Hôm nay cty mình sẽ ký hợp đồng thuê 1 KTT làm việc trong vòng 6 tháng. Mỗi tuần chị ấy chỉ đến cty 1 lần để kiểm tra sổ sách và hướng dẫn mình những vấn đề khó. Tiền lương cty mình trả cho chị ấy là $100 1 tháng.
Vậy cho mình hỏi:
1.Khi thuê KTT cty mình có phải làm công văn gửi lên Cục Thuế nói về vấn đề này ko?
2. Và hàng tháng cty mình có phải giữ lại 10% lương của KTT để nộp thuế TNCN ko? Cái này thì trong HDLD mình ghi luôn đúng ko?
3. Còn BHXH của KTT thì ko phải đóng ah? Vì bên cty chi ấy đã đóng rồi. Như vậy trong HDLD mình ghi luôn( Lương đã bao gồm tiền BH được ko?).
Nhờ mọi người tư vấn giúp mình với nhé.
Vậy cho mình hỏi:
1.Khi thuê KTT cty mình có phải làm công văn gửi lên Cục Thuế nói về vấn đề này ko?
2. Và hàng tháng cty mình có phải giữ lại 10% lương của KTT để nộp thuế TNCN ko? Cái này thì trong HDLD mình ghi luôn đúng ko?
3. Còn BHXH của KTT thì ko phải đóng ah? Vì bên cty chi ấy đã đóng rồi. Như vậy trong HDLD mình ghi luôn( Lương đã bao gồm tiền BH được ko?).
Nhờ mọi người tư vấn giúp mình với nhé.