Chào các anh/chị
Công ty em là công ty sản xuất. Trong năm 2016 có một số loại tem nhãn sản phẩm (đang còn tồn trên kho 152) không còn sử dụng nữa (do công ty không còn sản xuất loại hàng hóa đó và tem mua về lâu dùng k hết bị hỏng ...). Những tem này công ty xử lí bằng cách cắt nhỏ và bỏ, không bán phế liệu và cũng không quy trách nhiệm cho cá nhân, tổ chức nào phải đền bù.
Tuy nhiên , tổng giá trị các loại tem khá lớn ~80 triệu đồng.
Em đang dự tính làm các quyết định của giám đốc, biên bản kiểm kê, hủy bỏ ... để xử lí như trường hợp xử lí hàng tồn kho bị hư hỏng do quá trình sinh hóa....bla...
Các anh/chị đã gặp trường hợp này ở doanh nghiệp chưa ạ? Anh chị cho em xin ý kiến về việc này với.
Em cần chuẩn bị hồ sơ những gì, có thể xử lí ngay trong năm 2016 hay cần phải lập dự phòng cho năm 2016 rồi năm 2017 mới đưa vào chi phí để đảm bảo chi phí tem này được tính vào chi phí được trừ
Cảm ơn các anh chị nhiều!
Công ty em là công ty sản xuất. Trong năm 2016 có một số loại tem nhãn sản phẩm (đang còn tồn trên kho 152) không còn sử dụng nữa (do công ty không còn sản xuất loại hàng hóa đó và tem mua về lâu dùng k hết bị hỏng ...). Những tem này công ty xử lí bằng cách cắt nhỏ và bỏ, không bán phế liệu và cũng không quy trách nhiệm cho cá nhân, tổ chức nào phải đền bù.
Tuy nhiên , tổng giá trị các loại tem khá lớn ~80 triệu đồng.
Em đang dự tính làm các quyết định của giám đốc, biên bản kiểm kê, hủy bỏ ... để xử lí như trường hợp xử lí hàng tồn kho bị hư hỏng do quá trình sinh hóa....bla...
Các anh/chị đã gặp trường hợp này ở doanh nghiệp chưa ạ? Anh chị cho em xin ý kiến về việc này với.
Em cần chuẩn bị hồ sơ những gì, có thể xử lí ngay trong năm 2016 hay cần phải lập dự phòng cho năm 2016 rồi năm 2017 mới đưa vào chi phí để đảm bảo chi phí tem này được tính vào chi phí được trừ
Cảm ơn các anh chị nhiều!