Thue GTGT cua van phong cong chung

Mai Huong VP

New Member
Hội viên mới
Xin chào cả nhà.
Em mới làm ở một văn phòng công chứng. Văn phòng cũng mới thành lập chưa có sổ sách gì
Em xin nhờ cả nhà tư vấn giúp em một số vấn đề sau:
1. Có cần phải xuất hóa đơn GTGT cho mỗi lần thu phí công chứng không?
- Nếu có thì thuế GTGT là bao nhiêu ạ? Phí công chứng như trong Thông tư 08 là phí đã có thuế GTGT chưa hay phải cộng thêm?
- Phí làm hợp đồng có phải ghi vào hóa đơn và tính thuế không?
2. các loại phí làm hợp đồng, phí công chứng được hạch toán vào doanh thu thì các khoản như chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân viên có hạch toán vào chi phí Nguyên vật liệu, chi phí nhân công, CP sx chung để tính giá thành không ạ, hay hạch toán thế nào ạ.
 
Xin chào cả nhà.
Em mới làm ở một văn phòng công chứng. Văn phòng cũng mới thành lập chưa có sổ sách gì
Em xin nhờ cả nhà tư vấn giúp em một số vấn đề sau:
1. Có cần phải xuất hóa đơn GTGT cho mỗi lần thu phí công chứng không?
- Nếu có thì thuế GTGT là bao nhiêu ạ? Phí công chứng như trong Thông tư 08 là phí đã có thuế GTGT chưa hay phải cộng thêm?
- Phí làm hợp đồng có phải ghi vào hóa đơn và tính thuế không?
2. các loại phí làm hợp đồng, phí công chứng được hạch toán vào doanh thu thì các khoản như chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân viên có hạch toán vào chi phí Nguyên vật liệu, chi phí nhân công, CP sx chung để tính giá thành không ạ, hay hạch toán thế nào ạ.
chào cả nhà, em cũng đang thắc mắc về vấn đề này, mong cả nhà chỉ giúp em với ạ, em cảm ơn nhiều
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top