thắc mắc về chi phí nhập khẩu

Voi nâu

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà !
Có anh chị nào giúp e với, công ty e có mua hàng nhập khẩu và các chi phí liên quan như thu hộ,phí hạ rỗng , thu phí quá hạn container,phí dich vụgiao nhận thì mình sử dụng tài khoản nào và đưa vào đâu , anh chị ơi giúp e với
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

Bạn phân bổ tất cả các chi phí đó cho lô hàng và những mặt hàng nhập tương ứng. Đó là cách đơn giản nhất những cũng khá phiền. Còn cty mình một tháng có khoảng 30 tờ khai NK thì bên mình dùng cách trích trước rồi phân bổ sau và dùng 1 vài tài khoản trung gian để chứa các bút toán trích trước đó.
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

Anh nói rõ là làm sao dùm e được ko , giúp e với, e ko hiểu phải làm sao hết
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

Công ty mình,1 tháng nhập có 1 cont ak,mình cộng tất cả các phí đó lại(không bao gồm VAT).sau đó phân bổ cho từng mặt hàng nhập vào.
Coi như các phí đó là phí vận chuyển để cộng vào giá mua để nhập kho luôn.
Mình hỏi giảng viên thì cô nói ok.
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

"Có anh chị nào giúp e với, công ty e có mua hàng nhập khẩu và các chi phí liên quan như thu hộ(nợ 111,112 co 331),phí hạ rỗng(đưa vào 1562 hoặc chi phí bán hàng) , thu phí quá hạn container(phí quá hạn là một dạng đền bù khi vi phạm hợp đồng...đưa vào 811),phí dich vụgiao nhận(chi phí bán hàng-chi tiết 641..) thì mình sử dụng tài khoản nào và đưa vào đâu , anh chị ơi giúp e với.."
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

Anh nói rõ là làm sao dùm e được ko , giúp e với, e ko hiểu phải làm sao hết
Bạn này trả lời chi tiết rồi đó bạn.

---------- Post added at 02:17 ---------- Previous post was at 02:16 ----------

Bạn phân bổ các chi phí đó cho từng mặt hàng như bạn này nói nè.
Công ty mình,1 tháng nhập có 1 cont ak,mình cộng tất cả các phí đó lại(không bao gồm VAT).sau đó phân bổ cho từng mặt hàng nhập vào.
Coi như các phí đó là phí vận chuyển để cộng vào giá mua để nhập kho luôn.
Mình hỏi giảng viên thì cô nói ok.


---------- Post added at 02:26 ---------- Previous post was at 02:17 ----------

"Có anh chị nào giúp e với, công ty e có mua hàng nhập khẩu và các chi phí liên quan như thu hộ(nợ 111,112 co 331),phí hạ rỗng(đưa vào 1562 hoặc chi phí bán hàng) , thu phí quá hạn container(phí quá hạn là một dạng đền bù khi vi phạm hợp đồng...đưa vào 811),phí dich vụgiao nhận(chi phí bán hàng-chi tiết 641..) thì mình sử dụng tài khoản nào và đưa vào đâu , anh chị ơi giúp e với.."
Nếu bạn mua hàng hóa thì bạn phân bổ tất vào 156 chứ bạn làm gì mà hạch toán tùm lum TK vậy? Hoặc nếu nhập nhiều thì bạn thả nó vào 1 TK trung gian nào đó rồi mỗi tháng tùy vào lượng hàng xuất bao nhiêu bạn phân bổ vào giá vốn. Cách này khá phức tạp nhưng rất hữu ích nếu nhâp nhiều.
phí hạ rỗng(đưa vào 1562 hoặc chi phí bán hàng): đây là CP bạn NK hàng chứ đã bán đâu mà đưa vào 641?
thu phí quá hạn container(phí quá hạn là một dạng đền bù khi vi phạm hợp đồng...đưa vào 811). Cái này có phải là cp khác hoặc không hợp lý đâu mà đưa vào 811? Thu lưu cont quá hạn là việc hết sức bình thường thôi, sao mà phải nghĩ phức tạp thế bạn?Với lại nếu bạn tách ra như vậy thì cũng mệt vì thường người ta xuất HĐ lưu cont quá hạn thường kèm theo luôn phí THC, CIC, cân bằng cont, vệ sinh cont. Nếu 1,2 Hđ thì bạn tách phí lưu quá hạn ra được chứ nó vài chục cái HĐ như vậy sao bạn tách được nè?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

[/COLOR]
Nếu bạn mua hàng hóa thì bạn phân bổ tất vào 156 chứ bạn làm gì mà hạch toán tùm lum TK vậy? Hoặc nếu nhập nhiều thì bạn thả nó vào 1 TK trung gian nào đó rồi mỗi tháng tùy vào lượng hàng xuất bao nhiêu bạn phân bổ vào giá vốn. Cách này khá phức tạp nhưng rất hữu ích nếu nhâp nhiều.
phí hạ rỗng(đưa vào 1562 hoặc chi phí bán hàng): đây là CP bạn NK hàng chứ đã bán đâu mà đưa vào 641?
thu phí quá hạn container(phí quá hạn là một dạng đền bù khi vi phạm hợp đồng...đưa vào 811). Cái này có phải là cp khác hoặc không hợp lý đâu mà đưa vào 811? Thu lưu cont quá hạn là việc hết sức bình thường thôi, sao mà phải nghĩ phức tạp thế bạn?Với lại nếu bạn tách ra như vậy thì cũng mệt vì thường người ta xuất HĐ lưu cont quá hạn thường kèm theo luôn phí THC, CIC, cân bằng cont, vệ sinh cont. Nếu 1,2 Hđ thì bạn tách phí lưu quá hạn ra được chứ nó vài chục cái HĐ như vậy sao bạn tách được nè?[/QUOTE]
Vì nói không rõ ràng nên có thể đưa ra lời giải thích như vậy, tuy nhiên mình đưa vào 641 và 811 cũng không sai!Có thể đó là ý kiến của bạn,Chỉ cần 1 từ thôi mình có thể chuyển từ 1562 sang 641.
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

Mình không hiểu sao bạn không đưa từ 156 sang 632 mà lại là 641. Vì cái chi phí đó là chi phí mua hàng chứ đâu phải là bạn xuất khẩu hay bán hàng đâu mà đưa vào 641?
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

Mình không hiểu sao bạn không đưa từ 156 sang 632 mà lại là 641. Vì cái chi phí đó là chi phí mua hàng chứ đâu phải là bạn xuất khẩu hay bán hàng đâu mà đưa vào 641?
Em cũng thắc mắc cái này,sao a Trung87 lại đưa vào 641 được?Đưa vào 156(1562) rùi cuối kỳ phân bổ để tính giá vốn chứ?
Em cũng lên thắc mắc cái vụ Thu phí quá hạn cont trên chi cục thuế rùi,người ta trả lời vẫn tính vào giá nhập kho chứ không phải khoản phát sinh bồi thường gì hết.
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

Em cũng thắc mắc cái này,sao a Trung87 lại đưa vào 641 được?Đưa vào 156(1562) rùi cuối kỳ phân bổ để tính giá vốn chứ?
Em cũng lên thắc mắc cái vụ Thu phí quá hạn cont trên chi cục thuế rùi,người ta trả lời vẫn tính vào giá nhập kho chứ không phải khoản phát sinh bồi thường gì hết.
Bạn nói đúng. Nó là 1 khoản nằm trong chi phí NK, và đưa vào giá nhập.Cty mình một tháng NK vài chục TK, có cả bộ phận XNK riêng, và 1 tháng có vài trăm tờ HĐ phí vận chuyển, thu hộ, quá hạn, lưu cont, giao cont...nói chung là phí logistics. Mình chưa bao giờ nghĩ sẽ đưa vào 811 vì là vi phạm hợp đồng. Mình đưa vào giá vốn hoặc 156. Mình làm vậy mấy năm nay.Kaka.
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

"minhla" vậy là mình hạch toán N1562 N133 /C 111 và đến cuối tháng N 632C1562 có dúng ko. Giúp e với
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

"minhla" vậy là mình hạch toán N1562 N133 /C 111 và đến cuối tháng N 632C1562 có dúng ko. Giúp e với
Đúng, nhưng với điều kiện cuối tháng bạn phải xác định được số lượng bán ra thì mới trích cái 156 sang 632 chính xác được. Vì làm theo cách đó có nghĩa là quăng 1 cục CP đó vào 156 mà không phân bổ cho từng mặt hàng. Nếu bạn nhập hàng ít thì bạn nên phân bổ cho từng mặt hàng thì cuối tháng không cần làm bước chuyển từ 156 sang 632 chi cái CP NK nữa mà chỉ xuất kho và làm các bút toán bán hàng bt thôi.
VD: bạn nhập mua 10 sản phẩm A, giá là 150đ/1 cái. Thuế NK và các Cp nhập khẩu tổng là 20đ. Vậy bạn lấy 20/10=2. Rồi lấy 2đ đó cộng cho nguyên giá là 150đ. vậy giờ này SP A giá nhập gồm cả thuế NK, CP NK là 152đ. Cuối tháng không cần kết chuyển CP NK từ 156 sang 632 nữa.
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

"minhla" vậy là mình hạch toán N1562 N133 /C 111 và đến cuối tháng N 632C1562 có dúng ko. Giúp e với

---------- Post added at 05:03 ---------- Previous post was at 04:40 ----------

cty e mỗi lần nhập la nhập 10 mấy mặt hàng vì là Motor đọng cơ điện nên e ko thể làm như trên dược vì rất nhiều mặt hàng
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

Vậy bạn cứ quăng 1 cục vào TK trung gian 156xx nào đó rồi cuối tháng xác định được số hàng bán ra thì kết chuyển số tiền tương ứng từ 156xx sang 632. Thực ra cái vấn đề CP NK có nhiều cách làm lắm. (Nhưng làm kiểu gì cũng không thể đưa qua 641 hoặc 811 dc.)
mình hạch toán N1562 N133 /C 111 Bạn chú ý nhé. Thuế VAT NK và thuế NK không liên quan gì đến công nợ phải trả người bán nhé! Thuế VAT nhập khẩu bạn phải dùng 33312 không dùng trực tiếp N133/C111 được.
Nếu cty bạn lớn, nhập nhiều, Hđ chi phí NK về muộn hơn nhiều so với TK thì bạn có thể skype cho mình, mình cho bạn xem cách cty mình đang dùng để “trị” cái phí NK đó.
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

Chào cả nhà !
Có anh chị nào giúp e với, công ty e có mua hàng nhập khẩu và các chi phí liên quan như thu hộ,phí hạ rỗng , thu phí quá hạn container,phí dich vụgiao nhận thì mình sử dụng tài khoản nào và đưa vào đâu , anh chị ơi giúp e với

Các A/C cho em nêu ý kiến với nhé ^^
- Theo như đề bài của bạn Voi nau thì:
1. Nếu cty bạn có sử dụng dịch vụ của đại lý giao nhận (Forwarding agent), thì cuối tháng hoặc sau khi nhập xong lô hàng, tất cả các chi phí liên quan bạn đưa vào chi phí liên quan: Nhập hàng bán (156); nhập NVL (152, 621) ==> cái này tùy mô hình của cty bạn.
N 152/156/621:
C 331 (phải trả đại lý giao nhận):

2. Nếu ty bạn tự mở tờ khai nhập hàng:
N 152/156/621:
C 111/112:

Các pác góp ý thêm cho em nha.

@ P/S: ACE nào có thông tin mới về cách tính giá mới của incoterms cho hàng nhận với ĐK CIF (năm 2012) không ạh (nếu có share tài liệu cho em với).
 
Ðề: thắc mắc về chi phí nhập khẩu

Thì mình bảo đưa vào tài khoản 1562 nhưng cũng có thể đưa vào 641,tùy vào trường hợp,tùy vào các bạn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top