó…..không ai khác….Lê Minh Hữu Thiện!
 
Ðề: ðề: Truyện ngắn: Hay lắm nha

Hết rồi sao!? Buồn vậy......
 
Ðề: ðề: Truyện ngắn: Hay lắm nha

Câu chuyện rất hay nhưng kết thúc lại buồn thê thảm.

Mình nghĩ sẽ vẫn còn nữa tác giả nhi? Up nôt lên thôi.

Truyện này tên là gì nhỉ tác giả bài Post ơi.
 
Sửa lần cuối:
ðề: Truyện ngắn: Hay lắm nha

Chưa có chương mới bạn ơi, mình cũng đang chờ dài cả cổ đây!
 
ðề: Truyện ngắn: Hay lắm nha

Nếu kết thúc tại đây thì chuyện không có nghĩa, đứa con của Gia Ngọc là sao????????????????????
 
Ðề: ðề: Truyện ngắn: Hay lắm nha

Nếu kết thúc tại đây thì chuyện không có nghĩa, đứa con của Gia Ngọc là sao????????????????????

Mình cũng đang có ý nghĩ giống bạn quá. Mình nghĩ kết thúc cũng phải như nhân vật Hạnh Nguyễn vậy thì mới ....:nherang:
 
ðề: Truyện ngắn: Hay lắm nha

Truyện có tiêu đề là gì nhỉ chủ tốp ơi?
 
ðề: Truyện ngắn: Hay lắm nha

Chị Voi ngọt ngào bận lấy chồng và viết truyện khác rồi, ngóng mãi chương tiếp theo mà chưa có. hic
 
Ðề: ðề: Truyện ngắn: Hay lắm nha

Chị Voi ngọt ngào bận lấy chồng và viết truyện khác rồi, ngóng mãi chương tiếp theo mà chưa có. hic

Đợi mãi thành ra quên hết những gì đã đọc roài chủ tốp ơi.
 
ðề: Truyện ngắn: Hay lắm nha

Truyện này được in thành sách rồi mọi người ơi. "Lần nữa lại yêu" của Lệ Thu Huyền, sách đã có bán ở các nhà sách trên toàn quốc.
 
ðề: Truyện ngắn: Hay lắm nha

Note lại để chờ phần tiếp theo. Cảm ơn anh/chị đã chia sẽ, truyện hay quá.
 
ðề: Truyện ngắn: Hay lắm nha

Truyện hay, đánh dấu tối về đọc. Giờ làm việc đã, đọc truyện buồn ngủ quá. :muatumlum::muatumlum::muatumlum::muatumlum::roile::roile:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top