Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

hanoimuathu

Member
Hội viên mới
Công ty em không có kho nên đã phải thuê kho của 1 công ty khác (có hóa đơn GTGT hàng tháng). Nhưng việc thuê kho như vậy có cần phải báo với cơ quan thuế không ạ?
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Công ty em không có kho nên đã phải thuê kho của 1 công ty khác (có hóa đơn GTGT hàng tháng). Nhưng việc thuê kho như vậy có cần phải báo với cơ quan thuế không ạ?

Kho chứa hàng cty em thuê thường xuyên hay chỉ tạm thời. Nếu thuê thường xuyên, ổn định, em nên xin cấp phép ở sở KH&ĐT & thông báo với cơ quan thuế để người ta biết hàng hóa công ty em ở đâu, tránh nhưng phiền phức xảy ra khi bị kiểm kho hàng.
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Kho chứa hàng cty em thuê thường xuyên hay chỉ tạm thời. Nếu thuê thường xuyên, ổn định, em nên xin cấp phép ở sở KH&ĐT & thông báo với cơ quan thuế để người ta biết hàng hóa công ty em ở đâu, tránh nhưng phiền phức xảy ra khi bị kiểm kho hàng.

mình nghĩ chỉ cần báo cơ quan thuế là được chứ Jo :sweatdrop:
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

theo minh thi bạn lên SKH-ĐT xin lam thủ tục đăng ký kho xưởng xong roi thi pho to có công chứng báo với cq thuế
Chúc mọi việc suôn sẻ
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Việc thuê thêm kho ngoài phải làm thủ tục đăng ký chi nhánh (hạch toán phụ thuộc) Tại SKHĐT, sau đó làm CV thông báo cơ quan thuế. Điều quan trọng không thể thiếu nữa là nộp thuế môn bài cho cái chi nhánh này ( kho).
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Chỉ cần "thông báo" là được rồi, ko cần phải đăng ký chi nhánh làm jì cho mệt, lại phải đóng thuế môn bài nữa. Rắc rối.
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Vậy Haiau lấy gì chứng minh là cái kho này thuộc DN trong trường hợp CA kinh tế, Qlý thị trường kiểm tra. Rồi Haiau lấy gì chứng minh là hàng hóa trong kho đó thuộc quyền sở hữu của cty vậy? :confuse1:
Chỉ cần "thông báo" là được rồi, ko cần phải đăng ký chi nhánh làm jì cho mệt, lại phải đóng thuế môn bài nữa. Rắc rối.
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Vậy Haiau lấy gì chứng minh là cái kho này thuộc DN trong trường hợp CA kinh tế, Qlý thị trường kiểm tra. Rồi Haiau lấy gì chứng minh là hàng hóa trong kho đó thuộc quyền sở hữu của cty vậy? :confuse1:

Thế khi thuê kho không làm Hợp Đồng hả Dalat?
Hàng hóa trong kho thì đã có Hóa đơn chứng mình rồi, thêm phiếu nhập kho, thẻ kho như vậy đã đủ chưa nhỉ
Việc báo cho Qlý thị trường là thủ tục đâu tiên nhé, vì "Quản Lý" mà
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Thế khi thuê kho không làm Hợp Đồng hả Dalat?
Hàng hóa trong kho thì đã có Hóa đơn chứng mình rồi, thêm phiếu nhập kho, thẻ kho như vậy đã đủ chưa nhỉ
Việc báo cho Qlý thị trường là thủ tục đâu tiên nhé, vì "Quản Lý" mà

okie u, vậy mời Haiau đọc đoạn trích này rồi cãi típ nhé :hysterical:
Luật DN nói:
Điều 37. Văn phòng đại diện, chi nhánh và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
1. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.
2. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
3. Địa điểm kinh doanh là nơi hoạt động kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp được tổ chức thực hiện. Địa điểm kinh doanh có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính.
4. Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh phải mang tên của doanh nghiệp, kèm theo phần bổ sung tương ứng xác định chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh đó.
5. Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện, chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính. Trình tự và thủ tục lập chi nhánh, văn phòng đại diện do Chính phủ quy định.

Được chưa Haiau nhể. Thật ra DL cũng đang đau đầu trường hợp này, sếp không chịu đăng ký thành lập chi nhánh (mất khoản thuế môn bài), thế nên phải ngâm uống chung cả sếp.:hysterical:
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Thuê kho chưa hàng có phải là "Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh" ko Dalat ? :confuse1::confuse1:
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Thuê kho chưa hàng có phải là "Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh" ko Dalat ? :confuse1::confuse1:

Nếu không gọi nó là chi nhánh thì gọi là gì?:confuse1:
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Là Kho chứ là jì
Trên mình vào những dịp cuối năm hàng nhiều, chỉ thuê kho trong 2 tháng để chứa hàng sau đó trả lại, cũng bắt đăng ký nữa sao.
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Là Kho chứ là jì
Trên mình vào những dịp cuối năm hàng nhiều, chỉ thuê kho trong 2 tháng để chứa hàng sau đó trả lại, cũng bắt đăng ký nữa sao.

Hoạt động này không thường xuyên thì chưa gặp lần nào. Nhưng việc thuê kho này bắt buộc phải đăng ký thành lập chi nhánh, việc không đăng ký nếu xảy ra trường hợp gì thì DN lãnh nợ. Nói chung việc này đăng ký cho lành. Chỉ làm theo hướng dẫn của luật DN, còn việc Haiau đưa trường hợp của mình vào để tư vấn thì potay => xin thua => okie u:confuse1:
Không bàn nữa nhé, có 2 hướng giải quyết.
- Haiau: khỏi đăng ký thành lập chi nhánh vì phiền & rắc rồi.
- Dalat: Đăng ký thành lập chi nhánh, nộp thuế môn bài.
thế nhé.
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Thuê kho để hàng sao gọi là chi nhánh, nó có đăng ký kinh doanh đâu Đà Lạt

Thế cho hỏi nhé, mục đích thuê kho là để chứa hàng => okie u
Vậy hàng chứa trong đó để làm gì?
Có lẽ để cho nó mốc ra chơi :hysterical:
Tuy không kinh doanh trực tiếp tại cái kho này => okie u
Nhưng vấn đề là cái kho này có phải là địa điểm kinh doanh gián tiếp không vậy Vansi & Haiau. Đừng nói là nó không tham gia vào hoạt động của DN nhá.:confuse1:
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Thì chỉ có Dalat là thích thuê kho đăng ký lập chi nhánh, rồi đóng thuế môn bài thôi.
Không hiểu làm thế chi cho rắc rối nhỉ, Thuế có yêu cầu đâu ta.
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Ặc, chú mày đã thuê kho chưa vậy, cái kho mà đi lập chi nhánh à,không phải là nó trực tiếp kinh doanh không, tôi thuê kho chưa hàng đấy, tôi làm hợp đống với chủ nhà để kho, trình bày với cơ quan lãnh đạo nơi kho tôi để hàng, chỉ có chứa hàng cấm mới chú ý. Ai điên mà lại đi lập chi nhánh công ty vậy cà, cho rắc rối.

Thì chỉ có Dalat là thích thuê kho đăng ký lập chi nhánh, rồi đóng thuế môn bài thôi.
Không hiểu làm thế chi cho rắc rối nhỉ, Thuế có yêu cầu đâu ta.

- Có ai cam đoan rằng ở kho sẽ không xuất bán hàng?

- Những chi phí phát sinh từ kho, muốn đưa vào chi phí hợp lý thì phải có cái gì vậy 02 em?
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Kho xuất hàng thì làm phiếu xuất kho về cho Cty bán như vậy ko được hả anh
Chi phí phát sinh đưa về cho Cty hạch toán hết có sao đâu
Trừ khi kho nằm ngoài tỉnh thì nên đăng ký , nhưng là thường xuyên kìa còn như bên em thời vụ thì cần jì đăng ký hả anh
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Kho xuất hàng thì làm phiếu xuất kho về cho Cty bán như vậy ko được hả anh
Chi phí phát sinh đưa về cho Cty hạch toán hết có sao đâu
Trừ khi kho nằm ngoài tỉnh thì nên đăng ký , nhưng là thường xuyên kìa còn như bên em thời vụ thì cần jì đăng ký hả anh

- Trường hợp bán hàng như em nói thì bình thường. Thực tế có nhiều kho xuất bán hàng tại chổ, đến khi quản lý thị trường hay công an kinh tế ập vào bắt thì mới biết.

- Cty dựa trên cái gì hạch toán tất cả các khoản chi phí phát sinh: tiền thuê kho, tiền điện, tiền nước, tiền bảo vệ...vào chi phí của Cty. Nếu khi quyết toán, cơ quan thuế kiểm tra và hỏi (ví dụ đã trả mặt bằng, không còn kho nữa), em sẽ giải trình thế nào?

- Khi DN phát sinh thêm 1 địa điểm nào khác ngoài trụ sở chính, đều phải thông báo đến nơi cấp phép và cơ quan thuế chủ quản đấy nhé em.
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

Thuê kho theo tính chất thời vụ như Haiau thì vẫn fải đăng kỳ với cơ quan thuế chứ. Đầu năm cq thuế vẫn có bản đăng ký mà.
Nếu thuê kho thường xuyên và chỉ có đơn thuần là kho chứa hàng, việc bán hàng fải chuyển về Cty chính và các chi phí fát sinh tại kho đưa về Cty chính hạch toán thì vẫn phải đăng ký với Sở KHĐT và cơ quan thuế nơi Cty chính đặt trụ sở, nhưng chỉ là đăng ký kho thôi nhé.
Nếu trường hợp thuê kho và có việc bán hàng trực tiếp từ kho ( có xuất hóa đơn bán hàng) thì fải đăng ký với Sở KHĐT và cq thuế thành lập chi nhánh.
 
Ðề: Thuê kho ngoài có phải báo cáo với cơ quan thuế không?

- Anh xem lại bài số #8 nhé
- Nếu khi quyết toán, cơ quan thuế kiểm tra : Hợp đồng thuê kho để làm jì hả anh
- Thông báo cho CQ thuế, Qlý TT là được rồi; Cơ quan cấp phép khi anh quyết định đăng ký thêm chi nhánh, văn phòng dại diện... ko phải là kho chứa hàng kiểu hạch toán phụ thuộc.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top