Nhà kế toán ơi, cho mình hỏi
Công ty mình thuê 1 oto của cá nhân từ đầu 2014, phí thuê < 100 tr/ năm, nhưng năm ngoái (2014) kế toán cũ không đưa vào chi phí
Năm nay công ty mình tiếp tục thuê nên mình tính đưa vào luôn để lấy được chi phí. Vậy thủ tục cần phải có là:
1. Hợp đồng thuê xe
2. Chứng từ thanh toán
3. Bảng kê
Và người cho thuê (thân với sếp mình) không cần đóng bất cứ thuế gì nếu chỉ là cá nhân bình thường và không có bất cứ thu nhập nào khác (VD như ở nhà nội trợ)
Và còn một vấn đề nữa là mình tính bổ sung hồ sơ để chi phí này được tính vào năm 2014 luôn.
Trong đầu mình đang định hình như thế, vì từ 1/1/14 doanh thu cá nhân < 100 tr k cần xuất hoá đơn
Mình nhờ mọi người tư vấn giúp mình làm như vậy có được không? có đúng luật không? Vì đây là lần đầu tiên mình làm báo cáo quyết toán năm nên hơi bối rối
Mọi người chỉ giáo giúp mình nhe
Cảm ơn mọi người nhiều.
Công ty mình thuê 1 oto của cá nhân từ đầu 2014, phí thuê < 100 tr/ năm, nhưng năm ngoái (2014) kế toán cũ không đưa vào chi phí
Năm nay công ty mình tiếp tục thuê nên mình tính đưa vào luôn để lấy được chi phí. Vậy thủ tục cần phải có là:
1. Hợp đồng thuê xe
2. Chứng từ thanh toán
3. Bảng kê
Và người cho thuê (thân với sếp mình) không cần đóng bất cứ thuế gì nếu chỉ là cá nhân bình thường và không có bất cứ thu nhập nào khác (VD như ở nhà nội trợ)
Và còn một vấn đề nữa là mình tính bổ sung hồ sơ để chi phí này được tính vào năm 2014 luôn.
Trong đầu mình đang định hình như thế, vì từ 1/1/14 doanh thu cá nhân < 100 tr k cần xuất hoá đơn
Mình nhờ mọi người tư vấn giúp mình làm như vậy có được không? có đúng luật không? Vì đây là lần đầu tiên mình làm báo cáo quyết toán năm nên hơi bối rối
Mọi người chỉ giáo giúp mình nhe
Cảm ơn mọi người nhiều.