Trả tiền mua hàng trước hóa đơn về sau

yeumox

New Member
Hội viên mới
Chào các anh chị,
Công ty em mua 1 TSCD, đã chuyển khoản trả tiền vào ngày 01/08/20xx nhưng đến ngày 06/08/20xx mới nhận được hóa đơn. Vậy bây giờ em phải hạch toán như thế nào?
 
Ðề: Trả tiền mua hàng trước hóa đơn về sau

Chào các anh chị,
Công ty em mua 1 TSCD, đã chuyển khoản trả tiền vào ngày 01/08/20xx nhưng đến ngày 06/08/20xx mới nhận được hóa đơn. Vậy bây giờ em phải hạch toán như thế nào?

Khi mua tài sản có giá trị lớn thì thường lập hợp đồng mua bán và người mua sẽ chuyển một số tiền làm tin và sau đó người bán sẽ chuyển hàng cho bạn và viết hóa đơn cho bạn sau. Như vậy bạn cứ hạch toán bình thường khi trả tiền trước ghi nhận Có 331, khi nhận được hàng và hóa đơn thì ghi nhận Nợ 311.
 
Ðề: Trả tiền mua hàng trước hóa đơn về sau

Chào các anh chị,
Công ty em mua 1 TSCD, đã chuyển khoản trả tiền vào ngày 01/08/20xx nhưng đến ngày 06/08/20xx mới nhận được hóa đơn. Vậy bây giờ em phải hạch toán như thế nào?[/QUOTE
Khi bạn chuyển khoản trả tiền thì hạch toán Nợ 331/Có 112
Khi bạn nhận hóa đơn thì hạch toán Nợ 211, Nợ 133/Có 331
Các thủ tục giao nhận TSCD làm đầy đủ bạn nhé.
 
Ðề: Trả tiền mua hàng trước hóa đơn về sau

em cam on cac anh chi. Xin loi vi khong biet la anh hay la chi ^^
 
mình có 1 thắc mắc như sau.
ngày 20/1 công ty mình chi 8.916.000 để nộp tiền cho điện lực( trong đó tiền điện =8.105.000 đồng vat = 810.000) đã nhận ddwwocj hóa đơn rồi.
nhưng khi làm báo cáo thuế lại bị sót hóa đơn điện này. đến tận tháng 3 mới khai thuế cho hóa đơn này.
mình muốn hỏi hạch toán như thế nào cho trường hợp này trên misa để không bị lệch tiền thuế mà chi phí vẫn tính cho tháng 1
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top