THU HỘ PHÍ LƯU BÃI

Voi nâu

New Member
Hội viên mới
Cho e hoi 1 tý,
công ty e có nhờ 1 cty khác nhập khẩu và phát sinh 1 phí đó là thu hộ phí lưu bãi và thuế của thu hộ phi lưu bãi là thuế của nhà thầu ko phải thuế gtgt, e phải hạch toán thuế này như thế nào :
Số tiền : 2181960
tiền thuế xxx: 114840
cộng thanh toán: 2296800
các anh chị giúp e với
 
Ðề: THU HỘ PHÍ LƯU BÃI

Cái phần thuế đó chính là thuế VAT thu hộ cho nhà thâu nước ngoài. Nó nằm ở mục VAT trên tờ HĐ mà. Tính ra nó không phải là 5% mà là khoảng 5,26%. Bạn cứ hạch toán như bình thường. Còn vấn đề nộp thuế cho nhà thầu nước ngoài là do bên xuất HĐ của bạn họ lo, bạn là bên thứ 3 mà.bạn đâu có làm việc trực tiếp với nhà thầu nước ngoài đâu mà bạn bân tậm.
 
Ðề: THU HỘ PHÍ LƯU BÃI

Nhưng khi đánh vào trên htkk thì hiện lên ô màu đỏ nói là " giá trị gtgt vượt quá ngưỡng cửa cho phép "nên e ko đưa vào mục gtgt tren tờ khai nữa, và nếu làm như vậy thì trên sổ sách e cũng ko hạch toán vào thuế gtgt màe ko biết phải hạch toán vào mục nào của thuế
 
Ðề: THU HỘ PHÍ LƯU BÃI

màu đỏ kệ nó,không sao cả. bạn nhớ cách đây chừng nửa năm hóa đơn xăng cũng vậy. THuế VAT chỉ tính trên tiền xăng, còn lệ phí xăng dầu không tính thuế, vì vậy lúc làm BCT nó cũng hiện lên màu đỏ như vậy. Nhưng không sao cả.
 
Ðề: THU HỘ PHÍ LƯU BÃI

Nhưng khi hỏi máy chị trên chi cục thuế thì người ta nói đó là thuế nhà thầu nen ko dưa vào thuế gtgt ,
 
Ðề: THU HỘ PHÍ LƯU BÃI

Mình thì mình cũng làm như mình vừa nói ở trên và thuế cũng đã thanh kiểm tra, không có vấn đề gì. Còn bạn gọi điện thoại hay là trao đổi không qua văn bản thì nhiều khi mỗi người trả lời mỗi khác. Có người trả lời sai nữa. Mình gặp vậy hoài.Nếu bạn còn thắc mắc tốt nhất bạn nên làm công văn gửi Cục thuế họ sẽ trả lời bằng văn bản cho bạn rồi bạn căn cứ vào đó làm.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top