Trả lương Net 2008, chi phí thuế TNCN DN chịu

diepcfo

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn trong diễn đàn Danketoan

Một là, Năm 2008Công ty mình trả lương Net, thuế TNCN do doanh nghiệp chịu, vậy thuế TNCN nộp thay được tính vào chi phí không? Nếu được tính hay không được tính thì dựa vào văn bản pháp luật nào?

Hai là, Năm 2009, cách quy đổi lương Net sang lương Gross theo Thông tư 84 hướng dẫn thì minh thấy không đúng: Vì tính như vậy, sau khi chi trả thuế TNCN và lương Net thì vẫn còn chênh lệch một khoản ? Bạn nào có công thức Excel tính không có chênh lệch gửi cho minh vói nhé
 
Ðề: Trả lương Net 2008, chi phí thuế TNCN DN chịu

Thuế TNCN DN trả cho NLD được tính vào chi phí hợp lý khi điều khỏan này thể hiện trên hợp đồng.
 
Ðề: Trả lương Net 2008, chi phí thuế TNCN DN chịu

Cái này trên hợp đồng LD thảo thuận 2 bên mà bạn
 
Ðề: Trả lương Net 2008, chi phí thuế TNCN DN chịu

Chào các bạn trong diễn đàn Danketoan

Một là, Năm 2008Công ty mình trả lương Net, thuế TNCN do doanh nghiệp chịu, vậy thuế TNCN nộp thay được tính vào chi phí không? Nếu được tính hay không được tính thì dựa vào văn bản pháp luật nào?

Hai là, Năm 2009, cách quy đổi lương Net sang lương Gross theo Thông tư 84 hướng dẫn thì minh thấy không đúng: Vì tính như vậy, sau khi chi trả thuế TNCN và lương Net thì vẫn còn chênh lệch một khoản ? Bạn nào có công thức Excel tính không có chênh lệch gửi cho minh vói nhé

1/ Thuế TNCN trả thay người lao động (nhận Net) được tính vào CPHL khi quyết toán thuế TNDN - bạn coi lại pháp lệnh thuế, nếu thỏa thuận là lương Net thì phải quy đổi ra lương Gross => lương Gross này chính là CP lương Cty trả cho NLĐ

2/ Công thức tính kèm theo TT84 bị sai ko sử dụng được, bạn phải lập bảng Excel tính cơ học(chân tay) cho thuế TNCN - công thức cụ thể thay đổi theo số người phụ thuộc ... dài lê thê !! :tinhtoan:
 
Ðề: Trả lương Net 2008, chi phí thuế TNCN DN chịu

Chào các bạn trong diễn đàn Danketoan

Một là, Năm 2008Công ty mình trả lương Net, thuế TNCN do doanh nghiệp chịu, vậy thuế TNCN nộp thay được tính vào chi phí không? Nếu được tính hay không được tính thì dựa vào văn bản pháp luật nào?

Hai là, Năm 2009, cách quy đổi lương Net sang lương Gross theo Thông tư 84 hướng dẫn thì minh thấy không đúng: Vì tính như vậy, sau khi chi trả thuế TNCN và lương Net thì vẫn còn chênh lệch một khoản ? Bạn nào có công thức Excel tính không có chênh lệch gửi cho minh vói nhé

1/ Thuế TNCN trả thay người lao động (nhận Net) được tính vào CPHL khi quyết toán thuế TNDN - bạn coi lại pháp lệnh thuế, nếu thỏa thuận là lương Net thì phải quy đổi ra lương Gross => lương Gross này chính là CP lương Cty trả cho NLĐ

2/ Công thức tính kèm theo TT84 bị sai ko sử dụng được, bạn phải lập bảng Excel tính cơ học(chân tay) cho thuế TNCN - công thức cụ thể thay đổi theo số người phụ thuộc ... dài lê thê !! :tinhtoan:

Bổ sung thêm: khỏan thuế nộp thay đó không được tính vào chi phí hợp lý.
 
Ðề: Trả lương Net 2008, chi phí thuế TNCN DN chịu

Bổ sung thêm: khỏan thuế nộp thay đó không được tính vào chi phí hợp lý.

Ko tính vào CPHL nếu đó là lương Gross & thuế do NLD đóng - còn nếu lương Net thì quy ra Gross => được tuốt :tuyetvoi:
 
Ðề: Trả lương Net 2008, chi phí thuế TNCN DN chịu

Ko tính vào CPHL nếu đó là lương Gross & thuế do NLD đóng - còn nếu lương Net thì quy ra Gross => được tuốt :tuyetvoi:

Ai mà biết được trên hợp đồng và bảng lương như thế nào? Nếu ngồi đó mà tính được từ Net sang Gross theo đúng thỏa thuận tầm khỏang 1000 nhân viên thì :JFBQ00220070528A: :JFBQ00220070528A:
 
Ðề: Trả lương Net 2008, chi phí thuế TNCN DN chịu

Ai mà biết được trên hợp đồng và bảng lương như thế nào? Nếu ngồi đó mà tính được từ Net sang Gross theo đúng thỏa thuận tầm khỏang 1000 nhân viên thì :JFBQ00220070528A: :JFBQ00220070528A:
Cái này lạp 1 bảng trên execl đặt công thức, chỉ vất vả ban đầu thôi mà. nhưng em thấy bên thuế nhà bác khi đi kiểm tra vẫn yêu cầu đưa hợp động lao động để đối chiếu với bảng lương mà. DN bọn em chạy đâu cho khỏi nắng chứ.
 
Ðề: Trả lương Net 2008, chi phí thuế TNCN DN chịu

Cái này lạp 1 bảng trên execl đặt công thức, chỉ vất vả ban đầu thôi mà. nhưng em thấy bên thuế nhà bác khi đi kiểm tra vẫn yêu cầu đưa hợp động lao động để đối chiếu với bảng lương mà. DN bọn em chạy đâu cho khỏi nắng chứ.

Cái này đã có nhiều người đặt vấn đề rồi, nhưng đâu thấy có bảng chuẩn cho tất cả. Mỗi người có giảm trừ gia cảnh khác nhau, khoản chi phí khác nhau mà.
 
Ðề: Trả lương Net 2008, chi phí thuế TNCN DN chịu

Cái này đã có nhiều người đặt vấn đề rồi, nhưng đâu thấy có bảng chuẩn cho tất cả. Mỗi người có giảm trừ gia cảnh khác nhau, khoản chi phí khác nhau mà.

Tôi có bảng lương tính 2 chiều từ Net hay Gross đề chuẩn, chỉ cần vào lương (Net hay Gross) và số người phụ thuộc là nó tự động tính. Tính lương ngược từ Net sang Gross khá phức tạp, chưa thấy nơi nào tính chuẩn và đúng theo quy định liên quan về thuế TNCN và các loại bảo hiểm.

Bảng lương này sử dụng add-in TNCN.XLA

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

Tìm mãi chả thấy chỗ nào cho gửi file đính kèm, đành chịu.
 
Ðề: Trả lương Net 2008, chi phí thuế TNCN DN chịu

Bổ sung thêm: khỏan thuế nộp thay đó không được tính vào chi phí hợp lý.
Trong hợp đồng đã thỏa thuận và đã trích vào chi phí tiền lương rồi thì mới không được tính chứ nhỉ? Còn nếu chưa tính trong tiền lương thì vẫn là một khoản chi phí phải không pác Cọp????
 
Ðề: Trả lương Net 2008, chi phí thuế TNCN DN chịu

bạn nào đã từng làm quyết toán lương net, chỉ giúp mình với
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top