thật tình là em chưa bao h ngồi trên đống lửa,sống dở chết dở ntn, cứu em

elm chen

Member
Hội viên mới
em gặp 4 vấn đề:
1. em bị hủy HĐ, phải xuất lại( em là linh mới, chưa gặp TH này nên....:-s),em lập biên bản Hủy HĐ rồi+ viết HĐ rồi, mai sẽ xuất trả và đòi HĐ cũ
HĐ bị hủy đã kê khai
=> HĐ cũ đã kê khai và HĐ mới xuất lại sẽ giải quyết khi kê khai thuế ntn? có bị nộp phạt hok ạ?

2. viết HĐ
với đơn hàng đc giảm giá TRÊN TỔNG ĐƠN HÀNG thì viết HĐ ntn?

3. ngày tháng giao hàng( bán hàng), ngày tháng hoàn thành công việc( cung cấp dịch vụ) phải cùng tháng với ngày tháng trên HĐ phải hok ạ?
nhưng công ty em thường gặp những công trình là( VD nhé): giao hàng tháng 8, tháng 9 thi công( lắp đặt),cuối tháng 9 mới kết thúc( có biên bản hoàn thành công việc) nhưng sang tháng 10 em mới nhận đc giấy tờ DO nhân viên bên em quên giao lại cho em, DO em cất giấy tờ nhưng quên hok giở ra thường xuyên nên quên bởi nhiều công trình na ná như nhau em hok nhớ rõ hết đc từng công trình....

4. nãy nhớ mà h em quên mất rồi tí nhớ em ghi sau

anh chị cứu em với
em cảm ơn rất nhiều

---------- Post added at 10:54 ---------- Previous post was at 10:11 ----------

thôi xong
đã có câu trả lời cho 1 vấn đề: về ngày tháng ghi trong HĐ
" ...2. Cách lập một số tiêu thức cụ thể trên hoá đơn
a) Tiêu thức “Ngày tháng năm” lập hóa đơn
Ngày lập hóa đơn đối với bán hàng hoá là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hoá cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
Ngày lập hóa đơn đối với cung ứng dịch vụ là ngày hoàn thành việc cung ứng dịch vụ, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền. Trường hợp tổ chức cung ứng dịch vụ thực hiện thu tiền trước hoặc trong khi cung ứng dịch vụ thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền.
Ngày lập hoá đơn đối với hoạt động cung cấp điện sinh họat, nước sinh hoạt, dịch vụ viễn thông, dịch vụ truyền hình thực hiện chậm nhất không quá bảy (7) ngày kế tiếp kể từ ngày ghi chỉ số điện, nước tiêu thụ trên đồng hồ hoặc ngày kết thúc kỳ quy ước đối với việc cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình. Kỳ quy ước để làm căn cứ tính lượng hàng hoá, dịch vụ cung cấp căn cứ thoả thuận giữa đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình với người mua.
Ngày lập hóa đơn đối với xây dựng, lắp đặt là thời điểm nghiệm thu, bàn giao công trình, hạng mục công trình, khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
Trường hợp giao hàng nhiều lần hoặc bàn giao từng hạng mục, công đoạn dịch vụ thì mỗi lần giao hàng hoặc bàn giao đều phải lập hoá đơn cho khối lượng, giá trị hàng hoá, dịch vụ được giao tương ứng.....
"
chết luôn
:-(((
 
mình bên công ty kiến trúc, hóa đơn mãi đến khi làm biên bản nghiệm thu mói viêt hóa đơn mà, có sao đâu
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top