Thưa các "Cụ" dân kế toán!
E là dân mới tốt nghiệp nên thắc mắc lắm về việc làm kế toán DN với các cơ quan quản lý hoạt động.
Mong các bác chỉ gião em với.
1/ Hàng tháng mình thu thập hóa đơn đàu ra đầu vào và kê khai trên phần mềm in ra (1/tờ khai;2/bảng kê đầu ra;3/bảng kê đầu vào)nộp cho cơ quan thuế? Còn các chứng từ thì mình lưu lại hay nộp cùng với bảng kê luôn? hàng quí thì cần nộp thêm các thứ gì?
2/Ở công ty e đang làm có 1Giams đốc;3 thợ thi công;1 nhân viên KD; 1 kế toán; để đăng kí ds sử dụng các lao động này em cần đến đâu để đăng kí? có cần nộp bảng lương này cho cơ quan nào không hay chỉ nộii bộ thôi? GĐ không muốn đóng thuế TTNCN của bản thân cũng như các nhân viên khác. em phải làm gì? GĐ bảo e làm hợp đồng lao động thời vụ nhưng e mù tịt!
Thú thật với các "Cụ" khi học xong Đh kế toán e chỉ biết gặp chứng từ nào ngày nào thì định khoản, vào sổ sách kế toán,xác định kết quả kinh doanh trên những quyển tập các chứng từ mẫu thôi
Tính toán như những bài toán chứ đâu có biết tới cái hợp đồng lao động, phải làm như thế nào, phải lập bao nhiêu bản gửi đi đâu và cơ quan quản lý nào nữa?
E cũng tìm hiểu luật lao động và sử dụng lao động thì biết về chế độ cho người lao động như thế nào là đúng là sai thôi chứ không thấy hướng dẫn phải thực hiện thu thập các "bằng chứng" về ngừoi lao động cho "ai" biết bằng các thủ tục nào cho ngừoi mới như em đây đâu cả? Hay em chưa tìm đúng cái để đọc và học hỏi?!
Thật buồn vì em tốt nghiệp mà biết rất ít về thực tế việc làm kế toán như thế nào.
Mong các "Cụ" chỉ dạy thêm cho e nhé!
Cảm ơn các "Cụ" đân kế toán!
Ước gì các trường đại học có một mô hình nghề nghiệp thực tế áp dụng vào các chương trình dạy bên cạnh việc thực tập cuối khóa chắc sinh viên kế toán mới ra trường có thể tự tin làm một người kế toán khi đối diện với thực tế; khi cơ bản có thể làm đúng tuần tự của kế toán tổng hợp.
E là dân mới tốt nghiệp nên thắc mắc lắm về việc làm kế toán DN với các cơ quan quản lý hoạt động.
Mong các bác chỉ gião em với.
1/ Hàng tháng mình thu thập hóa đơn đàu ra đầu vào và kê khai trên phần mềm in ra (1/tờ khai;2/bảng kê đầu ra;3/bảng kê đầu vào)nộp cho cơ quan thuế? Còn các chứng từ thì mình lưu lại hay nộp cùng với bảng kê luôn? hàng quí thì cần nộp thêm các thứ gì?
2/Ở công ty e đang làm có 1Giams đốc;3 thợ thi công;1 nhân viên KD; 1 kế toán; để đăng kí ds sử dụng các lao động này em cần đến đâu để đăng kí? có cần nộp bảng lương này cho cơ quan nào không hay chỉ nộii bộ thôi? GĐ không muốn đóng thuế TTNCN của bản thân cũng như các nhân viên khác. em phải làm gì? GĐ bảo e làm hợp đồng lao động thời vụ nhưng e mù tịt!
Thú thật với các "Cụ" khi học xong Đh kế toán e chỉ biết gặp chứng từ nào ngày nào thì định khoản, vào sổ sách kế toán,xác định kết quả kinh doanh trên những quyển tập các chứng từ mẫu thôi
Tính toán như những bài toán chứ đâu có biết tới cái hợp đồng lao động, phải làm như thế nào, phải lập bao nhiêu bản gửi đi đâu và cơ quan quản lý nào nữa?
E cũng tìm hiểu luật lao động và sử dụng lao động thì biết về chế độ cho người lao động như thế nào là đúng là sai thôi chứ không thấy hướng dẫn phải thực hiện thu thập các "bằng chứng" về ngừoi lao động cho "ai" biết bằng các thủ tục nào cho ngừoi mới như em đây đâu cả? Hay em chưa tìm đúng cái để đọc và học hỏi?!
Thật buồn vì em tốt nghiệp mà biết rất ít về thực tế việc làm kế toán như thế nào.
Mong các "Cụ" chỉ dạy thêm cho e nhé!
Cảm ơn các "Cụ" đân kế toán!
Ước gì các trường đại học có một mô hình nghề nghiệp thực tế áp dụng vào các chương trình dạy bên cạnh việc thực tập cuối khóa chắc sinh viên kế toán mới ra trường có thể tự tin làm một người kế toán khi đối diện với thực tế; khi cơ bản có thể làm đúng tuần tự của kế toán tổng hợp.