Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

linhnguyen29

New Member
Hội viên mới
Hồ sơ như sau:
1. Đăng ký tham gia BHXH
2. Một bộ hồ sơ của Công ty (bao gồm giấy đăng ký kinh doanh(giấy phép đầu tư, giấy đăng ký mã số thuế, giấy đăng ký chứng nhận mẫu dấu) - Tất cả pho to có công chứng.
3. Đăng ký tham gia bảo hiểm y tế.
4. Danh sách lao động tham gia bảo hiểm xã hội (Mẫu 02 A - TBH)
(danh sách này được làm ba bản nhé), ký đóng dấu và ko để có một tý sai sót nào, sai sót cái gì là trả lại cái đấy, về làm lại.
5. Bộ hồ sơ của nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội (bao gồm: Hợp đồng lao động, giấy khám sức khỏe, giấy khai sinh, giấy chứng mình nhân dân, lưu ý là giấy khám sức khỏe có thời hạn 6 tháng trước khi mang hồ sơ đến nộp.
Cả 5 cái này mang lên bạn sẽ có được thẻ BHYT cho nhân viên trong vòng khoảng 1 tháng hơn sau khi nộp hồ sơ
(Sau khi lấy được cục hồ sơ này về, chúgn ta mới tiến hành làm sổ BHXH cho nhân viên được)

II) Tiếp đến là thủ tục làm sổ BHXH
1. Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ BHXH
2. Đơn xin cấp phôi sổ BHXH
3 Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội của từng nhân viên (áp dụng đối với những người chưa có sổ BHXH)- mỗi tờ khai in thành ba bản, giấy in hai mặt (in một mặt là bị trả về đấy)- khai như trên tờ khai, cho nhân viên và giám đốc ký vào ba bản (phải là chữ ký sống, không được mang đi foto rồi về đóng dấu vào đâu đấy)
4. Biên bản bàn giao sổ bảo hiểm xã hội
(để có được x cuốn phôi sổ theo trong giấy đăng ký, bạn phải đợi khoảng 01 tháng), sau khi đợi 01 tháng bạn có được phôi sổ (cái mà ngày trước vẫn bán 5K một quyển ấy, giờ lại rất là phức tạp mới có đựoc nó), bạn cầm cái phôi sổ đó về, viết như trên tờ khai ý (lưu ý là phải viết cẩn thận, lỡ sai lại phải đợi thêm tháng nữa để xin cấp đổi phôi mới), ghi xong xuôi, giám đốc ký vào. Xong lại vác nó lên BHXH, lấy cái giấy hẹn và lần sau đến thì bạn có sổ BHXH cho nhân viên
Nguồn: *********.com
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Hồ sơ như sau:
1. Đăng ký tham gia BHXH
2. Một bộ hồ sơ của Công ty (bao gồm giấy đăng ký kinh doanh(giấy phép đầu tư, giấy đăng ký mã số thuế, giấy đăng ký chứng nhận mẫu dấu) - Tất cả pho to có công chứng.
3. Đăng ký tham gia bảo hiểm y tế.
4. Danh sách lao động tham gia bảo hiểm xã hội (Mẫu 02 A - TBH)
(danh sách này được làm ba bản nhé), ký đóng dấu và ko để có một tý sai sót nào, sai sót cái gì là trả lại cái đấy, về làm lại.
5. Bộ hồ sơ của nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội (bao gồm: Hợp đồng lao động, giấy khám sức khỏe, giấy khai sinh, giấy chứng mình nhân dân, lưu ý là giấy khám sức khỏe có thời hạn 6 tháng trước khi mang hồ sơ đến nộp.
Cả 5 cái này mang lên bạn sẽ có được thẻ BHYT cho nhân viên trong vòng khoảng 1 tháng hơn sau khi nộp hồ sơ
(Sau khi lấy được cục hồ sơ này về, chúgn ta mới tiến hành làm sổ BHXH cho nhân viên được)

II) Tiếp đến là thủ tục làm sổ BHXH
1. Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ BHXH
2. Đơn xin cấp phôi sổ BHXH
3 Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội của từng nhân viên (áp dụng đối với những người chưa có sổ BHXH)- mỗi tờ khai in thành ba bản, giấy in hai mặt (in một mặt là bị trả về đấy)- khai như trên tờ khai, cho nhân viên và giám đốc ký vào ba bản (phải là chữ ký sống, không được mang đi foto rồi về đóng dấu vào đâu đấy)
4. Biên bản bàn giao sổ bảo hiểm xã hội
(để có được x cuốn phôi sổ theo trong giấy đăng ký, bạn phải đợi khoảng 01 tháng), sau khi đợi 01 tháng bạn có được phôi sổ (cái mà ngày trước vẫn bán 5K một quyển ấy, giờ lại rất là phức tạp mới có đựoc nó), bạn cầm cái phôi sổ đó về, viết như trên tờ khai ý (lưu ý là phải viết cẩn thận, lỡ sai lại phải đợi thêm tháng nữa để xin cấp đổi phôi mới), ghi xong xuôi, giám đốc ký vào. Xong lại vác nó lên BHXH, lấy cái giấy hẹn và lần sau đến thì bạn có sổ BHXH cho nhân viên
Nguồn: *********.com

Sao bạn không post mẫu lên cho mọi ng cùng tham khảo?
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Không biết bạn làm ở đau mà thủ tục nhiều đến vậy,đối với công ty có số lao động dưới 50 người thủ tục đơn giản hơn nhiều
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Xin lỗi hình như hình thức đăng ký BHXH giờ khác gòi ban ơi ^_^

Muốn đăng ký BHXH cho 1 nhân viên mới cần :
1. Tờ khai 01 TBH
2. 3 bản Mẫu 01A - TBH ( đăng ký cấp sổ , thẻ bảo hiểm y tế )
3. 3 bản Mẫu 03A - TBH ( đăng ký nhân viên mới , giảm lao động , nghĩ thai sản , tăng lương, ....... )
4. Hợp đồng lao động

Nếu Thiếu gì xin các bác bổ sung giùm em :k4929481:
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Công ty mình lần đầu tham gia BHXH cho nhân viên mình cũng chưa biết thủ tục thế nào, rất cảm ơn các bạn đã chỉ giúp cách làm thủ tục, mình muốn biết Công ty mình đăng ký thuế ở quận Cầu Giấy mà mình muốn mua BHXH ở Q. Hoàng mai có được? bạn nào biết xin mách giùm. Cảm ơn nhiều nhiều
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Công ty ở đâu thì đăng ký lao động ở phòng thương binh lao động ở đó, sao đi quận khác làm được:phienghe:
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Cong ty m nam 2009 ko dang ki bang danh sach lao dong gio muon dong bao hiem cho nhan vien cty thi the nao? Neu ho yeu cau m co the bo sung dc ko? M moi vao lam cung chang hieu gi het,ke toan trc cua cty thi cha lam gi ca. Chan.
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Phải đăng ký tình hình sự dụng lao động ở phòng thương binh và Xã Hội Quận và đăng ký hệ thống thang lương mới tham gia BHXH được :sorrynha:
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Muốn đăng ký BHXH cho 1 nhân viên mới cần :
1. Tờ khai 01 TBH
2. 3 bản Mẫu 01A - TBH ( đăng ký cấp sổ , thẻ bảo hiểm y tế )
3. 3 bản Mẫu 03A - TBH ( đăng ký nhân viên mới , giảm lao động , nghĩ thai sản , tăng lương, ....... )( mẫu này phải xin mới toanh của tháng 7 nha các bạn, chứ ko là bị các chị bên bảo hiểm trả lại thì cực lắm đấy)
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Xin lỗi hình như hình thức đăng ký BHXH giờ khác gòi ban ơi ^_^

Muốn đăng ký BHXH cho 1 nhân viên mới cần :
1. Tờ khai 01 TBH
2. 3 bản Mẫu 01A - TBH ( đăng ký cấp sổ , thẻ bảo hiểm y tế )
3. 3 bản Mẫu 03A - TBH ( đăng ký nhân viên mới , giảm lao động , nghĩ thai sản , tăng lương, ....... )
4. Hợp đồng lao động

Nếu Thiếu gì xin các bác bổ sung giùm em :k4929481:
Với nhân viên chưa có sổ BH cần:
1. 04 tờ khai 01 TBH
2. 04 bản mẫu 02A
3. 04 bản mẫu 03A
4. Hợp đồng lao động
5. Pho to CMT, giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu (mỗi thứ 4 bản)

Với nhân viên đã có sổ BH, chuyển sang đơn vị mới cần
1. Xác nhận thời gian công tác với cơ quan đóng BH cũ (BHXH quận, huyện nếu chuyển công tác ở trong cùng địa bàn tỉnh; BHXH tỉnh nếu chuyển công tác sang tỉnh mới)
2. Mẫu 02A, 03A mỗi loại 04 bản (có thể gộp chung danh sách với nhân viên mới ở trên)
3. Hợp đồng lao động đơn vị mới
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Chào mọi người mình muốn chốt sổ cho 1 nhân viên nghỉ việc thì cần làm thủ tục gì?
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Nếu công ty bạn đăng ký tại một quận và trụ sở giao dịch lại ở một quận khác thì bạn vẫn có thể làm công văn xin đóng BHXH tại quận mình đang có địa chỉ giao dịch. Còn nếu không thì chắc không được đâu bạn ơi!
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

các bác cho em hỏi. em muốn đóng tiếp bhxh(vì trước đó em đã đóng được 3 năm sau đó nghỉ làm 5 tháng) thì phải làm theo biểu mẫu 02a-TBH vậy còn phải thêm những thủ tục gi nữa ko? chẳng hạn như thủ tục liên quan đến sở thương binh xã hội? em ko dăng ký thang bảng lương mà chỉ làm theo hệ số lương hiện hành thôi.các bác chỉ giúp em thêm với
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Xin lỗi hình như hình thức đăng ký BHXH giờ khác gòi ban ơi ^_^

Muốn đăng ký BHXH cho 1 nhân viên mới cần :
1. Tờ khai 01 TBH
2. 3 bản Mẫu 01A - TBH ( đăng ký cấp sổ , thẻ bảo hiểm y tế )
3. 3 bản Mẫu 03A - TBH ( đăng ký nhân viên mới , giảm lao động , nghĩ thai sản , tăng lương, ....... )
4. Hợp đồng lao động

Nếu Thiếu gì xin các bác bổ sung giùm em :k4929481:


Còn thêm giấy khai sinh ( bản sao )+ Giấy CMND( Công chứng) nữa.
Nơi mình làm phải zậy đó.
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Cty e đăng ký hoạt động kinh doanh từ tháng 12/2009 nhưng tới giờ chưa đăng ký sử dụng lao động, bảng lương, thang lương, các loại bào hiểm nữa. Giờ các anh chị hướng dẫn giúp em, cần những loại giấy tờ gì, giải trình ra sao vậy? Hichic. Thks a chị nhiều

Help Me Help Me....................................
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

cả nhà ơi giúp em với, công ty em mới thành lập vào tháng 10/2009, Giờ mới làm thũ tục để đóng bảo hiểm.
em mới ra trường chưa làm bao giờ nên còn lúng túng lắm
công ty phải khai tình hình sử dụng lao động, nhưng cty em trụ sở và địa điểm kinh doanh khác nhau. công ty em kinh doanh nhà hàng, trụ sở ở quận 7 nhưng nhà hàng thì lại ở quận 1.
giờ bên phòng lao động thương binh xã hội quận 7 không chịu nhận báo cáo tình hình sử dụng lao động, mà bảo em phải qua quận 1 làm thủ tục này, xong rồi về làm thang lương ở quận 7.
rấc rối quá mọi người ơi...làm thủ tục này thường thì phải mất bao lâu ạ?
mọi ng giúp em với...thủ tục nhà nước toàn hành là chính không ah..
huhuhu
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Tình hình là em đang thắc mắc là sau khi làm xong BHXH lần đầu, đã có sổ và hàng tháng vẫn đóng đủ tiền BHXH, vậy mình còn phải làm thêm thủ tục gì không, vì e thấy có nhiều bạn nói là hàng tháng phải nộp bảng tăng giảm điều chỉnh lao động, anh chị nào biết giải thích rõ giúp em,em cảm ơn nhiều.
Và giờ công ty e thêm nhân viên, và muốn làm BHXH cho nhân viên này, thì mình phải làm sao thủ tục như thế nào ạ? Công ty e ở Thủ Đức.
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Ôi sao mà BHXH phức tạp thế, Công ty mình sếp mới bảo là làm BHXH cho nhân viên, mình ko biết bắt đầu từ đâu đây, mình chưa làm cái này bao giờ huhu
 
Ðề: Thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên

Mình ở HCM, vừa tốt nghiệp trung cấp kế toán, mình muốn biết thủ tục làm BHXH, BHYT, mong mọi người giúp mình với. Mình đang xin việc làm tranh thủ tìm hiểu để dễ xin việc
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top