Thuê lại 1 phần của Cty khác, thì có xuất hóa đơn hay không?

thuyddc

Member
Hội viên mới
Cty A thuê 01 căn nhà làm trụ sở. Nay cty mình thuê lại của cty A tầng 02 căn nhà đó để đặt VP giao dịch. Giữa 02 cty đã ký HĐ cho thuê văn phòng. Vậy khi mình trả tiền thuê nhà thì cty A phải xuất HĐ cho bên mình phải không? Còn nếu như cty A không xuất HĐ thì chi phí này không được coi là chi phí hợp lý và phải loại ra khi tính thuế TNDN, đúng không? Nhờ các bạn tư vấn nhé! Tks các bạn nhiều!
 
Ðề: Hoá đơn thuê nhà

Cty A thuê 01 căn nhà làm trụ sở. Nay cty mình thuê lại của cty A tầng 02 căn nhà đó để đặt VP giao dịch. Giữa 02 cty đã ký HĐ cho thuê văn phòng. Vậy khi mình trả tiền thuê nhà thì cty A phải xuất HĐ cho bên mình phải không? Còn nếu như cty A không xuất HĐ thì chi phí này không được coi là chi phí hợp lý và phải loại ra khi tính thuế TNDN, đúng không? Nhờ các bạn tư vấn nhé! Tks các bạn nhiều!

Điều bạn nói là hoàn toán chính xác rồi.
Khi cty bạn trả tiền thuê tầng 2 cho Cty A thì cty A phải xuất HĐ lại cho cty bạn thì chi phí này mới hợp lý được.
 
Ðề: Hoá đơn thuê nhà

đúng roài bạn ah. nếu không có hoá đơn đỏ thì phải loại chi phí này ra khỏi chi phí hợp lý khi tính thu nhập chịu thuế đó.
 
Ðề: Hoá đơn thuê nhà

Cty A thuê 01 căn nhà làm trụ sở. Nay cty mình thuê lại của cty A tầng 02 căn nhà đó để đặt VP giao dịch. Giữa 02 cty đã ký HĐ cho thuê văn phòng. Vậy khi mình trả tiền thuê nhà thì cty A phải xuất HĐ cho bên mình phải không? Còn nếu như cty A không xuất HĐ thì chi phí này không được coi là chi phí hợp lý và phải loại ra khi tính thuế TNDN, đúng không? Nhờ các bạn tư vấn nhé! Tks các bạn nhiều!
vấn đề bạn nêu hòan tòan chính xác.
 
Ðề: Hoá đơn thuê nhà

Nếu hợp đồng thuê nhà của cty A & chủ nhà là hợp đồng thuê nguyên căn thì cty bạn sẽ ko đc ký HĐ thuê nhà với chủ nhà mà chỉ đc ký với cty A, nếu cty A ko thể xuất HĐ cho thuê nhà => cty bạn bị thiệt rùi. Tốt nhất là đàm phán với cty A & chủ nhà để cty bạn & cty A cùng ký HĐ với chủ nhà để chi phí thuê nhà của cty bạn đc tính là chi phí hợp lý.
 
Ðề: Hoá đơn thuê nhà

Cty A thuê 01 căn nhà làm trụ sở. Nay cty mình thuê lại của cty A tầng 02 căn nhà đó để đặt VP giao dịch. Giữa 02 cty đã ký HĐ cho thuê văn phòng. Vậy khi mình trả tiền thuê nhà thì cty A phải xuất HĐ cho bên mình phải không? Còn nếu như cty A không xuất HĐ thì chi phí này không được coi là chi phí hợp lý và phải loại ra khi tính thuế TNDN, đúng không? Nhờ các bạn tư vấn nhé! Tks các bạn nhiều!

Nếu như bên A k xuất hoá đơn cho mình thì mọi chi phí ps liên quan đến căn nhà đó k được tính là cp hợp lý và loại ra khi tính thuế TNDN như bạn nói, :giavo:

Nếu như trường hợp công ty A không có chức năng để xuất cho bên bạn hoá đơn thuê nhà thì sao- bạn phải mang hợp đồng nên CCT đóng thuế và CCT xuất cho bạn hoá đơn thông thường là ok :xichdu:
 
Ðề: Hoá đơn thuê nhà

Cả nhà cho mình hỏi cty mình nộp tiền thuế thuê nhà Từ tháng 1/2009 đến tháng 3/2009 rùi. Giờ mình muốn đóng tiếp 3 tháng tiếp theo thì bắt buộc mình phải đóng vào đầu tháng 04 hay là là đến tháng thứ 6 mình đóng cũng được??? và khi mình có ra thuế hỏi thì họ đưa cho mình tờ khai thuế thu nhập cá nhân và tờ khai thuế giá trị gia tăng, bảo là về khai rùi bảo giám đốc ký, sau đó mang ra đây họ sẽ tính là phải nộp bao nhiêu tiền.
Mình ko hiểu cách tính như thế nào? có ai biết chỉ giúp mình với Thanks
cty mình thuê VP 3triệu 1 tháng nhưng làm hợp đồng nộp cho thuế chỉ có 1,5triệu/ tháng và giám đốc cty mình cũng ko làm thuế thu nhập cá nhân.
 
Ðề: Hoá đơn thuê nhà

Cả nhà cho mình hỏi cty mình nộp tiền thuế thuê nhà Từ tháng 1/2009 đến tháng 3/2009 rùi. Giờ mình muốn đóng tiếp 3 tháng tiếp theo thì bắt buộc mình phải đóng vào đầu tháng 04 hay là là đến tháng thứ 6 mình đóng cũng được??? và khi mình có ra thuế hỏi thì họ đưa cho mình tờ khai thuế thu nhập cá nhân và tờ khai thuế giá trị gia tăng, bảo là về khai rùi bảo giám đốc ký, sau đó mang ra đây họ sẽ tính là phải nộp bao nhiêu tiền.
Mình ko hiểu cách tính như thế nào? có ai biết chỉ giúp mình với Thanks
cty mình thuê VP 3triệu 1 tháng nhưng làm hợp đồng nộp cho thuế chỉ có 1,5triệu/ tháng và giám đốc cty mình cũng ko làm thuế thu nhập cá nhân.

Nếu cty thuê nhà 3 tháng mua hoá đơn 1 lần thì nộp vào tháng đầu tiên của 3 tháng đó, cty mình trước đây cũng làm thuế nhưng giờ sắp phải đóng thuế TNCN rùi thì nên mua hoá đơn từng tháng để ko phải nộp thuế TNCN :hawaii:
Thuế cho thuê nhà gồm thuế GTGT & thuế TNCN, thuế ở nơi khác mình hok rõ nhưng tại các Quận ở TP.HCM thì thu nhập tính thuế GTGT đc tính trên 38% tổng doanh thu (VD: cty bạn thuê nhà 1,5tr/tháng thì thuế GTGT = 38% * 15tr * 10%), thu nhập tính thuế TNCN tính trên 35% tổng doanh thu (VD: cty bạn thuê nhà 1,5tr/tháng thì thu nhập tính thuế TNCN = 35% * 1,5tr, nếu giảm trừ bản thân 4tr => thu nhập chịu thuế TNCN = 1,5tr - 4tr = -2,5tr => ko đóng thuế)
 
Ðề: Hoá đơn thuê nhà

Nếu cty thuê nhà 3 tháng mua hoá đơn 1 lần thì nộp vào tháng đầu tiên của 3 tháng đó, cty mình trước đây cũng làm thuế nhưng giờ sắp phải đóng thuế TNCN rùi thì nên mua hoá đơn từng tháng để ko phải nộp thuế TNCN :hawaii:

Cái này là sao đây bạn - nếu sau khi tính giảm trừ trên tỷ lệ doanh thu tính thuế mà còn phải nộp thì thoát thế nào được cái thuế này cơ chứ, đóng 1 tháng hay 3 tháng 1 lần thì cũng vậy thôi :giavo:
 
Ðề: Hoá đơn thuê nhà

Cái này là sao đây bạn - nếu sau khi tính giảm trừ trên tỷ lệ doanh thu tính thuế mà còn phải nộp thì thoát thế nào được cái thuế này cơ chứ, đóng 1 tháng hay 3 tháng 1 lần thì cũng vậy thôi :giavo:

betrangxxx nói:
cty mình trước đây cũng làm thuế nhưng giờ sắp phải đóng thuế TNCN rùi thì nên mua hoá đơn từng tháng để ko phải nộp thuế TNCN

Anh nên đọc lại những gì em viết & hiểu lại cấu trúc câu tiếng Việt để tránh bới bèo tìm bọ. Nếu anh đọc hết topic sẽ thấy Em đang nói đến số liệu là thực tế chứ ko có j là "nếu" nhé.
 
Ðề: Thuê lại 1 phần của Cty khác, thì có xuất hóa đơn hay không?

cho e ké tí nhé!cty e chuyển địa điểm khác,vậy em có cần làm biên bản hay hồ sơ gì gởi lên sở kế hoặch đầu tư hay cơ quan nào không ah?:cry7:
 
Ðề: Thuê lại 1 phần của Cty khác, thì có xuất hóa đơn hay không?

cho e ké tí nhé!cty e chuyển địa điểm khác,vậy em có cần làm biên bản hay hồ sơ gì gởi lên sở kế hoặch đầu tư hay cơ quan nào không ah?:cry7:
Chắc chắn là em phải làm thủ tục đăng ký thay đổi địa điểm với Sở kế họach đầu tư và cả cơ quan thuế nữa.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top