Hii thực ra là thế này bạn a, bên mình Năm 2011 có nhập 2 lô hàng, trị giá lô hàng thứ nhất là : 1.967.353.195 đ Thuế GTGT hàng nhập khẩu là:203.962.590, Thuế nhập khẩu: 72.272.694 đ, bên mình đã thanh toán tiền thuế rồi, còn tiền hàng thì tháng 1/2012 bên mình mới qua NH thanh toán số tiền là 90.000 USD tương đương với 1.880.100.000 đ, và đến tháng 5/2012 bên mình mới thanh toán hết số tiền hàng đó, Thực ra mình ko làm thuế và năm 2011 mình cũng ko làm cho công ty. Nên mình mới đặt câu hỏi là có phải thanh toán hết tiền hàng mới lây được hàng ko vì hàng nhập khẩu khác hàng trong nước, nhưng giờ mình mới nghi ra là tiền thuế thì mình phải nộp từ đâu rồi còn tiền hàng thì mình nhờ NH chuyển cho khách hàng qua hình thức LC, thực ra thuế nhập khẩu mình còn mông lung lắm, vì mình cũng mới làm kế toán thôi hii, rất mong ý kiến của các bạn
Cảm ơn các bạn nhiều