Trợ cấp bảo hiểm xã hội!!!

tigonluan

love forever
Hội viên mới
Xin các bậc tiền bối cho em tham khảo ý kiến sau :
Công ty có trường hợp:
"Do bận việc gia đình nên em bỏ việc tại Công ty. vì cty em xin nghỉ viec rất khó. Em đã đến Cty lấy sổ BHXH rồi. Khi làm thủ tục nhận trợ cấp thì em còn thiếu quyết định nghỉ việc của cty. Bây giờ em không có 1 giấy tờ nào để chứng minh em đã nghỉ việc ( hợp đồng lđộng cũng không có luôn). Em đến cty xin thì cty nói cty không có cho nghỉ việc mà do em tự bỏ việc nên không làm quyết định thôi việc cho em. vậy em xin hỏi, em phải làm sao?mong anh, chị giúp đỡ. Em xin cảm ơn":danghi:
 
Ðề: Trợ cấp bảo hiểm xã hội!!!

sao lại phải xin nhận tiền trợ cấp, sao bạn ko để vậy đến khi nào xin được việc làm mới, qua cty mới mình sẽ tiếp tục đóng bảo hiểm cho đến khi đủ thời gian hưởng bảo hiểm thì có tốt hơn ko ? nếu bạn xin hưởng trợ cấp 1 lần bây gìơ thì coi như tgian vừa qua đóng bảo hiểm bị mất hết mà tiền trợ cấp thì lại rất ít. Mình khuyên bạn ko nên xin hưởng trợ cấp bảo hiểm 1 lần bây giờ, như vậy thì phí lắm...
 
bao cao thue

cac ban a 1. ai co the huong dan cu thelap ba\o cao thue hang thang voi dc ko
 
Ðề: Trợ cấp bảo hiểm xã hội!!!

sau khi xin nghỉ việc, em muốn xin trợ cấp thất nghiệp thì phải xin ở đâu? làm thủ tục như thế nào? em đã đóng tiền trợ cấp thất nghiệp hơn 1 năm rồi
 
Ðề: Trợ cấp bảo hiểm xã hội!!!

cho minh hoi giả sử như người lao động tự ý nghỉ làm nhưng thời gian ký trong hợp đồng thì còn nếu như minh tra cứu trách nhiệm hoặc mình có phải làm thanh lý hợp đồng ko vậy mấy pác, mấy pác có mẫu thanh lý thì cho mình cái mình cảm ơn nhiều, mail là : nguoivotinh20052000@yahoo.com
 
Ðề: Trợ cấp bảo hiểm xã hội!!!

Xin các bậc tiền bối cho em tham khảo ý kiến sau :
Công ty có trường hợp:
"Do bận việc gia đình nên em bỏ việc tại Công ty. vì cty em xin nghỉ viec rất khó. Em đã đến Cty lấy sổ BHXH rồi. Khi làm thủ tục nhận trợ cấp thì em còn thiếu quyết định nghỉ việc của cty. Bây giờ em không có 1 giấy tờ nào để chứng minh em đã nghỉ việc ( hợp đồng lđộng cũng không có luôn). Em đến cty xin thì cty nói cty không có cho nghỉ việc mà do em tự bỏ việc nên không làm quyết định thôi việc cho em. vậy em xin hỏi, em phải làm sao?mong anh, chị giúp đỡ. Em xin cảm ơn":danghi:
Không cần phải có quyết đinh nghi viec dau bạn, quan trọng là giám đốc công ty bạn nghĩ có ký vào sổ bảo hiễm xã hội của bạn chưa, nếu giam đốc chưa ký thì bạn không hưởng trợ cấp được đâu!
-----------------------------------------------------------------------------------------
cho minh hoi giả sử như người lao động tự ý nghỉ làm nhưng thời gian ký trong hợp đồng thì còn nếu như minh tra cứu trách nhiệm hoặc mình có phải làm thanh lý hợp đồng ko vậy mấy pác, mấy pác có mẫu thanh lý thì cho mình cái mình cảm ơn nhiều, mail là : nguoivotinh20052000@yahoo.com

hợp động lao đông chứ đâu phải hợp đồng kinh tế đâu mà làm thanh lý .
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trợ cấp bảo hiểm xã hội!!!

sau khi xin nghỉ việc, em muốn xin trợ cấp thất nghiệp thì phải xin ở đâu? làm thủ tục như thế nào? em đã đóng tiền trợ cấp thất nghiệp hơn 1 năm rồi
Điều 15. Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo Điều 81 Luật Bảo hiểm xã hội
1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong vòng hai mươi bốn tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.
2. Đã đăng ký với cơ quan lao động khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
3. Chưa tìm được việc làm sau mười năm ngày kể từ ngày đăng ký với cơ quan lao động theo quy định tại khoản 2 Điều này.
Điều 16. Trợ cấp thất nghiệp theo Điều 82 Luật Bảo hiểm xã hội
1. Trợ cấp thất nghiệp là khoản tiền hằng tháng được trả cho người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi bị thất nghiệp có đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điều 15 Nghị định này hoặc người được uỷ quyền theo quy định tại khoản 4 Điều 7 Nghị định này.
2. Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.
3. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng phụ thuộc vào thời gian làm việc có đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động và tổng thời gian được hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng được thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 82 của Luật Bảo hiểm xã hội.

3. Hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

3.1. Đăng ký theo quy định tại khoản 1 Điều 34 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như sau:
Trong thời hạn 7 ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động phải trực tiếp đến Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội cấp huyện nơi đang làm việc để đăng ký.

Người lao động đăng ký thất nghiệp theo mẫu số 1 ban hành kèm theo thông tư này.

3.2. Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điều 37 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như sau:

a. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo mẫu số 2 ban hành kèm theo thông tư này.

b. Bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đúng pháp luật và xuất trình Sổ Bảo hiểm xã hội.

Người lao động bị thất nghiệp phải nộp đủ hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp.

3.3. Giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều 38 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như sau:
a. Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn hai mươi ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định tại điểm 3.2 khoản 3 mục III Thông tư này.

b. Đối với những trường hợp được hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp:

- Trợ cấp thất nghiệp:

+ Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện xác định mức, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi Sở lao động- Thương binh và Xã hội xem xét, quyết định.

+ Phòng được phân công thực hiện chức năng quản lý nhà nước về việc làm thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thẩm định hồ sơ và trình Giám đốc Sở xem xét, quyết định.

+ Quyết định của Giám đốc Sở lao động- Thương binh và Xã hội gửi 01 bản đến Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây viết tắt là bảo hiểm xã hội tỉnh) để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp; 01 bản gửi trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Sở lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh để thực hiện việc tư vấn, giới thiệu việc làm; 01 bản gửi Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện để theo dõi việc tìm kiếm việc làm của người thất nghiệp, xác định người thất nghiệp trong trường hợp tạm dừng hoặc chấm dứt hay tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở lao động- Thương binh và Xã hội xem xét quyết định; 01 bản gửi người lao động để thực hiện. Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu số 3 ban hành kèm theo Thông tư này.

Đối với các trường hợp được hưởng khoản trợ cấp một lần theo quy định tại khoản 2 Điều 23 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP thì người lao động có đơn xin hưởng khoản trợ cấp một lần theo mẫu số 4 ban hành kèm theo Thông tư này; Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện xác định mức hưởng trợ cấp một lần và gửi Sở lao động- Thương binh và Xã hội; Phòng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về việc làm thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thẩm định hồ sơ và trình Giám đốc Sở xem xét, quyết định; Quyết định của Giám đốc Sở lao động- Thương binh và Xã hội gửi 01 bản đến Bảo hiểm xã hội tỉnh để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp; 01 bản gửi Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện. Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần thực hiện theo mẫu số 5 ban hành kèm theo Thông tư này.

Trình tự, thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo hướng dẫn cụ thể của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

- Tư vấn, giới thiệu việc làm:

Sau khi nhận được Quyết định của Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người thất nghiệp, trung tâm giới thiệu việc làm tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí cho người thất nghiệp trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp. Kinh phí cho hoạt động đăng ký, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

- Hỗ trợ học nghề:

+ Sau khi được tư vấn, giới thiệu việc làm mà vẫn chưa có việc làm người thất nghiệp có nhu cầu học nghề thì phải làm đơn theo mẫu số 6 ban hành kèm theo Thông tư này gửi Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội cấp huyện.

+ Phòng lao động- Thương binh và Xã hội cấp huyện xác định nghề, mức hỗ trợ học nghề và nơi học nghề gửi Sở Lao động-Thương binh và Xã hội xem xét quyết định.

+ Phòng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về việc làm phối hợp với Phòng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về dạy nghề thẩm định hồ sơ và trình Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội ra quyết định.

+ Quyết định của Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội gửi 01 bản đến Bảo hiểm xã hội tỉnh để thực hiện chi trả dạy nghề cho cơ sở dạy nghề (bao gồm cả trung tâm giới thiệu việc làm thực việc dạy nghề cho người thất nghiệp); 01 bản gửi trung tâm giới thiệu việc làm để tiếp tục thực hiện việc tư vấn, giới thiệu việc làm sau khi học nghề; 01 bản gửi Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội cấp huyện để theo dõi việc tìm kiếm việc làm của người thất nghiệp; 01 bản gửi người lao động để thực hiện.

Quyết định hưởng hỗ trợ học nghề thực hiện theo mẫu số 7 ban hành kèm theo thông tư này.

Trình tự, thủ tục chi trả hỗ trợ học nghề theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

c. Đối với những trường hợp không được hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp: Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội cấp huyện phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do theo mẫu số 8 ban hành kèm theo thông tư này.

3.4. Trường hợp người lao động khi thất nghiệp có nhu cầu chuyển đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác để hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp do về di chuyển nơi cư trú của gia đình hoặc về nơi ở của gia đình thì phải làm đơn đề nghị theo mẫu số 9 ban hành kèm theo thông tư này và gửi Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội cấp huyện nơi đang đóng bảo hiểm thất nghiệp để Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội cấp huyện giới thiệu hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo đề nghị của người lao động thực hiện theo mẫu số 10 ban hành kèm theo Thông tư này. Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội cấp huyện tiếp nhận chuyển đến để hưởng bảo hiểm thất nghiệp thực hiện theo nêu tại tiết 3.3 của điểm này.

3.5. Thông báo hằng tháng về việc làm về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại khoản 2 Điều 34 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như sau:

Trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, vào ngày 15 hằng tháng (nếu rơi vào ngày nghỉ thì thông báo vào ngày làm việc tiếp theo), người thất nghiệp phải trực tiếp đến Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo mẫu số 11 ban hành kèm theo Thông tư này.
 
Ðề: Trợ cấp bảo hiểm xã hội!!!

Không cần phải có quyết đinh nghi viec dau bạn, quan trọng là giám đốc công ty bạn nghĩ có ký vào sổ bảo hiễm xã hội của bạn chưa, nếu giam đốc chưa ký thì bạn không hưởng trợ cấp được đâu!
-----------------------------------------------------------------------------------------


hợp động lao đông chứ đâu phải hợp đồng kinh tế đâu mà làm thanh lý .

em ngân giỏi wa nhưng anh vẫn chưa hiểu lắm

nếu giám đôc1 kí rồi anh cần thủ tục gì để lấy trợ cấp????:hi:
 
Ðề: Trợ cấp bảo hiểm xã hội!!!

em ngân giỏi wa nhưng anh vẫn chưa hiểu lắm

nếu giám đôc1 kí rồi anh cần thủ tục gì để lấy trợ cấp????:hi:

Nếu giám đốc ký vào sổ BHXH rồi bạn lên BHXH trên BHXH sẽ đóng cho bạn một cái dấu chuyển tỉnh va kèm theo 1 tờ đơn hướng dẫn cách lãnh tiền trợ cấp , và 6 tháng sau bạn mới lãnh được tiền .
 
Ðề: Trợ cấp bảo hiểm xã hội!!!

Có bạn nào biết mức hưởng tai nạn lao động xin post lên đây với! Mình đọc đi đọc lại cái luật BHXH, chỉ thấy điều kiện hưởng chế độ TNLĐ mà không thấy mức hưởng.
Vừa rồi người nhà mình bị TNLĐ, khi ra viện mình lên bảo hiển làm chế độ, trên biên lai viện phí tổng số tiền là 4.600.000đ, vậy mà không hiểu chế độ bảo hiểm thế nào, mình chỉ được thanh toán với số tiền là 594.000đ. Thật là bất bình quá.:k5392411:
chân thành cảm ơn.
 
Ðề: Trợ cấp bảo hiểm xã hội!!!

Có bạn nào biết mức hưởng tai nạn lao động xin post lên đây với! Mình đọc đi đọc lại cái luật BHXH, chỉ thấy điều kiện hưởng chế độ TNLĐ mà không thấy mức hưởng.
Vừa rồi người nhà mình bị TNLĐ, khi ra viện mình lên bảo hiển làm chế độ, trên biên lai viện phí tổng số tiền là 4.600.000đ, vậy mà không hiểu chế độ bảo hiểm thế nào, mình chỉ được thanh toán với số tiền là 594.000đ. Thật là bất bình quá.:k5392411:
chân thành cảm ơn.
Mức trợ cấp tùy thuộc vào mức suy giảm khả năng lao động.
Cụ thể gồm 2 nhóm sau:

Nhóm thứ nhất được trợ cấp một lần đối với những các trường hợp bị suy giảm khả năng lao động từ 5% đến 30%. Cụ thể như sau:
+ Từ 5% - 10%: Trợ cấp một lần 4 tháng tiền lương tối thiểu;
+ Từ 11% - 20%: Trợ cấp một lần 8 tháng tiền lương tối thiểu;
+ Từ 21% - 30%: Trợ cấp một lần 12 tháng tiền lương tối thiểu.

Nhóm thứ hai là nhóm được trợ cấp hàng tháng bằng 0,6 tháng tiền lương tối thiểu.
Cụ thể như sau:
+ Từ 31% - 50% được trợ cấp hàng tháng bằng 0,6 tháng tiền lương tối thiểu;
+ Từ 51% - 60% được trợ cấp hàng tháng bằng 0,8 tháng tiền lương tối thiểu;
+ Từ 61% - 70% được trợ cấp hàng tháng bằng 1 tháng tiền lương tối thiểu;
+ Từ 71% - 80% được trợ cấp hàng tháng bằng 1,2 tháng tiền lương tối thiểu;
+ Từ 81% - 90% được trợ cấp hàng tháng bằng 1,4 tháng tiền lương tối thiểu;
+ Từ 91% - 100% được trợ cấp hàng tháng bằng 1.6 tháng tiền lương tối thiểu.

Người lao động bị tai nạn lao động chết thì được trợ cấp một lần bằng 24 tháng lương tối thiểu
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top