Trích các khoản theo lương trong Doanh Nghiệp xây lắp

Xuth

New Member
Hội viên mới
Dạ cho em hỏi tại sao trong doanh nghiệp xây lắp mình không trích các khoản theo lương ở 622 mà mình tập hợp vào 627 ạ ?
 
Chào bạn, bạn tham khảo lời giải thích ở đây nhé, đây là phần giải thích mà mình được học từ giảng viên của trường ĐH Kinh tế TPHCM, Cô Lý Thị Bích Châu nha.
Công ty xây dựng không được đưa vô 622 mà phải tập hợp vào 627 là bởi vì: Trong công ty xây dựng, muốn xây dựng nhà đảm bảo an toàn, không bị sập thì phải xây dựng đúng định mức. Mà định mức được này phải do bộ xây dựng ban hành, không phải doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp tự cho định mức sẽ dẫn tới việc DN vì lời nhiều mà xác định ít định mức, gây nguy hiểm cho công trình.
Trong nội dung bộ xây dựng ban hành, phần định mức:
Sẽ có nguyên liệu của công trình cát, đá, xi măng nằm trong tài khoản 621
Về phần nhân công, công sức, thời gian để người công nhân trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng căn nhà sẽ được hạch toán vào TK 622
Còn bảo hiểm không phải vì xây dựng nhà mà tốn, mà do chính sách xã hội mà nhà nước đưa ra, tùy theo từng thời kì, nó sẽ được thay đổi tỉ lệ. Điều kiện XH ngày càng cao, tỷ lệ quỹ bảo hiểm ngày càng cao đảm bảo cho cuộc sống sau này. Đây là tỷ lệ do an sinh chứ không phải vì xây nhà mà hình thành. Trong định mức này sẽ không tính tiền bảo hiểm.
Để so sánh được định mức bộ xây dựng và chi phí thực tế phát sinh, muốn so sánh được thì nhân công chỉ tính tiền lương, không tính tiền bảo hiểm.
Nếu thực tế mà thấp hơn định mức nhiều, có nghĩa doanh nghiệp rút bớt định mức, dẫn đến chất lượng không đảm bảo. Dựa vào định mức, bộ xây dựng đánh giá nếu công trình có vấn đề thì xem nguyên do có phải do sai nhiều định mức hay lí do khác để đưa ra quyết định xử lý và ai là người có lỗi.
Để so sánh được thực tế và định mức, chi phí phải so sánh tương đồng, và vì vậy chi phí phải đưa vô 622 thay vì 627.
Mong rằng câu trả lời này sẽ giải đáp được thắc mắc của bạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top