Thường thì mình đã xuất HĐ rồi em ạ em kiểm tra lại nhé. Số tiền bảo hành bên kia còn chưa TT trước đây em để công nợ ở đâu thì em hạn toán tất toán TK đó
ghi nợ 112,111/có: TK.....
Khi có hồ sơ nghiệm thu quyết toán công trình ta đã viết hóa đơn GTGT và hạch toán: 131/511
Vậy khi thanh tiền bảo hành (là số tiền tạm giữ trên tổng GT Công trình) hạch toán: 111,112/131
Mình chia làm 2 trường hợp:
1- Theo quy định thì khi công trình hoàn thành, bên nhà thầu sẽ viết hóa đơn cho giá trị toàn bộ công trình. Bên chủ đầu tư sẽ giữ lại 1 phần tiền để bảo hành công trình (thường là 5% giữ lại 1 năm). Như vậy thì doanh thu 511 đã hạch toán, khoản phải thu 131 đã hạch toán thì bây giờ khi thu tiền hạch toán N111,112/C131
2- Trường hợp của bạn nằm trong trường hợp này: Công trình khi hoàn thành nhưng nhà thầu ko chịu viết hóa đơn cho toàn bộ giá trị công trình mà để lại phần giá trị bảo hành tới khi hết thời gian bảo hành, thanh toán tiền mới xuất hóa đơn. khi đó bạn phải ghi nhận doan thu cho phần bảo hành này N131/C511, 3331 và ghi nhận khoản tiền chi trả N111,112/C131