Thủ tục cấp thẻ BHYT năm 2015

pokemon153p

New Member
Hội viên mới
Hệ thống giao dịch điện tử của BHXH TP Hà Nội hướng dẫn các đơn vị thực hiện giao dịch Cấp thẻ BHYT năm 2015 như sau:
Kính gửi: Ông (Bà) Thủ trưởng các đơn vị sử dụng lao động

Căn cứ văn bản số 2667/BHXH-PT do BHXH thành phố Hà Nội ban hành ngày 30 tháng 10 năm 2014 về quy trình cấp thẻ BHYT hàng năm cho người lao động (Quy trình Giao dịch điện tử và Quy trình giấy). BHXH thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Tin học EFY Việt Nam (http://www.efy.com.vn) triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ giao dịch điện tử qua mạng trên toàn hệ thống BHXH TP Hà Nội. Cụ thể các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Các đơn vị sử dụng lao động truy cập vào đỉa chỉ http://gddt.bhxhhn.com.vn:8081 để đăng ký tài khoản giao dịch điện tử. Chọn nút "Đăng ký" và điền các thông tin liên quan đơn vị. Thực hiện gửi phiếu đăng ký đến cơ quan BHXH xét duyệt.

Bước 2: Cơ quan BHXH xét duyệt phiếu đăng ký, đồng thời gửi thông báo vào Email đơn vị đã đăng ký, gồm:

1. Tên đăng nhập & Mật khẩu truy cập Cổng giao dịch điện tử; Mã kích hoạt Công cụ Hỗ trợ lập tờ khai (eBHXH).

2. File đính kèm (Phiếu đăng ký), đơn vị in Phiếu đăng ký từ File này và nộp lại cơ quan BHXH trong lần giao dịch gần nhất (chỉ đăng ký 01 lần duy nhất).

Bước 3: Các đơn vị truy cập Cổng giao dịch điện tử tại địa chỉ:

http://gddt.bhxhhn.com.vn:8081 để kích hoạt tài khoản (thay đổi thông tin Mật khẩu khi đăng nhập lần đầu)

Bước 4: Đơn vị sử dụng lao động tải công cụ hỗ trợ lập tờ khai eBHXH tại địa chỉ

http://gddt.bhxhhn.com.vn:8081/TooleBHXH.

Bước 5: Kích hoạt công cụ eBHXH (hỗ trợ lập tờ khai BHXH), lưu ý: Mã kích hoạt công cụ được gửi trong Email đăng ký mô tả tại bước 2.

Bước 6: Thực hiện lập tờ khai (D01b-TS; PL-D01b-TS; D07-TS);

Bước 7: Gửi tờ khai tới cơ quan BHXH qua địa chỉ

http://gddt.bhxhhn.com.vn:8081/ecslevel3/account/login/ (đăng nhập tài khoản giao dịch điện tử gửi vào Email tại bước 2)

Bước 8: Cơ quan BHXH giải quyết hồ sơ điện tử do đơn vị sử dụng lao động đề nghị. Kết quả giải quyết được phản hồi qua Email đăng ký hoặc tra cứu trực tiếp tại Cổng giao dịch điện tử.

Bước 9: Đơn vị sử dụng lao động đến nhận kết quả cần chuẩn bị một số giấy tờ (lưu ý: Các giấy tờ này phải in từ Email phản hồi (có mã vạch) của cơ quan BHXH):

- 02 bản công văn đề nghị cấp thẻ BHYT năm 2015 (Mẫu D01b-TS);

- 01 bản Danh sách đề nghị không cấp thẻ BHYT (phụ lục kèm theo mẫu D01b-TS) (nếu có);

- 01 bản Danh sách đề nghị thay đổi thông tin (Mẫu D07-TS) (nếu có).

Bước 10: Đơn vị đến nhận kết quả tại bộ phận Trả kết quả của cơ quan BHXH, cần cung cấp hồ sơ giấy, cơ quan BHXH sẽ đối chiếu giữa File điện tử đề nghị và hồ sơ giấy, biên lai nộp tiền...Nếu đủ điều kiện, cán bộ BHXH sẽ trả kết quả (danh sách thẻ BHYT đề nghị).

Các bạn có thể tải CV2667_BHXH để xem chi tiết.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top