Tính gía thành trong công ty thiết kế in ấn

heoconmomto

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người!!
Mình mới tham gia diễn đàn, rất mong được sự giúp đỡ của mọi người.
Công ty mình thiết kế in ấn namecard, brochure, poster...Quy trình sản xuất trải qua các giai đoạn: mua giấy, xuất phim, gia công in, cắt thành phẩm. Hoá đơn giấy, xuất phim, gia công in cuối tháng xuất một lần. Mình không theo dõi chi phí riêng cho từng sản phẩm. Công ty mình thuộc công ty nhỏ, ít nhân công và các hoạt động in ấn là thuê ngoài.
Vậy cho mình hỏi:
- Mình nên chọn phương pháp tính giá thành nào cho phù hợp với đặc điểm của công ty mình?
 
Ðề: Tính gía thành trong công ty thiết kế in ấn

Theo mình thì tập hợp tất cả các chi phí phát sinh trong tháng liên quan đến namecard, brochure, poster (phải theo dõi riêng cho từng loại sản phẩm).
Nợ 621 (Chi phí NVL)
Nợ 622 (Chi phí NC)
Nợ 627 (Chi phí SXC)
Nợ 154 (Chi phí gia công in)
Nợ 133 (Thuế GTGT)
Có 111, 112, 331...

Cuối tháng kết chuyền qua TK 154 để tính gía thành theo phương pháp trực tiếp.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top