Thắc mắc về thuế TNCN cho người nước ngoài?

Nguyennnt

New Member
Hội viên mới
Mn cho e hỏi: chuyên gia nước ngoài qua VN (ko hưởng lương) từ ngày 01/4, chỉ chi tiền thuê nhà cho chuyên gia -> có cần kê tờ khai 02/KK-TNCN quý 2 ko hay để cuối năm khai luôn.
Em mới hỏi thuế thì bảo có kê nhưng đọc trên mạng thì kêu để cuối năm làm quyết toán.
Vì nếu kê theo quý -> chưa đủ điều kiện xác nhận cư trú -> tính 20% trên cp thuê nhà thì cty trả thêm 20% này hay chuyên gia phải trả.
Nhờ Mn hỗ trợ với ạ.
Tks!
 
Đối với chuyên gia nước ngoài là cá nhân không cư trú theo quy định tại Điều 1 Thông tư 111/2013/TT-BTC thì thu nhập phát sinh tại Việt Nam là toàn bộ các khoản thu nhập mà cá nhân này nhận được cho phần công việc thực hiện tại Việt Nam bao gồm tiền đi lại, ăn ở... do Công ty chi trả và thu nhập từ tiền lương, tiền công tại Việt Nam do NTNN chi trả (nếu có). Việc xác định thu nhập chịu thuế, thuế TNCN thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 18 Thông tư số 111/2013/TT-BTC.

Khoản tiền thuê nhà do đơn vị sử dụng lao động trả hộ tính vào thu nhập chịu thuế theo số thực tế trả hộ nhưng không vượt quá 15% tổng thu nhập chịu thuế (chưa bao gồm tiền thuê nhà) tại đơn vị.

Thuế suất áp dụng là 20%. Thuế TNCN do chuyên gia trả hay công ty trả là do thỏa thuận của 2 bên. Trường hợp không thỏa thuận thì thuế TNCN là do NLD chi trả và công ty có trách nhiệm khấu trừ nộp thuế trước khi thanh toán.

Có khấu trừ thuế thì phải kê khai tháng/quý và năm
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top