Trường hợp hủy và điều chỉnh Hóa đơn?

Ðề: Trường hợp hủy và điều chỉnh Hóa đơn?

Bên mình không có làm biên bản hủy mà làm biên bản thu hồi các pác ah.
Vì "hủy" là bỏ vào máy hủy giấy xé ra thành trăm mảnh mất rồi còn thu hồi là không lưu hành đồng thời trên biên bản thu hồi ghi không sử dụng kê khai thuế là ok rùi.
Đồng ý không các pác
Không đâu bạn, cái này bên thuế đã hướng dẫn rồi. Huỷ trường hợp là coi như xoá, nhưng phải có văn bản, đồng thời phải cấp lại hoá đơn khác thay thế. Thu hồi thì ko ổn đâu!
 
Ðề: Trường hợp hủy và điều chỉnh Hóa đơn?

Em vừa mới ghi sai 1 tờ hóa đơn, số lượng và thành tiền thì đúng, nhưng sai đơn giá. Như vậy thì không ảnh hưởng đến doanh thu và thuế GTGT, Nhưng không biết là có điều chỉnh được không hay phải hủy.
Theo mình nghĩ thì hủy hóa đơn trong trường hợp làm ảnh hưởng đến những chỉ tiêu mà thuế quản lí ( tên hàng hóa, số lượng hàng hóa, doanh thu và thuế GTGT). Những chỉ tiêu ghi sai ảnh hưởng đến số lượng hàng hóa, doanh thu và thuế GTGT thì không đựoc điều chỉnh mà phải hủy. Còn những chỉ tiêu sai mà không ảnh hưởng đến doanh thu và thuế GTGT thì có thể làm biên bản hủy.
Không biết suy nghĩ như thế có được không nhỉ?
Làm gì còn cái khái niệm biên bản điều chỉnh hoá đơn nữa nhỉ ???
Sai thì huỷ thôi.
Bạn xem lại đoạn trích TT32 của bạn đi nhé

Đừng đánh đồng biên bản điều chỉnh hoá đơn với hoá đơn điều chỉnh cho hoá đơn ...
 
Ðề: Trường hợp hủy và điều chỉnh Hóa đơn?

Xem topic xong em muốn hỏi vậy việc hủy/điều chỉnh hóa đơn này khi làm báo cáo sử dụng hóa đơn sẽ kê khai vào vậy còn biên bản hủy/ điều chỉnh cùng với những hóa đơn viết sai đó mình sẽ giữ ở công ty khi nào thuế kiểm tra thì đưa ra phải không ah? Tại vì mình mới đi làm nên không biết làm như vậy có đúng không? Mọi người chỉ giáo giúp mình.
 
Re: Ðề: Trường hợp hủy và điều chỉnh Hóa đơn?

Xem topic xong em muốn hỏi vậy việc hủy/điều chỉnh hóa đơn này khi làm báo cáo sử dụng hóa đơn sẽ kê khai vào vậy còn biên bản hủy/ điều chỉnh cùng với những hóa đơn viết sai đó mình sẽ giữ ở công ty khi nào thuế kiểm tra thì đưa ra phải không ah? Tại vì mình mới đi làm nên không biết làm như vậy có đúng không? Mọi người chỉ giáo giúp mình.

Chuẩn rồi đó bạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top