Dạ chào anh/chị
Anh/chị có thể giúp e cách tính chi phí nhân công hợp lýđược không ạ
Cty e về mảng truyền thông, hàng tháng sẽ có các dự án kéo dài 3-6 tháng tùy thuộc dự án. Vậy e tính chi phí nhân công như thế nào hợp lý ạ.
Chào bạn Hieu@tran,
- Không biết bên đơn vị bạn tính chi phí nhân công theo từng dự án hay trả thu nhập cố định theo thỏa thuận vậy bạn, khi đó sẽ liên quan đến kế toán theo công việc (từng dự án - cost of job).
- Nếu tính thu nhập theo dự án (cost of job) thì cần xây dựng ngân sách cụ thể cho từng dự án, tính trước doanh thu rồi từ đó xây dựng từng hạng mục chi phí (nhân sự, thuê ngoài, thiết bị...) chiếm bao nhiêu % doanh thu theo dự án này để đạt hiệu quả dự án như mong muốn. Khi đó, chi phí nhân công xem như khoán trước khi thực hiện dự án. Bên đơn vị cần có thỏa thuận với nhân sự trả thu nhập theo dự án sẽ phù hợp loại hình này hơn ha bạn.
Một vài ý kiến xin chia sẻ với bạn.