Chào các anh chị danketoan!
Em không phải là dân chuyên kế toán nên có nhiều vấn đề hơi lơ mơ. Nên mong dược các anh chị giải đáp giúp em 1 số thắc mắc sau:
1. Trong 1 doanh nghiệp việc biến động lao động là rất bình thường. Nhưng khi quyết toán thuế TNCN thì phải có MST TNCN. Vậy đối với trường hợp người lao động làm việc mà chưa có MST thì quyết toán cho họ thế nào ạ? (Bên em chỉ phát sinh 1 chút vào mấy tháng cuối năm 2011 thôi).
2. Trên tờ khai quyết toán tổng lương chi trả phải nhất thiết bằng tổng lương trên BCTC nếu không khi thuế họ quyết toán phần chi phí này không được tính là chi phí hợp lý điều này có đúng không ạ?
Em thấy thuế gia hạn nộp QT đến 5/4/2012.
Các anh chị nào biết thì chia sẻ với em nhé!
Em xin cảm ơn!
Em không phải là dân chuyên kế toán nên có nhiều vấn đề hơi lơ mơ. Nên mong dược các anh chị giải đáp giúp em 1 số thắc mắc sau:
1. Trong 1 doanh nghiệp việc biến động lao động là rất bình thường. Nhưng khi quyết toán thuế TNCN thì phải có MST TNCN. Vậy đối với trường hợp người lao động làm việc mà chưa có MST thì quyết toán cho họ thế nào ạ? (Bên em chỉ phát sinh 1 chút vào mấy tháng cuối năm 2011 thôi).
2. Trên tờ khai quyết toán tổng lương chi trả phải nhất thiết bằng tổng lương trên BCTC nếu không khi thuế họ quyết toán phần chi phí này không được tính là chi phí hợp lý điều này có đúng không ạ?
Em thấy thuế gia hạn nộp QT đến 5/4/2012.
Các anh chị nào biết thì chia sẻ với em nhé!
Em xin cảm ơn!