thẻ kho

tieuminh0609

New Member
Hội viên mới
Cả nhà cho e hỏi, cty e nhập kho hàng ngày, có PXK kiêm vận chuyển nội bộ của bên bán ngưng cuối tháng mới nhận đc HĐ mua hàng của bên bán mà e lại xuất HĐ cho khách hàng trcs đó rùi, vậy kho bị âm thì pải làm sao.
 
Ðề: thẻ kho

Bạn nhận đc hàng thì bạn nhập kho với giá bạn mua trong hợp đồng hoặc ở phiếu xuất kho kiêm vcnb ,sau đó bạn mới bán hàng thì sao mà âm đc.
 
Ðề: thẻ kho

Đúng oy, hàng về thì phải nhập kho lun chứ, đợi hóa đơn làm chi!
 
Ðề: thẻ kho

e có nhập kho luôn nhưng hàng tháng các khách hàng bên e lấy nhiều chuyến cuối tháng e xuất hđ 1 lần (ngày tháng ghi trên hđ thì ghi khồng bắt buộc, chỉ tránh ngày t7 và cn ra thui) mà khi xuất hđ thì phải viết PXK luôn.thế nên nếu e viết PXK cùng ngày hđ thì kho bị âm. hđ bán ra có thể viết trc PXK không ah.
 
Ðề: thẻ kho

Trường hợp của bạn không ảnh hửơng gì cả: tại ngày mua vật tư nhập kho hoạch toán công nợ: Nợ 156/ có 331* có nghĩa mua hàng sử dụng trước lấy hóa đơn sau => ngày lấy hóa đơn đầu vào thì hoạch toán Nợ 331*, 1331/ có 1111 là xong không ảnh hưởng gì đến hòa bình chung của thế giới đâu bạn, mấy cái này hay gặp ở công ty xây dựng và công ty thương mại mua bán lắm đó bạn, cái quan trọng là bạn phải lập cái phiếu nhập kho nợ đó trước ngày bạn làm phiếu xuất bán là được nguyên tắc kho không được phép âm
Nếu bạn là người làm kho và làm sổ sách thì ok mọi chuyện êm xuôi, còn bạn làm kho trên phiếu nhập ghi Nợ người bán mà người làm sổ sách có hóa đơn mới hoạch toán nhập kho thì âm chắc do đó cái quan trọng là tùy thuộc vào tình hình công ty bạn hiện tại để lựa chọn phương án ứng phó phù hợp với vấn đề mà bạn đang gặp phải và tìm hướng giải quyết sao cho không bị sai luật
chudinhxinh@gmail.com
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top