Ðề: Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập
đăng ký bảo hiểm lần đầu: đầu tiên bạn làm 1 bộ hồ sơ mang lên phòng lao động đăng ký, sau đó mới qua bên bảo hiểm, hồ sơ bên bảo hiểm cần phải kèm theo giấy đăng ký bên phòng lao động người ta mới chấp nhận. Thủ tục bao gồm :
Phiếu đăng ký tham gia BHXH, BHYT (mẫu 01/ĐKBB, 02 bản)
Quyết định thành lập hoặc Giấy phép kinh doanh/hoạt động (Bản sao có chứng thực)
Quyết định xếp hạng doanh nghiệp Nhà Nước - nếu có (Bản sao)
Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT (mẫu A01a-TS, 03 bản)
Danh sách người lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 03 bản)
Tờ khai tham gia BHXH, BHYT đối với người tham gia BHXH lần đầu (mẫu A01-TS, 02 bản/người)
- Đối với đơn vị đăng ký chậm so với giấy phép thành lập, có truy thu BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung:
Văn bản giải trình của đơn vị (mẫu D01b-TS)
Hàng tháng hoặc hàng quý bạn tính tiền đóng bảo hiểm như sau : lấy tổng quỹ lương bạn đăng ký đóng bảo hiểm cho nhân viên x 28.5% (nếu DN dưới 10 lao động), 30.5% đối với doang nhiệp từ 10 lao động trở lên. Nếu đóng hàng tháng thì bạn trích 2% để lại DN chi các khoản ốm đâu, thai sản... (sau đó bảo hiểm chi trả lại), cuối quý thì bạn tổng hợp nộp 2% đó lại cho bên bảo hiểm.
uhm mình cảm ơn bạn nha. cho mình hỏi thêm chút nhé, vậy tiền nộp cho bảo hiểm thì nộp vào thời điểm nào và làm như thế nòa để nộp được
đăng ký bảo hiểm lần đầu: đầu tiên bạn làm 1 bộ hồ sơ mang lên phòng lao động đăng ký, sau đó mới qua bên bảo hiểm, hồ sơ bên bảo hiểm cần phải kèm theo giấy đăng ký bên phòng lao động người ta mới chấp nhận. Thủ tục bao gồm :
Phiếu đăng ký tham gia BHXH, BHYT (mẫu 01/ĐKBB, 02 bản)
Quyết định thành lập hoặc Giấy phép kinh doanh/hoạt động (Bản sao có chứng thực)
Quyết định xếp hạng doanh nghiệp Nhà Nước - nếu có (Bản sao)
Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT (mẫu A01a-TS, 03 bản)
Danh sách người lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 03 bản)
Tờ khai tham gia BHXH, BHYT đối với người tham gia BHXH lần đầu (mẫu A01-TS, 02 bản/người)
- Đối với đơn vị đăng ký chậm so với giấy phép thành lập, có truy thu BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung:
Văn bản giải trình của đơn vị (mẫu D01b-TS)
Hàng tháng hoặc hàng quý bạn tính tiền đóng bảo hiểm như sau : lấy tổng quỹ lương bạn đăng ký đóng bảo hiểm cho nhân viên x 28.5% (nếu DN dưới 10 lao động), 30.5% đối với doang nhiệp từ 10 lao động trở lên. Nếu đóng hàng tháng thì bạn trích 2% để lại DN chi các khoản ốm đâu, thai sản... (sau đó bảo hiểm chi trả lại), cuối quý thì bạn tổng hợp nộp 2% đó lại cho bên bảo hiểm.