Ðề: Tiền gửi ngân hàng....ôi.....
Mình thấy bạn truc 1702 thắc mắc ngây thơ thế nhỉ, công ty TNHH toàn là công ty tư, chẳng sếp nào lại đưa tiền cho nhân viên cất két giữ cả, trừ khi giữ 1 ít để thanh toán văn phòng hay có việc cần chi thôi, còn đâu toàn sếp giữ hết, có phải công ty nhà nước có 1 bộ phận thủ quỹ riêng đâu, đưa cho kế toán mai kia kế toán ôm đi mất biết đâu mà lần. Sếp rút séc thì bạn ghi giảm TK 112 tăng TK 111, sếp muốn làm gì số tiền đó mặc sếp, miễn sao khi cần thanh toán tiền gì bảo sếp đưa cho, có chứng từ hợp lý thì hạnh toán giảm TK 111 thôi.Cuối năm trên tài khoản 111 còn bao nhiêu thì mặc kệ nó, có nhất thiết là tiền mặt lúc nào cũng phải ở trong két đâu, cứ làm sao đến khi có thuế xuống quyết toán, kiểm tra quỹ có đủ tiền mặt là được( đến lúc đó đi soay tạm tiền ở đâu vứt vào). Nhiều công ty trong sổ sách TK 111 còn dư vài tỷ mà thực tế két có đồng nào đâu.