Bên mình là công ty xây dựng và trang trí nội thất.
Bên mình đang làm phần hoàn thiện cho 1 công trình nên có thắc mắc muốn nhờ các bạn giúp dùm.
Cty có đặt làm tủ bếp bằng gỗ từ tháng 7/2011 của 1 cty khác. Nhưng mà tháng 12 này mới bắt đầu đưa tủ gỗ vào công trình hoàn thiện. Cứ mỗi tháng cty mình đều ứng trước tiền cho công ty kia để làm và cuối tháng 12 này là bên mình nhận bếp gỗ.
Trong suốt từ tháng 2 đến giờ mình đều đưa phần tiền ứng trước vào tài khoản 142, mình đang phân vân không biết nên đưa vào 142 hay là đưa vào 331. Vì nếu đưa vào 331 là trả trước cho ng bán thì khi bên mình làm xong phần tủ bếp vào tháng 12 này thì phần chi phí của tháng 12 rất nhiều mà trong khi những tháng trước lại không có.
Mình giả sử là cái tủ bếp đó có giá là 90 triệu, và từ tháng 7 đến giờ là mỗi tháng cty mình trả cho bên cty kia là 20 triệu. Và không có thuế GTGT gì hết nhé
Vì bên mình là cty xd và trang trí nội thất và đang thi công phần hoàn thiện nên phần bếp gỗ này mình coi nó là nguyên vật liệu chính.( cty làm theo QĐ 48 nha)
Lúc đầu thì mình định khoản mỗi tháng là như vầy: N142/C111, 112: 20 triệu
Và mình đã hạch toán luôn vào phần chi phí mỗi tháng: N154/C142: 20 triệu
Mình định đến tháng 12 này khi hoàn thành xong phần nội thất thì mình chỉ việc định khoản:
N152/C331 : 90 triệu
N331/142: 90 triệu.
Và phần tiền còn thiếu lại bao nhiêu thì sẽ đk: N331/C111, 112
Mình làm như vậy được không hay phải làm sao để cho hợp lý phần chi phí này, mọi ng giúp mình nhé.
Vẫn chưa có kinh nghiệm nhiều nên cứ thấy lung tung cả lên.
Bên mình đang làm phần hoàn thiện cho 1 công trình nên có thắc mắc muốn nhờ các bạn giúp dùm.
Cty có đặt làm tủ bếp bằng gỗ từ tháng 7/2011 của 1 cty khác. Nhưng mà tháng 12 này mới bắt đầu đưa tủ gỗ vào công trình hoàn thiện. Cứ mỗi tháng cty mình đều ứng trước tiền cho công ty kia để làm và cuối tháng 12 này là bên mình nhận bếp gỗ.
Trong suốt từ tháng 2 đến giờ mình đều đưa phần tiền ứng trước vào tài khoản 142, mình đang phân vân không biết nên đưa vào 142 hay là đưa vào 331. Vì nếu đưa vào 331 là trả trước cho ng bán thì khi bên mình làm xong phần tủ bếp vào tháng 12 này thì phần chi phí của tháng 12 rất nhiều mà trong khi những tháng trước lại không có.
Mình giả sử là cái tủ bếp đó có giá là 90 triệu, và từ tháng 7 đến giờ là mỗi tháng cty mình trả cho bên cty kia là 20 triệu. Và không có thuế GTGT gì hết nhé
Vì bên mình là cty xd và trang trí nội thất và đang thi công phần hoàn thiện nên phần bếp gỗ này mình coi nó là nguyên vật liệu chính.( cty làm theo QĐ 48 nha)
Lúc đầu thì mình định khoản mỗi tháng là như vầy: N142/C111, 112: 20 triệu
Và mình đã hạch toán luôn vào phần chi phí mỗi tháng: N154/C142: 20 triệu
Mình định đến tháng 12 này khi hoàn thành xong phần nội thất thì mình chỉ việc định khoản:
N152/C331 : 90 triệu
N331/142: 90 triệu.
Và phần tiền còn thiếu lại bao nhiêu thì sẽ đk: N331/C111, 112
Mình làm như vậy được không hay phải làm sao để cho hợp lý phần chi phí này, mọi ng giúp mình nhé.
Vẫn chưa có kinh nghiệm nhiều nên cứ thấy lung tung cả lên.