Tiền lương chính có được cao hơn tổng phụ cấp không

thao0386

New Member
Hội viên mới
Các bạn cho mình hỏi tí nha:
Công ty mình chuẩn bị làm bảng thang lương, đangư ký BHXH,BHYT..
Lương 1 nhân viên trong công ty mình là :3 triệu. Vậy trong hợp đồng mình chia ra là:
+ Lương chính: 1tr200
+ Tổng phụ cấp : 1tr800

như vậy lương chính< tổng phụ cấp thì có hợp lệ không?

àh! cho mình hỏi này nữa nhé: lương GĐ thấp hơn lương nhân viên thì có vô lý không nha, hôm trước mình làm quyết định bổ nhiệm GĐ mình cho lương 1 tháng là 2tr500, nhưng lương nhân viên tớỉ triệu, vậy có hợp lý không?
mong các bạn trả lời giúp mình nha.
 
Ðề: Tiền lương chính có được cao hơn tổng phụ cấp không

Các bạn cho mình hỏi tí nha:
Công ty mình chuẩn bị làm bảng thang lương, đangư ký BHXH,BHYT..
Lương 1 nhân viên trong công ty mình là :3 triệu. Vậy trong hợp đồng mình chia ra là:
+ Lương chính: 1tr200
+ Tổng phụ cấp : 1tr800

như vậy lương chính< tổng phụ cấp thì có hợp lệ không?

àh! cho mình hỏi này nữa nhé: lương GĐ thấp hơn lương nhân viên thì có vô lý không nha, hôm trước mình làm quyết định bổ nhiệm GĐ mình cho lương 1 tháng là 2tr500, nhưng lương nhân viên tớỉ triệu, vậy có hợp lý không?
mong các bạn trả lời giúp mình nha.

Các khoản phụ cấp chi trả theo lương không vượt quá mức lương cơ bản. bạn làm lại HĐ cho nhân viên .
Lương GĐ thường là cao hơn lương nhân viên.
 
Ðề: Tiền lương chính có được cao hơn tổng phụ cấp không

bạn ơi! vậy thì lương chính = lương cơ bản được không
-----------------------------------------------------------------------------------------
hôm trước mình đã nộp quyết định bổ nhiệm GĐ (trong đó chỉ nói mức lương là : 2tr500/tháng, ko nói tới phụ cấp) lên cơ quan thuế rồi, giờ điều chỉnh sao đây , vì thực tế có 1 vài nhân viên là lương 3 triệu trở lên
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tiền lương chính có được cao hơn tổng phụ cấp không

bạn ơi! vậy thì lương chính = lương cơ bản được không
-----------------------------------------------------------------------------------------
hôm trước mình đã nộp quyết định bổ nhiệm GĐ (trong đó chỉ nói mức lương là : 2tr500/tháng, ko nói tới phụ cấp) lên cơ quan thuế rồi, giờ điều chỉnh sao đây , vì thực tế có 1 vài nhân viên là lương 3 triệu trở lên

Lương chính và lương căn bản là 1 mà bạn,chỉ có tổng lương ( tổng thu nhập) # lương căn bản. bạn có thể chia ra các khoản như :lương căn bản + các khoản phụ cấp ( phụ cấp trách nhiệm, ăn giữa ca, xăng xe...) + lương theo SP
Bạn bổ sung thêm khoản phụ cấp công việc cho ông Giám Đốc cũng được.
 
Ðề: Tiền lương chính có được cao hơn tổng phụ cấp không

bạn oi! giả sử 1 người có tổng lương (bao gồm phụ cấp) là 3 triệu, thì xây dựng bảng lương như thế nào là phù hợp. Vì GĐ nói tự mình quyết định mà hồi giờ mình cũng chưa làm cái zdụ này bao giờ, hiện tại người này có bằng đại học và cty cũng chưa chính thức ký hợp đồng
 
Ðề: Tiền lương chính có được cao hơn tổng phụ cấp không

Nếu bạn nộp rồi thì chờ cơ quan bảo hiểm gọi lên. Còn nếu để cho chắc chắn ko bi rắc rối với cơ quan thuế thì bạn làm điều chỉnh và nộp lại thôi. Mình nghĩ giảm lương thì khó chứ tăng lương thì BH khoái ah.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top