anh chị nào biết giúp em trường hợp này với ạ!
báo cáo tài chính năm 2009 chị kế toán cũ lập thì Số dư tài khoản 131 không có số dư nhưng đến năm 2010 số tiền trong tài khoản 112 tăng lên là:
+ ngày 5/6/2010 chuyển tiền mua hàng số tiền: 9trd
+ ngày 20/10 chuyển trả tiền mua hàng số tiền: 20tr
+ ngày 4/11 chuyển trả tiền bảo hành mua bàn ghế, tủ đựng tài liệu... số tiền là: 8trd
em có hỏi một số anh chị đi trước thì họ bảo coi như là số tiền khách hàng trả trước, đk như sau:
- ngày 5/6/2010: Nợ tk112: 9tr
Có tk131: 9tr
- Ngày 20/10: Nợ tk 112: 20trd
Có tk131: 20tr
- Ngày 4/11: Nợ tk 112: 8tr
Có Tk131: 8tr
Nếu không xuất hóa đơn thì chi trả tiền cho khách hàng bằng tiền mặt
Nợ Tk131
Có Tk111
Một số người lại nói: Cho vào khoản thu nhập khác
Nợ TK112
Có Tk711
Em đang phân vân không biết làm cách nào, anh chị nào có kinh nghiệm giúp em với!!!!!
báo cáo tài chính năm 2009 chị kế toán cũ lập thì Số dư tài khoản 131 không có số dư nhưng đến năm 2010 số tiền trong tài khoản 112 tăng lên là:
+ ngày 5/6/2010 chuyển tiền mua hàng số tiền: 9trd
+ ngày 20/10 chuyển trả tiền mua hàng số tiền: 20tr
+ ngày 4/11 chuyển trả tiền bảo hành mua bàn ghế, tủ đựng tài liệu... số tiền là: 8trd
em có hỏi một số anh chị đi trước thì họ bảo coi như là số tiền khách hàng trả trước, đk như sau:
- ngày 5/6/2010: Nợ tk112: 9tr
Có tk131: 9tr
- Ngày 20/10: Nợ tk 112: 20trd
Có tk131: 20tr
- Ngày 4/11: Nợ tk 112: 8tr
Có Tk131: 8tr
Nếu không xuất hóa đơn thì chi trả tiền cho khách hàng bằng tiền mặt
Nợ Tk131
Có Tk111
Một số người lại nói: Cho vào khoản thu nhập khác
Nợ TK112
Có Tk711
Em đang phân vân không biết làm cách nào, anh chị nào có kinh nghiệm giúp em với!!!!!