Có bắt buộc hàng tháng phải nộp 3 bản mẫu 3a-TBH không bạn, chỉ khi nào mình báo tăng giảm lao động hay điều chỉnh mức đóng BHXH, BHYT mới khai báo thôi.
Hình như bạn nhầm gì đó.Nếu ko có gì thay đổi về số người tham gia BH và số tiền nộp BH thì hàng tháng ko phải mẫu gì.Còn mẫu 03a-TBH thì khi nào có sự tăng giảm về số người lao động và số tiền đóng mới phải làm thôi bạn nhé.
Hàng tháng bạn phải làm bản đối chiếu theo mẫu 03- TBH thành 03 bản nộp cho cơ quan bảo hiểm chứ.
Còn mẫu 02 - TBH thì chỉ làm khi mà trong tháng đó có lao động mới đóng bảo hiểm.
Chúc thành công bạn nhé
Có bắt buộc hàng tháng phải nộp 3 bản mẫu 3a-TBH không bạn, chỉ khi nào mình báo tăng giảm lao động hay điều chỉnh mức đóng BHXH, BHYT mới khai báo thôi.
Hàng tháng bạn phải làm bản đối chiếu theo mẫu 03- TBH thành 03 bản nộp cho cơ quan bảo hiểm chứ.
Còn mẫu 02 - TBH thì chỉ làm khi mà trong tháng đó có lao động mới đóng bảo hiểm.
Chúc thành công bạn nhé
[Mình mới dọc tài liệu BHXH xong đây.
Mẫu 02a-TBH: DN lập khi dăng ký BHXH lần đầu tiên.
Mẫu 03-TBHN lập hàng tháng cho các đối tượng có biến động từ ngày 15 của tháng đó trở về trước.
Chỗ bôi đỏ có nghĩa là khi nào có sự thay đổi tăng giảm về số ngưới tham gia BH và số tiền đóng BH thì phải lập biểu này nộp trc ngày 15 tháng đó.Còn ko có sự thay đổi thì ko lập gì cả.
Đúng rồi đó,hàng tháng tuỳ theo từng cơ quan BHXH quy định,nếu không có tăng giảm gì thì mẫu 03a-TBH có thể nộp cũng có thể không.Cty mình ở Dĩ An -BDnên hàng thàng dù không phát sinh tăng giảm thì cũng phải nộp biểu mẫu này và ghi là KHÔNG PHÁT SINH,NHƯNG BẠN MÌNH LÀM Ở tHỦ ĐỨC THÌ LẠI KO CẦN PHẢI NỘP.
Vấn đề này bạn nên hỏi trực tiếp ở cơ quan BHXH nơi quản lý của cty bạn thì chắc chắn hơn.
Mẫu 02a-TBH nộp khi có lao động tăng mới.
Mẫu 03a-TBH nộp khi có lao động giảm.
Nếu trong tháng ko tăng cũng ko giảm thì ko phải nộp gì cả. Cứ căn cứ vào mẫu 02a, 03a trước đó mà đóng tiền thôi.
chỉ khi nào có thay đổi về lao động (tăng, giảm, thay đổi lương) thì làm mẫu 03; khi nào có lao động mới đóng BHXH thì làm mẫu 02 bạn ạ. Nếu tháng đó không có thay đổi thì không phải làm gì cả.
chúc thành công.
Mẫu 02a-TBH nộp khi có lao động tăng mới.
Mẫu 03a-TBH nộp khi có lao động giảm.
Nếu trong tháng ko tăng cũng ko giảm thì ko phải nộp gì cả. Cứ căn cứ vào mẫu 02a, 03a trước đó mà đóng tiền thôi.
em muốn hỏi, công ty em có một người nghi sinh từ tháng 7 nhưng chua báo giảm mà tiền thi lai đóng đến thang 9 rồi, cứ 3 thang e đóng một lần , gio phai lam sao đay , chi em voi
Hôm nay Mình lên làm bảo hiểm xã hội và được biết mẫu 03a-BHXH là giảm số người tham gia bảo hiểm xã hội, còn 02a-BHXH là điều chỉnh tăng BHXH....Các Bạn xem có đúng không PM lại cho Mình nhé.