Tính khấu hao TSCD đơn vị hành chính sự nghiệp

quangdangduy

New Member
Hội viên mới
Em chào cả nhà, cả nhà có thể giúp em vấn đề sau được không ah? Em đang học kế toán công và bị vướng câu hỏi sau đây: Tại sao TSCĐ thuộc lĩnh vực HCSN lại không phân bổ khấu hao? Em xin cảm ơn cả nhà ah.
 
Ðề: Tính khấu hao TSCD đơn vị hành chính sự nghiệp

bạn ơi, môn kế toán công có phải là kế toán HCSN ko bạn ới, mình học môn kt HCSN
thì TSCĐ hàng tháng trích khấu hao còn tính hao mòn tròn năm
mong anh chị giúp đỡ ạh
 
Ðề: Tính khấu hao TSCD đơn vị hành chính sự nghiệp

Môn kế toán HCSN là kế toán công đó bạn, mình quen gọi thế. Mình biết là nếu TSCĐ dùng cho hoạt động sx kinh doanh thì phải tính khấu hao nhưng câu hỏi tại sao TSCĐ dùng cho mục đích HCSN (dự án, đơn đặt hàng của Nhà nước,...) lại không tính khấu hao nhỉ? Hình như chỉ tính hao mòn 1 lần cuối năm?. Mong các anh chị giải đáp.
 
TSCĐ dùng trong hoạt động sản xuất kinh doanh phải tính khấu hao để xác định chi phí trong kì, xác định lợi nhuận trong kì, đúng theo nguyên tắc phù hợp. mục đích của hoạt động sxkd là lợi nhuận. trích khấu hao thu hồi số vốn đã đâu tư để tái sản xuất.DN tự bỏ vốn ra đầu tư, số vốn có hạn nên phải thu về thì mới có vốn tiếp tục đầu tư. trích khấu hao là một trong những cách để bảo toàn nguồn vốn của DN.còn TSCĐ phục vụ cho HCSN phục vụ cho lợi ích công không phải vì mục đích lợi nhuận hơn nữa TS này đc nhà cấp để hoạt động nên chẳng cần phải thu hồi vốn để trả lại nhà nước, những gì nhà nc cấp dùng không hết thì trả lại.
 
Ðề: Tính khấu hao TSCD đơn vị hành chính sự nghiệp

Em cảm ơn chị ah:) Em h thì rõ rồi ah
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top