Thuế TNCN phải nộp

totoro93

New Member
Hội viên mới
Chào anh chị.
Em xin hỏi vấn đề về thuế TNCN:
- Em đang hạch toán tách bạch 02 sổ là nội bộ và thuế. Phần nội bộ sau khi tính lương và khấu trừ thuế thì số tiền thuế TNCN phải nộp là 4tr. Đến kỳ kê khai, em bóc tách từ bảng lương đó thành các khoản thu nhập miễn thuế (tiền phụ cấp ăn ca, tiền điện thoại hỗ trợ theo quy chế tài chính,....) tăng ca các kiểu để bóp lại phần tiền mang nộp chỉ còn 2tr. và em đã nộp lên cục thuế 2tr này.

- Tuy nhiên, bây giờ theo yêu cầu mới em phải nhập sổ thuế và nội bộ chung, các khoản khác em có thể xử lý đc. Riêng phần tiền thuế TNCN nộp lên cục thuế e vẫn chưa biết xử lý thế nào. Vì e nộp lên 2tr, nhưng thực tế e trừ 4tr của nhân viên theo đúng quy định. (Vì lúc trước em đi học, có đc thầy dạy là kế toán phải làm mọi cách lách luật để giảm tiền thuế phải nộp lên cục thuế, thầy em giờ ra nước ngoài nên k hỏi đc :-(). Nên em đã cố gắng tách ra phụ cấp ăn ca, rồi là tăng ca, rồi các khoản khác để giảm tiền thuế phải nộp xuống còn 2tr. Nối thẳng ra em đang xử lý theo kiểu (chiếm dụng tiền lương của nhân viên để trong quỹ cty ạ)

- Vậy gộp chung 02 sổ với nhau thì em phải xử lý phần chênh lệch thuế TNCN 2tr kia ntn ạ? Không lẽ phải kê khai vào quý sau và nộp tăng lên 2tr hoặc xách tiền trả lại cho nhân viên ạ?

Mong các tiền bối chỉ giáo giúp em. Em cảm ơn ạ
 
Treo về 1388 / 3388 , kì sau khỏi trừ ( NẾU BẠN tự tin các khai báo thuế TNCN k bị bóc toán )
 
Treo về 1388 / 3388 , kì sau khỏi trừ ( NẾU BẠN tự tin các khai báo thuế TNCN k bị bóc toán )

Dạ em vẫn chưa hiểu ý tiền bối lắm ạ :-( . nghĩa là kỳ sau trả lương e sẽ trừ phần tiền 2tr này và tiền thuế mà họ phải nộp tháng đó xem như hoàn thuế lại cho họ hả anh????
 
Kì sau , bạn thanh toán đủ lương cho họ vì kì này bạn đã khấu trừ 2 tr của họ rồi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top