Thủ tục cấp mã số thuế cho chi nhánh

conmeo1111

New Member
Hội viên mới
Chào anh chị em,

Em có một vấn đề nhờ anh chị em tư vấn giúp ạ
Trước đây bên em là Doanh nghiệp tư nhân A có thành lập thêm chi nhánh doanh nghiệp tư nhân A. Sau đó bên em chuyển từ doanh nghiệp tư nhân A lên công ty TNHH A còn chi nhánh doanh nghiệp tư nhân A vẫn không đổi cho nên trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cty TNHHH A cũng ghi nhận tên chi nhánh doanh nghiệp tư nhân A mà chi nhánh lại ko có mã số thuế giờ công ty em muốn thay đổi tên cty TNHH A thì bên sở kế hoạch họ yêu cầu là phải lên thuế xin thuế cấp mã số thuế 13 số cho cái chi nhánh doanh nghiệp tư nhân thì họ mới cho chuyển đổi tên cty. Có hai biết thủ tục xin cấp mã số thuế cho chi nhánh thì giúp em với.

Em cảm ơn mọi ngườii ạ.
 
Ðề: Thủ tục cấp mã số thuế cho chi nhánh

Chào anh chị em,

Em có một vấn đề nhờ anh chị em tư vấn giúp ạ
Trước đây bên em là Doanh nghiệp tư nhân A có thành lập thêm chi nhánh doanh nghiệp tư nhân A. Sau đó bên em chuyển từ doanh nghiệp tư nhân A lên công ty TNHH A còn chi nhánh doanh nghiệp tư nhân A vẫn không đổi cho nên trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cty TNHHH A cũng ghi nhận tên chi nhánh doanh nghiệp tư nhân A mà chi nhánh lại ko có mã số thuế giờ công ty em muốn thay đổi tên cty TNHH A thì bên sở kế hoạch họ yêu cầu là phải lên thuế xin thuế cấp mã số thuế 13 số cho cái chi nhánh doanh nghiệp tư nhân thì họ mới cho chuyển đổi tên cty. Có hai biết thủ tục xin cấp mã số thuế cho chi nhánh thì giúp em với.

Em cảm ơn mọi ngườii ạ.

I Thủ tục với cơ quan thuế:
Điều 5. Hồ sơ đăng ký thuế (TT 80/2012 ngày 22/5/2012)
....
Trường hợp đơn vị chủ quản thành lập thêm đơn vị trực thuộc thì đơn vị chủ quản phải có hồ sơ gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được cấp mã số thuế cho đơn vị trực thuộc mới thành lập thêm, đồng thời bổ sung vào “Bảng kê các đơn vị trực thuộc” của đơn vị chủ quản.
Hồ sơ đăng ký mã số thuế cho đơn vị trực thuộc thành lập thêm gồm:
- Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo mẫu 07-MST ban hành kèm theo Thông tư này;
- Bản sao không yêu cầu chứng thực Quyết định thành lập đơn vị trực thuộc.
b) Đối với đơn vị trực thuộc
- Tờ khai đăng ký thuế theo mẫu 02-ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư này và các bảng kê kèm theo tờ khai đăng ký thuế (nếu có). Trên tờ khai đăng ký thuế phải ghi rõ mã số thuế 13 số đã được đơn vị chủ quản thông báo;
- Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đầu tư; hoặc Quyết định thành lập.
Cơ quan thuế địa phương nơi đơn vị trực thuộc đặt trụ sở căn cứ hồ sơ đăng ký thuế của đơn vị trực thuộc và thông báo mã số thuế (13 số) của cơ quan thuế quản lý đơn vị chủ quản để thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuế theo quy định.
….
II Thủ tục với cơ Phòng đăng ký kinh doanh:
Điều 33. Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh (Nghị định 43/2010 ngày 15/4/2010)

1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:
Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:
a) Mã số doanh nghiệp;
b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;
d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;
đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:
- Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

2. Thông báo lập địa điểm kinh doanh:
Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được đặt địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo nơi đặt địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh. Nội dung thông báo gồm:
a) Mã số doanh nghiệp;
b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh);
c) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;
d) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;
đ) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;
e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

3. Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, hoặc ghi bổ sung địa điểm kinh doanh vào Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp.

4. Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
5. Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó.
Trong thời hạn ba mươi ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
….
 
Ðề: Thủ tục cấp mã số thuế cho chi nhánh

Anh/chị ơi bên em trước là chi nhánh rồi nhưng hồi đấy chứ được cấp mã số thuế 13 số giờ bên em muốn xin thuế cấp thì cần những thủ tục gì ạ
 
Ðề: Thủ tục cấp mã số thuế cho chi nhánh

Bạn làm công văn trình bày vấn đề kèm theo giấy ĐKKD của chi nhánh lên CQ thuế xin cấp MST cho chi nhánh (chú ý đăng ký hạch toán độc lập hay phụ thuộc).
 
Chào mọi người
Thế trong trường hợp Chi nhánh lập từ 2009, nhưng không làm thủ tục xin cấp mã số thuế thì giải quyết thế nào ạ
Chi nhánh không hoạt động gì, không nộp thuế môn bài, hạch toán phụ thuộc vậy có bị phạt thuế nhiều không ạ. Bác nào tính cụ thể mức phạt giúp em với
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top