chào cả nhà!
Em có 1 thắc mắc nho nhỏ, muốn cả nhà giúp đỡ.
Công ty em là công ty xây lắp, trong năm 2011 có 6 công trình ( tư vấn giám sát) dở dang chuyển sang năm 2012. chi phí cho các công trình chủ yếu là tiền lương hàng tháng của kỹ sư, nhưng kế toán trc không hạch toán chi tiết từng công trình. số dư trên tk 154 là tổng chi phí của các công trình( ko có sổ hạch toán chi tiết).trong năm 2012 em tập hợp chi phí riêng cho từng công trình, hiện có 1 trong số công trình dở dang đó hoàn thành. Em phải tính giá vốn cho công trình này thế nào ? cách hạch toán chung mà không cụ thể từng công trình như vậy có đúng nguyên tắc kế toán không ạ?
Em có 1 thắc mắc nho nhỏ, muốn cả nhà giúp đỡ.
Công ty em là công ty xây lắp, trong năm 2011 có 6 công trình ( tư vấn giám sát) dở dang chuyển sang năm 2012. chi phí cho các công trình chủ yếu là tiền lương hàng tháng của kỹ sư, nhưng kế toán trc không hạch toán chi tiết từng công trình. số dư trên tk 154 là tổng chi phí của các công trình( ko có sổ hạch toán chi tiết).trong năm 2012 em tập hợp chi phí riêng cho từng công trình, hiện có 1 trong số công trình dở dang đó hoàn thành. Em phải tính giá vốn cho công trình này thế nào ? cách hạch toán chung mà không cụ thể từng công trình như vậy có đúng nguyên tắc kế toán không ạ?