""Tỏa sáng"" trong buổi phỏng vấn

huynh lam

No Back !
Hội viên mới
“Buổi phỏng vấn xin việc cũng là một màn trình diễn vì bạn có rất ít thời gian để gây ấn tượng đẹp với khán giả, tức nhà tuyển dụng”, chuyên gia truyền thông Caroline Goyder tư vấn

Caroline Goyder có khá đông học trò là diễn viên, chính trị gia hoặc phát thanh viên. Bà là tác giả cuốn sách mang tên “The Star Qualities” (Những phẩm chất của ngôi sao), trong đó có một chương viết về việc làm thế nào để tỏa sáng tại các cuộc phỏng vấn với gợi ý từ nhiều “sao” điện ảnh bao gồm cả Ewan McGregor và Sarah Jessica Parker.

“Những buổi thử giọng hay thử vai hoàn toàn giống với tiến trình phỏng vấn”, Goyder nói trên CNN. Theo bà, cuộc sống hàng ngày đầy các màn biểu diễn và tại nơi phỏng vấn, ứng viên phải thể hiện được hình ảnh riêng biệt của chính mình.

Dưới đây là một số bí quyết mà Goyder và “sao” chia sẻ:

Tỏ thái độ tích cực

Goyder khẳng định sẽ không ích gì nếu đến dự phỏng vấn, trừ khi bạn thật sự tin mình đang nắm giữ cơ hội nhận được công việc đó; nếu bạn không tin tưởng bản thân, ban phỏng vấn cũng sẽ không tin. Bà gợi ý nên mường tượng như bạn đang thật sự đảm đương việc này.

Ewan McGregor nhấn mạnh: “Hãy tin vào chính mình. Nghĩ rằng bạn có thể làm được việc đó, có thể thành công trong sự nghiệp của mình”.

Nói năng từ tốn

Goyder cho rằng tại buổi phỏng vấn, cơ thể bạn sẽ tràn ngập adrenaline có xu hướng kích thích bạn nói liên tục. Thủ thuật của các diễn viên là chủ động hít thở đều trong khi trình bày các ý tưởng, để giúp miệng nghỉ... giải lao.
Biết đâu là điểm dừng

Trong nỗ lực gây ấn tượng, thỉnh thoảng bạn có thể nói quá nhiều. Theo Goyder, một khi bạn đã trả lời câu hỏi nào đó, hãy tự kiềm chế cơn bốc đồng thay vì nói liên tục. Nếu nhà tuyển dụng cần biết thêm, họ sẽ đặt một câu hỏi khác.

Rufus Sewell, diễn trong “The Illusionist” và “A Knight’s Tale”, tiết lộ: “Tôi từng có khuynh hướng tự nói lan man ngoài lề, tôi ‘dị ứng’ với sự tạm dừng đến nỗi sẽ lấp đầy khoảng trống đó bằng bất cứ điều gì ập vào đầu”.

“Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy tại các cuộc phỏng vấn mà bạn có khả năng tìm được việc, ban tuyển dụng thường nói nhiều hơn ứng viên vì họ đang ‘rao bán’ việc cho các bạn”, Goyder gợi ý.

Thể hiện dáng điệu tự tin

Ngôn ngữ cơ thể có thể nói lên nhiều điều về bạn. Goyder tư vấn nên thực tập cách biểu hiện dáng điệu trước gương hoặc máy quay. “Diễn viên hay nói ‘hiểu được cơ thể mình’, điều này có nghĩa phải biết rõ cơ thể bạn đang ở tư thế nào!”, Goyder nói. “Hầu hết dân văn phòng đang đánh mất nhận thức đó, nhưng việc chơi thể thao sẽ thật sự giúp bạn phát triển lòng tự tin về mặt hình thức”.

Khi đến dự phỏng vấn, tư thế đứng thẳng và thả lỏng vai cũng như mặt sẽ giúp chuyển đi thông điệp về sự tự tin. Goyder nghĩ rằng việc diện trang phục mà bạn thấy thoải mái sẽ khiến bạn có cảm giác mình trông thật ổn.

Quay về thực tại

“Một điều mà diễn viên làm khi họ hồi hộp là đưa bản thân về với thực tại”, Goyder kể. Bà đề nghị các ứng viên nên tập trung vào chiếc ghế đang ngồi, nền nhà dưới chân hoặc tay mình trên bàn. “Lúc sợ hãi, viễn cảnh tiêu cực sẽ nảy sinh trong đầu ta, nhưng nếu để tâm trí trở lại thực tế và chú ý đến hơi thở lẫn căn phòng, bạn sẽ hết lo lắng!”

Nếu không được nhận vào làm...

Sarah Jessica Parker, nàng Carrie thời trang và cá tính của "Sex and the City", khuyên rằng: “Cứ nghĩ buổi phỏng vấn sẽ mang lại kinh nghiệm quý giá cho mình, chỉ vượt qua quá trình này cũng tốt rồi.”

“Nếu không được nhận vào làm, xem như bạn vừa có một ngày đáng quên và rồi tinh thần sẽ dần hồi phục lại”, Goyder tư vấn. “Đừng cảm thấy mình đã bị đánh bại, nó không hề có ý nghĩa gì cả! Quan trọng là phải biết tiến lên phía trước!”
 
Ðề: ""Tỏa sáng"" trong buổi phỏng vấn

Ấn tượng đầu tiên thực sự không thể đảo ngược. Khi bạn tạo một ấn tượng không tốt, bạn đã tự làm mất đi hình ảnh của mình; hãy cố lấy lại ấn tượng tốt dù cho có khó khăn.
Những giây phút đầu tiên có thể tạo dấu hiệu tốt hay phá vỡ buổi phỏng vấn xin việc. Chẳng hạn, nếu ứng viên đi trễ, sẽ gây ấn tượng lập tức là người không biết chuẩn bị và ít chu đáo.
Nếu người tìm việc không sẵn sàng làm việc ở mọi tình huống, người phỏng vấn thường phải cân nhắc nhiều trước khi đưa ra quyết định cuối cùng
Nên:
- Ăn mặc chuyên nghiệp phù hợp ở môi trường kinh doanh.
- Cho thấy thái đột tốt.
- Lưu ý ngôn ngữ cơ thể, để ý đến cách nhìn, nụ cười.
- Giấu giếm những vết xăm mình và giọng nói the thé tục tĩu hay ồn ào.
- Tắt chuông điện thoại.
Không nên:
- Mặc áo T-shirt hay ngồi phịch xuống một cách khiếm nhã.
- Hành động kiêu căng hay đại ngôn.
- Nói không đúng với những điều đã khai trong hồ sơ và chớ bao giờ lừa gạt về bằng cấp hay quá trình làm việc.
- Có kiến thức sai về việc kinh doanh.
- Đồng ý với các công việc mà bạn không có ý định hoàn thành
 
Ðề: ""Tỏa sáng"" trong buổi phỏng vấn

Ấn tượng đầu tiên thực sự không thể đảo ngược. Khi bạn tạo một ấn tượng không tốt, bạn đã tự làm mất đi hình ảnh của mình; hãy cố lấy lại ấn tượng tốt dù cho có khó khăn.
Những giây phút đầu tiên có thể tạo dấu hiệu tốt hay phá vỡ buổi phỏng vấn xin việc. Chẳng hạn, nếu ứng viên đi trễ, sẽ gây ấn tượng lập tức là người không biết chuẩn bị và ít chu đáo.
Nếu người tìm việc không sẵn sàng làm việc ở mọi tình huống, người phỏng vấn thường phải cân nhắc nhiều trước khi đưa ra quyết định cuối cùng
Nên:
- Ăn mặc chuyên nghiệp phù hợp ở môi trường kinh doanh.
- Cho thấy thái đột tốt.
- Lưu ý ngôn ngữ cơ thể, để ý đến cách nhìn, nụ cười.
- Giấu giếm những vết xăm mình và giọng nói the thé tục tĩu hay ồn ào.
- Tắt chuông điện thoại.
Không nên:
- Mặc áo T-shirt hay ngồi phịch xuống một cách khiếm nhã.
- Hành động kiêu căng hay đại ngôn.
- Nói không đúng với những điều đã khai trong hồ sơ và chớ bao giờ lừa gạt về bằng cấp hay quá trình làm việc.
- Có kiến thức sai về việc kinh doanh.
- Đồng ý với các công việc mà bạn không có ý định hoàn thành

- Vậy trước khi đến nơi phỏng vấn, bạn phải có 1 cuộc phỏng vấn tại nhà với gia đình về cách ăn mặc và cách phát âm chuẩn :ammuu::ammuu::ammuu:
 
Ðề: ""Tỏa sáng"" trong buổi phỏng vấn

mình đã từng phỏng vấn rồi. Ko có gì đáng ngại cả nếu bạn tự tin vào khả năng của mình,
chúc các bạn thành công
 
Ðề: ""Tỏa sáng"" trong buổi phỏng vấn

mình đã từng phỏng vấn rồi. Ko có gì đáng ngại cả nếu bạn tự tin vào khả năng của mình,
chúc các bạn thành công

nếu vừa là 1 sv vừa tốt nghiệp ra trường thì ???, ai cũng thế khi mới vào làm thì trước tiên là học hỏi.
 
Ðề: ""Tỏa sáng"" trong buổi phỏng vấn

Nếu ai chưa từng bị phỏng vấn thì cũng run lắm đấy chứ.... các bạn nên tuân thủ nguyên tắc sau:

- Trước tiên, bạn cần tìm hiểu các thông tin về công ty như chiến lược, mục tiêu hoạt động cũng như những yêu cầu về vị trí bạn ứng tuyển. Sự hiểu biết về công ty và công việc thể hiện sự nghiêm túc và nhiệt thành, muốn được làm việc của bạn. Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị một số mẫu sản phẩm do bạn làm ra (nếu có) để minh họa. Người thật, việc thật bao giờ cũng thuyết phục hơn những lời nói suông.

- Bạn nên đến sớm 5 - 10 phút là vừa. Đến sớm quá, chờ đợi lâu sẽ khiến bạn thêm căng thẳng. Đến muộn sẽ gây ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng.

- Trong khi phỏng vấn, đừng tỏ ra tự tin thái quá, cái gì cũng "biết tuốt"; khoe khoang nhiều về bản thân, đặc biệt là vốn liếng kiến thức của mình sẽ gây phản cảm cho người phỏng vấn. Ngược lại, bạn cũng đừng che giấu bản thân quá, sẽ làm nhà tuyển dụng cảm thấy tẻ nhạt.

Ngoài ra, khi phỏng vấn, bạn không nên nghe điện thoại, nhìn đồng hồ chằm chằm, đảo mắt liên tục, vân vê tà áo, bẻ tay... mà hãy nhìn thẳng vào người phỏng vấn khi trả lời câu hỏi. Bạn cũng không nên tỏ ra quá thân mật với nhà tuyển dụng; giữ khoảng cách vừa phải. Chú tâm lắng nghe để hiểu đúng câu hỏi, cố gắng trình bày thông tin ngắn gọn, súc tích. Tuy nhiên, câu trả lời đúng hay sai nhiều khi không quan trọng bằng cách nhìn nhận và xử lý vấn đề. Một thái độ tích cực, chú tâm xây dựng và giải quyết vấn đề luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.
 
Ðề: ""Tỏa sáng"" trong buổi phỏng vấn

Nếu ai chưa từng bị phỏng vấn thì cũng run lắm đấy chứ.... các bạn nên tuân thủ nguyên tắc sau:

- Trước tiên, bạn cần tìm hiểu các thông tin về công ty như chiến lược, mục tiêu hoạt động cũng như những yêu cầu về vị trí bạn ứng tuyển. Sự hiểu biết về công ty và công việc thể hiện sự nghiêm túc và nhiệt thành, muốn được làm việc của bạn. Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị một số mẫu sản phẩm do bạn làm ra (nếu có) để minh họa. Người thật, việc thật bao giờ cũng thuyết phục hơn những lời nói suông.

- Bạn nên đến sớm 5 - 10 phút là vừa. Đến sớm quá, chờ đợi lâu sẽ khiến bạn thêm căng thẳng. Đến muộn sẽ gây ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng.

- Trong khi phỏng vấn, đừng tỏ ra tự tin thái quá, cái gì cũng "biết tuốt"; khoe khoang nhiều về bản thân, đặc biệt là vốn liếng kiến thức của mình sẽ gây phản cảm cho người phỏng vấn. Ngược lại, bạn cũng đừng che giấu bản thân quá, sẽ làm nhà tuyển dụng cảm thấy tẻ nhạt.

Ngoài ra, khi phỏng vấn, bạn không nên nghe điện thoại, nhìn đồng hồ chằm chằm, đảo mắt liên tục, vân vê tà áo, bẻ tay... mà hãy nhìn thẳng vào người phỏng vấn khi trả lời câu hỏi. Bạn cũng không nên tỏ ra quá thân mật với nhà tuyển dụng; giữ khoảng cách vừa phải. Chú tâm lắng nghe để hiểu đúng câu hỏi, cố gắng trình bày thông tin ngắn gọn, súc tích. Tuy nhiên, câu trả lời đúng hay sai nhiều khi không quan trọng bằng cách nhìn nhận và xử lý vấn đề. Một thái độ tích cực, chú tâm xây dựng và giải quyết vấn đề luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.
ngoài ra Men thấy các bạn sinh viên mới ra trường vẫn chưa định hướng được tình hình chunbg và của bản thân nên thường rất tự tin thái quá vào bản thân. vì thế cho nên khi phỏng vấn thì đứng có đưa vấn đề mức lương nên hàng đầu. mình mới ra trường thì đầu tiên phải vần cái Kinh Nghiệm trước tiên đã. có rất nhiều bạn tự tin học ở trưiờng nổi tiếng như ĐH KTQD hay HVTC khi đi xin việc đưa ra mức lương quá cao, hơn cả những người đã có kinh nghiệm nhưng khi làm việc thì lại không làm được. vì thế đây là vấn đề cần khắc phục phải xác định mới ra trường thì Kinh Nghiệm thực tế cần đặt nên hàng đầu
- ăn mặc thì nên giản dị, gọn gàng đặc biệt là đầu tóc
- trong khi phỏng vấn thì nên tập trung vào người hỏi mình tránh hóng hớt sang bên cạnh và không nên nói quá khả năng của mình....
chúc các bạn thành công và tìm được việc như ý!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top