Thắc mắc về tồn kho trong báo cáo tài chính?

ubn_love

Member
Hội viên mới
Cty mình thi công ctrình,bên mình có thuê lại 1 cty cung cấp hàng hoá và thi công lắp đặt 1 hạng mục.Bây giờ đã thi công xong công trình,bên mình đã thanh lý và nhận dc hoá đơn cho hạng mục đó trong năm 2009.Vđề ở chỗ,bên đó xuất HĐơn chỉ xuất gtrị theo hợp đồng chứ ko xuất chi tiết từng mặt hàng.Cty mình thì vẫn chưa quyết toán ctrình đó nên sang năm 2010 mới xuất hđơn.bây jo phần tồn kho TK154 mình ghi ntn nhỉ?Ghi tồn từng mặt hàng hay ghi tồn giá trị của hạng mục đó?Ở CCT mình năm ngoái bắt làm chi tiết từng mặt hàng nên tồn kho (152,156,157,154) ghi đến mỏi cả tay.
 
Ðề: Thắc mắc về tồn kho trong báo cáo tài chính?

Thắc mắc về tồn kho trong báo cáo tài chính?

--------------------------------------------------------------------------------

Cty mình thi công ctrình,bên mình có thuê lại 1 cty cung cấp hàng hoá và thi công lắp đặt 1 hạng mục.Bây giờ đã thi công xong công trình,bên mình đã thanh lý và nhận dc hoá đơn cho hạng mục đó trong năm 2009.Vđề ở chỗ,bên đó xuất HĐơn chỉ xuất gtrị theo hợp đồng chứ ko xuất chi tiết từng mặt hàng.Cty mình thì vẫn chưa quyết toán ctrình đó nên sang năm 2010 mới xuất hđơn.bây jo phần tồn kho TK154 mình ghi ntn nhỉ?Ghi tồn từng mặt hàng hay ghi tồn giá trị của hạng mục đó?Ở CCT mình năm ngoái bắt làm chi tiết từng mặt hàng nên tồn kho (152,156,157,154) ghi đến mỏi cả tay.
-----------------------------------------------------

Thường thì phải ghi chi tiết, những mặt hàng nào có giá trị lớn thì mình ghi chi tiết còn nếu ít thì gộp chung vào là một.
bên mình làm về phần bán vật tư, mặt hàng rất nhiều mà mình cũng phải chi tiết hết.
thân!
 
Ðề: Thắc mắc về tồn kho trong báo cáo tài chính?

Thắc mắc về tồn kho trong báo cáo tài chính?

--------------------------------------------------------------------------------

Cty mình thi công ctrình,bên mình có thuê lại 1 cty cung cấp hàng hoá và thi công lắp đặt 1 hạng mục.Bây giờ đã thi công xong công trình,bên mình đã thanh lý và nhận dc hoá đơn cho hạng mục đó trong năm 2009.Vđề ở chỗ,bên đó xuất HĐơn chỉ xuất gtrị theo hợp đồng chứ ko xuất chi tiết từng mặt hàng.Cty mình thì vẫn chưa quyết toán ctrình đó nên sang năm 2010 mới xuất hđơn.bây jo phần tồn kho TK154 mình ghi ntn nhỉ?Ghi tồn từng mặt hàng hay ghi tồn giá trị của hạng mục đó?Ở CCT mình năm ngoái bắt làm chi tiết từng mặt hàng nên tồn kho (152,156,157,154) ghi đến mỏi cả tay.
-----------------------------------------------------

Thường thì phải ghi chi tiết, những mặt hàng nào có giá trị lớn thì mình ghi chi tiết còn nếu ít thì gộp chung vào là một.
bên mình làm về phần bán vật tư, mặt hàng rất nhiều mà mình cũng phải chi tiết hết.
thân!
vậy ah?mặt hàng thì nhiều nhưng gtrị ko lớn lắm.Vđề là mình ghi nhận gtrị tổng hoá đơn hoá đơn thì jo làm sao ghi chi tiết.nếu ghi chi tiết như hợp đồng thì cần phải có các biên bản bàn giao ah?hay ntn?Cần những ctừ j chứ mình thấy ghi tổng giá trị cũng ko yên tâm.
 
Ðề: Thắc mắc về tồn kho trong báo cáo tài chính?

vậy ah?mặt hàng thì nhiều nhưng gtrị ko lớn lắm.Vđề là mình ghi nhận gtrị tổng hoá đơn hoá đơn thì jo làm sao ghi chi tiết.nếu ghi chi tiết như hợp đồng thì cần phải có các biên bản bàn giao ah?hay ntn?Cần những ctừ j chứ mình thấy ghi tổng giá trị cũng ko yên tâm.
--------------------------------------------------
bên xuất HĐ ko chi tiết cho bạn thì bạn nhờ bên bán ghi chi tiết ra khổ giấy A 4 rồi đóng dấu giáp, trên HĐ cúa ng xuất phải ghi thêm có kèm theo chi tiết các mặt hàng. rồi khi bạn xuất ra cũng tương tự như vậy.
 
Ðề: Thắc mắc về tồn kho trong báo cáo tài chính?

Phải có bảng kê chi tiết từng loại hàng hóa mua về có dấu của bên bán, trên hóa đơn cũng cóc ghi dòng kèm bảng kê chi tiết, khi nhập về ghi từng loại theo bảng kê chi tiết để theo dõi tồn kho
 
Ðề: Thắc mắc về tồn kho trong báo cáo tài chính?

Phải có bảng kê chi tiết từng loại hàng hóa mua về có dấu của bên bán, trên hóa đơn cũng cóc ghi dòng kèm bảng kê chi tiết, khi nhập về ghi từng loại theo bảng kê chi tiết để theo dõi tồn kho
Có hợp đồng ghi rõ tên và giá trị của từng mặt hàng rồi bạn ah.Ý mình là ngoài hợp đồng,thanh lý hợp đồng và thanh quyết toán thì có cần thêm biên bản j nữa ko?
 
Ðề: Thắc mắc về tồn kho trong báo cáo tài chính?

Cty mình thi công ctrình,bên mình có thuê lại 1 cty cung cấp hàng hoá và thi công lắp đặt 1 hạng mục.Bây giờ đã thi công xong công trình,bên mình đã thanh lý và nhận dc hoá đơn cho hạng mục đó trong năm 2009.Vđề ở chỗ,bên đó xuất HĐơn chỉ xuất gtrị theo hợp đồng chứ ko xuất chi tiết từng mặt hàng.Cty mình thì vẫn chưa quyết toán ctrình đó nên sang năm 2010 mới xuất hđơn.bây jo phần tồn kho TK154 mình ghi ntn nhỉ?Ghi tồn từng mặt hàng hay ghi tồn giá trị của hạng mục đó?Ở CCT mình năm ngoái bắt làm chi tiết từng mặt hàng nên tồn kho (152,156,157,154) ghi đến mỏi cả tay.

Đối với c.trình XD, thuê cung cấp và thi công luôn, cần các giấy tờ sau:
- Báo giá (bên nhận cung cấp hàng hóa, thi công c.tr)
- HĐKT giữa 2 bên (HĐKT sẽ ghi chi tiết c.cấp mặt hàng, số lượng, đơn giá, thuế VAT; tiền nhân công thi công)
- BB nghiệm thu bàn giao c.trình
Khi c.trình hoàn thành, bên giao thầu (A) đã ký vào BB nghiệm thu bàn giao c.trình thì bên nhận thầu (B) sẽ xuất HĐ theo giá trị HĐKT đã ký trên
Khi nhận được HĐ này, bạn chỉ cần đưa toàn bộ g.trị HĐ (giá trước thuế) vào N154 để tập hợp cùng các CP xây dựng toàn bộ c.trình bên bạn đang thực hiện
Phần hàng hóa bên B cung cấp cho A để A thi công các hạng mục khác thì B có thể xuất HĐ theo giá trị HĐKT nhưng phải có bảng kê chi tiết đính kèm h.đơn, bạn h.toán b.thường như mua NVL, ccdc...thi công c.trình
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thắc mắc về tồn kho trong báo cáo tài chính?

Có hợp đồng ghi rõ tên và giá trị của từng mặt hàng rồi bạn ah.Ý mình là ngoài hợp đồng,thanh lý hợp đồng và thanh quyết toán thì có cần thêm biên bản j nữa ko?

nếu là công trình thì khi xuất theo tổng giá trị quyết toán thì như vậy là đc vì có quyết toán kèm theo. Nhưng phần theo dõi của tại công ty vẫn phải có phần phiếu xuất kho khi đem đi thi công, còn đơn giản là bán hàng thương mại thì bạn phải có hợp đồng, biên bản bàn giao, phiếu xuất kho, xuất hóa đơn (nếu không ghi chi tiết hết đc vì số mặt hàng nhiều hơn 10 dòng trên tờ hóa đơn, dân mình hay viết tắt là một vài mặt hàng chính, còn lại theo bảng kê kèm theo ...nên bạn viết thêm bảng kê số hàng hóa chưa đc viết ra trên tờ hóa đơn)
 
Ðề: Thắc mắc về tồn kho trong báo cáo tài chính?

Cty mình thi công ctrình,bên mình có thuê lại 1 cty cung cấp hàng hoá và thi công lắp đặt 1 hạng mục.Bây giờ đã thi công xong công trình,bên mình đã thanh lý và nhận dc hoá đơn cho hạng mục đó trong năm 2009.Vđề ở chỗ,bên đó xuất HĐơn chỉ xuất gtrị theo hợp đồng chứ ko xuất chi tiết từng mặt hàng.Cty mình thì vẫn chưa quyết toán ctrình đó nên sang năm 2010 mới xuất hđơn.bây jo phần tồn kho TK154 mình ghi ntn nhỉ?Ghi tồn từng mặt hàng hay ghi tồn giá trị của hạng mục đó?Ở CCT mình năm ngoái bắt làm chi tiết từng mặt hàng nên tồn kho (152,156,157,154) ghi đến mỏi cả tay.

Nếu trên hợp đồng có nhiều hàng hoá thì bên bán có thể lập bảng kê kèm theo hoá đơn, trên hoá đơn phải ghi rõ hàng hoá theo bảng kê.... ngày tháng năm. Mình thấy khi lên CCT mua hoá đơn lẻ cũng làm vậy đó, nhiều mặt hàng quá viết 1 tờ hoá đơn không đủ thì làm bảng kê kèm theo.

Nếu có biên bản bàn giao từng lần giao hàng của bên bán thì càng tốt, bên bạn không nhập kho mà chuyển ra công trình ngay thì không có phiếu nhập kho.
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top