Thủ tục đăng ký lương cho DN ít lao động!

Hoa còi

Member
Hội viên mới
cho e hỏi,văn phòng của anh trai e mới mở chỉ có 3 người thôi mà chỉ có một nhân viên là được trả lương hàng tháng nhưng chẳng có hợp đồng gì cả,vì văn phòng này dc góp vốn bởi anh trai và một người bạn thân của anh ấy nên những gì thu dc đều qua tay nhau cả,còn e chịu trách nhiệm kế toán ngoài giưò cho anh ấy nhưng vẫn dc coi là một nhân viên chính thức vậy có phải đăng ký lao động ko?mà các liên quan về lương phải bắt đầu như thế nào vì theo e thấy chẳng có giấy tờ gì liên quan đến lương cả.cuối tháng được nhận lương như bình thường.Phải làm sao ạ?
 
Ðề: lương thế nào

Nếu muốn lấy chi phí cho văn phòng thì bạn làm hợp đồng lao động cho những nhân viên được trả lương (dù làm ngoài giờ hay chính thức). Nhân viên nào đã tham gia BHXH, BHYT ở các đơn vị khác rồi thì bạn không cần đăng ký nữa. Nhân viên nào chưa đăng ký BHXH, BHYT thì bây giờ bạn lên phòng BHXH của Quận nơi văn phòng đăng ký kinh doanh làm thủ tục đăng ký.
 
Ðề: lương thế nào

nếu muốn đưa chi phí lương nhân viên vào chi phí hợp lý, hợp lệ thì công ty phải ký kết hợp đồng lao động với nhân viên đó, đồng thời phải đi đăng ký sử dụng lao động trên p.tbxh, ngoài ra theo luật thì công ty phải tham gia bảo hiểm xh, bhyt cho nhân viên.
 
Ðề: lương thế nào

cho e hỏi,văn phòng của anh trai e mới mở chỉ có 3 người thôi mà chỉ có một nhân viên là được trả lương hàng tháng nhưng chẳng có hợp đồng gì cả,vì văn phòng này dc góp vốn bởi anh trai và một người bạn thân của anh ấy nên những gì thu dc đều qua tay nhau cả,còn e chịu trách nhiệm kế toán ngoài giưò cho anh ấy nhưng vẫn dc coi là một nhân viên chính thức vậy có phải đăng ký lao động ko?mà các liên quan về lương phải bắt đầu như thế nào vì theo e thấy chẳng có giấy tờ gì liên quan đến lương cả.cuối tháng được nhận lương như bình thường.Phải làm sao ạ?

1- Muốn đưa chi phí thuê lao động ( hay còn gọi là tiền lương , tiền công ) thì phải lập hợp đồng lao động cho những lao động có thời gian làm việc tại doanh nghiệp từ 3 tháng trở lên , có bảng tính lương trên đó có chữ ký nhận tiền của người lao động và làm các thủ tục nộp thuế TNCN nếu mức lương đó vượt quá mức thu nhập chịu thuế theo qui định của Luật thuế TNCN đang áp dụng.Ở một chừng mực nào đó Công ty bạn có thể chưa mua BHXH cho người lao động nhưng trong hợp đồng lao động phải ghi rõ ràng : đã trả 30% BHXH vào lương và tổng thu nhập của người lao động đã bao gồm 30% BHXH không được nhỏ hơn mức lương tối thiểu của Nhà nước đang áp dụng cho từng vùng kinh tế.Ngoài ra bạn phải làm các báo cáo theo qui định của cơ quan quản lý lao động (Phòng LĐTBXH quận huyện hoặc Sở Lao động) , đăng ký nội qui lao động nơi làm việc ...
2- Việc này bạn có thể tham khảo bộ Luật Lao động và Luật thuế TNCN đang áp dụng.
 
Ðề: Thủ tục đăng ký lương cho DN ít lao động!

cho e hỏi,văn phòng của anh trai e mới mở chỉ có 3 người thôi mà chỉ có một nhân viên là được trả lương hàng tháng nhưng chẳng có hợp đồng gì cả,vì văn phòng này dc góp vốn bởi anh trai và một người bạn thân của anh ấy nên những gì thu dc đều qua tay nhau cả,còn e chịu trách nhiệm kế toán ngoài giưò cho anh ấy nhưng vẫn dc coi là một nhân viên chính thức vậy có phải đăng ký lao động ko?mà các liên quan về lương phải bắt đầu như thế nào vì theo e thấy chẳng có giấy tờ gì liên quan đến lương cả.cuối tháng được nhận lương như bình thường.Phải làm sao ạ?
bạn nên làm theo chị Kimchi đi, chi Chi nói đúng oy` đó :gatdau:
 
Ðề: lương thế nào

1- Muốn đưa chi phí thuê lao động ( hay còn gọi là tiền lương , tiền công ) thì phải lập hợp đồng lao động cho những lao động có thời gian làm việc tại doanh nghiệp từ 3 tháng trở lên , có bảng tính lương trên đó có chữ ký nhận tiền của người lao động và làm các thủ tục nộp thuế TNCN nếu mức lương đó vượt quá mức thu nhập chịu thuế theo qui định của Luật thuế TNCN đang áp dụng.Ở một chừng mực nào đó Công ty bạn có thể chưa mua BHXH cho người lao động nhưng trong hợp đồng lao động phải ghi rõ ràng : đã trả 30% BHXH vào lương và tổng thu nhập của người lao động đã bao gồm 30% BHXH không được nhỏ hơn mức lương tối thiểu của Nhà nước đang áp dụng cho từng vùng kinh tế.Ngoài ra bạn phải làm các báo cáo theo qui định của cơ quan quản lý lao động (Phòng LĐTBXH quận huyện hoặc Sở Lao động) , đăng ký nội qui lao động nơi làm việc ...
2- Việc này bạn có thể tham khảo bộ Luật Lao động và Luật thuế TNCN đang áp dụng.

Vậy nhân viên thời vụ <3 tháng thì ko đc đưa lương vào chi phí sao???
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top