Truy thu bảo hiểm???

hjhj_oo

New Member
Hội viên mới
Cty em thành lập 2006 nhưng đến 2009 mới hoạt động, cty có tất cả 9 lao động và đã nghỉ 4 lao động (tất cả đều có đăng ký với phòng lao động), bây giờ cty em định đi đăng ký bảo hiểm nhưng Giám đốc em chỉ muốn đăng ký cho 2 người và kêu em báo giảm cho 3 người kia với phòng lao động hồi 09/2010. vậy cho em hỏi là bây giờ em đký bảo hiểm thì cty em có bị bên bảo hiểm truy thu ko vậy? nếu có thì có cách nào để ko bị truy thu ko? anh chị nào có kinh nghiệm về vấn đề này hướng dẫn giúp em với, em cảm ơn nhiều ạ!
 
Ðề: Truy thu bảo hiểm???

về vấn đề này, bạn tham khảo xem sao
Điều 111 Luật Bảo hiểm xã hội quy định: Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc tuyển dụng, người sử dụng lao động nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội cho tổ chức bảo hiểm xã hội theo quy định.

Khoản 1 Điều 52 Nghị định 152/2006/NĐ-CP ngày 22/12/2006 của Chính phủ nêu rõ: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc tuyển dụng, người sử dụng lao động phải nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội cho tổ chức bảo hiểm xã hội.

Như vậy, theo các quy định nêu trên, đơn vị bạn phải thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội ngay từ khi bắt đầu hoạt động. Nếu vì bất kỳ lý do gì mà đơn vị chậm trễ trong việc thực hiện đóng bảo hiểm xã hội thì phải đóng đủ (tính từ thời gian bắt đầu hoạt động, truy thu) và có thể phải đóng luôn cả phần tiền lãi do việc chậm nộp bảo hiểm xã hội.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top