Trong quá trình chuyển GPKD thì việc xuất hóa đơn phải làm sao?

baotrang1301

New Member
Hội viên mới
Chào các anh/chị, em có một số thắc mắc mong được mọi người hỗ trợ giải đáp. Công ty em dự định chuyển GPKD từ Bắc Ninh đến Hà Nội, như vậy trong thời gian chưa có GPKD mới, nếu phát sinh hoạt động bán hàng thì công ty em có đc phép xuất hoá đơn trong thời gian này ko? Mong mọi người hướng dẫn cách xử lý. Em xin chân thành cảm ơn
 
Về thắc mắc của bạn tôi có hướng giải quyết như sau:
Căn cứ khoản 1 Điều 4 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2023 của Chính phủ quy định nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ
=> Trường hợp công ty phát sinh hoạt động bán hàng hóa trong thời gian làm thủ tục chuyển địa điểm từ Bắc Ninh sang Hà Nội thì vẫn xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Bên cạnh đó nếu cơ quan thuế chuyển đi đã thực hiện xong các thủ tục chuyển địa điểm và ban hành thông báo mẫu số 09-MST thì công ty phải thực hiện xong các thủ tục với cơ quan thuế nơi chuyển đến (bao gồm cả việc đăng ký thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử theo mẫu 01ĐKTĐ/HĐĐT) thì doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn theo địa điểm mới đăng ký.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top