Mình mua mặt hàng ống nước và các thiết bị đi kèm về cung cấp cho một công ty, trong nhiều tháng với nhiều hóa đơn.
Đến khi ngừng cung cấp, mình vẫn mua hàng về, như vậy số lượng còn dư do mua sau khi ngừng cung cấp mình theo dõi và trình tự hạch toán thế nào ạ? Hiện tại mình đang làm thế này:
* Khi mua về giao thẳng ra công trường thì mình hạch toán : N632, 133/ C 331 và khi thanh toán: N331/ C112
* Khi mua hàng về còn dư, không cung cấp nữa, mình nhập kho hạch toán:
Khi nhận hóa đơn và hàng:
N156
N133
C331
Khi thanh toán:
N331
C112
Trên mỗi hóa đơn có ghi chi tiết các thiết bị đi kèm như: khớp nối, ống , co, tê....như vậy mình phải theo dõi trên 156 từng chi tiết không, hay 156 này là theo giá trị mỗi hóa đơn?
Như vậy có đúng chưa các pác? Xin cảm ơn nhiều
Đến khi ngừng cung cấp, mình vẫn mua hàng về, như vậy số lượng còn dư do mua sau khi ngừng cung cấp mình theo dõi và trình tự hạch toán thế nào ạ? Hiện tại mình đang làm thế này:
* Khi mua về giao thẳng ra công trường thì mình hạch toán : N632, 133/ C 331 và khi thanh toán: N331/ C112
* Khi mua hàng về còn dư, không cung cấp nữa, mình nhập kho hạch toán:
Khi nhận hóa đơn và hàng:
N156
N133
C331
Khi thanh toán:
N331
C112
Trên mỗi hóa đơn có ghi chi tiết các thiết bị đi kèm như: khớp nối, ống , co, tê....như vậy mình phải theo dõi trên 156 từng chi tiết không, hay 156 này là theo giá trị mỗi hóa đơn?
Như vậy có đúng chưa các pác? Xin cảm ơn nhiều