Trích khấu hao TSCĐ

hoaibaouocmo

New Member
Hội viên mới
Anh chị cho em hỏi một chút nha. Doanh nghiệp em có một dây chuyền đang ngừng sản xuất vậy doanh nghiệp em có phải trích khấu hao cho dây chuyền đó không? em rất mong anh chị trả lời giúp em vơi ạ
 
Ðề: Trích khấu hao TSCĐ

tai san hinh thanh lau chua ? neu lau thi can cu cac van ban trich khau hao trich cho dung, du cho khong hoat dong hay hoat dong .
 
Ðề: Trích khấu hao TSCĐ

kiem tra them tai san san nay du dieu kien trich khau hao khong ? (tai san thuoc loai nao ? may moc , thiet bi, nha xuong , dat)
 
TSCĐ ngừng SX thì có nghĩa có ngừng phục vụ SX Kinh doanh => Vì thế nó không được trích khấu hao,
 
Ðề: Trích khấu hao TSCĐ

người bao không, người bao có
em biết làm thế nào đây.
 
Ðề: Trích khấu hao TSCĐ

mình nghĩ là vẫn phải trích, vì bản chất khoản trích khấu hao là để bù đắp chi phí mua TSCĐ, TSCĐ khi mua về là đã có mục đích phục vụ sản xuất rùi, chỉ một vài trường hợp với khả năng thấp là không sử dụng hoặc tạm ngừng sx, còn hầu hết chúng vẫn phát huy tác dụng. do đó dn vẫn cần trích KH để bù đắp chi phí.
bạn có thể tham khảo các tài liệu khác
NiceAccounting: H? th?ng ti kho?n - 214. Hao mn ti s?n c? ??nh.
 
Ðề: Trích khấu hao TSCĐ

Theo mình, tài sản đó vẫn được trích khấu hao.
Tuy nhiên, TT 18/2011/TT-BTC 10/02/2011 về việc sửa đổi, bổ sung TT 130 về thuế TNDN có quy định:
"Trường hợp TSCĐ thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp đang dùng cho SXKD nhưng phải tạm thời dừng do sản xuất theo mùa vụ với thời gian dưới 9 tháng; tạm thời dừng để sửa chữa, để di dời di chuyển địa điểm, để bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ, với thời gian dưới 12 tháng, sau đó TSCĐ tiếp tục đưa vào phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh thì trong khoảng thời gian tạm dừng đó doanh nghiệp được trích khấu hao và khoản chi phí khấu hao TSCĐ trong thời gian tạm dừng được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.
Doanh nghiệp phải có thông báo gửi cơ quan thuế nêu rõ lý do tạm dừng của TSCĐ chậm nhất khi nộp hồ sơ kê khai quyết toán thuế TNDN theo quy định của năm có tài sản tạm thời dừng."
Ngoài các trường hợp trên thì chi phí khấu hao sẽ là chi phí không được trừ khi tính thuế TNDN.
 
Ðề: Trích khấu hao TSCĐ

xin chào tất cả mọi người ,mình có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu về hóa đon VAT va hóa đơn trực tiếp,dip cuối năm các bạn có nhu cầu thi lh với mình nhé,mình làm tất cả chuyển khoản hết cho các bạn nếu có nhu cầu,giá tri càng loén thi mình tính giá cang rẻ,lh với mình qua yahoo :vuotlensophan456@yahoo.com :D
 
Ðề: Re: Trích khấu hao TSCĐ

TSCĐ ngừng SX thì có nghĩa có ngừng phục vụ SX Kinh doanh => Vì thế nó không được trích khấu hao,

Em đồng ý với ý kiến này , đã ngừng sx rồi theo qđ ko đc trích nữa vì có sx ra sp gì đâu mà trích ,
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top