Tổ chức công tác kế toán

cuongkt5a

Member
Hội viên mới
Em chào anh chị!

Em muốn hỏi nhờ anh chị một chút về tổ chức công tác kế toán, hiện tại công ty em có 1 nhà máy ở xa trụ sở công ty và có kế toán riêng ở đó, em đang phân vân 2 cách!

1 là: kế toán tập trung toàn bộ chứng từ chuyển về bộ phận kế toán công ty hạch toán, bộ phận kế toán nhà máy chỉ theo dõi nhập xuất và thu chi sau đó quyết toán thanh toán với công ty ( không tổ chức hạch toán nhà máy)

2 là: kế toán phân tán coi nhà máy là chi nhánh hạch toán phụ thuộc, sử dụng 136 và 336 để theo dõi thanh toán và cấp tiền cho nhà máy hoạt động ( bao gồm tiền, vật tư, công nợ thanh toán cho hoạt động nhà máy)

Anh chị cho em lời khuyên nên chọn cách nào và cách thức luân chuyển chứng từ được không ạ nên làm ntn thì hợp lý, em thấy làm tập trung thì dồn công việc khá nhiều còn phân tán thì khá là rắc rối ^^ e đang rối bời quá ạ,

Em cảm ơn!
 
bạn ơi. Chứng từ như vậy tốt nhất coi đó là 1 chi nhánh, đơn vị phụ thuộc thôi. yêu cầu làm báo cáo theo tháng để chuyển về đơn vị chính, ở kế toán trên ĐVC coi là kế toán trưởng, bớt việc càng tốt. Để họ tự hoạch toán mới chủ động công việc.
 
Cách 2 là phương án nên lựa chọn bạn nhé! Sử dụng tk 136 và 336.
Chi nhánh sẽ dc phân quyền hạch toán trên phần mềm, bộ phận kế toán của cty có thể kiểm tra bút toán phát sinh hàng ngày của chi nhánh. Kèm theo báo cáo ngày, báo cáo tháng.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top