Em có hỏi trên diễn đàn về hàng được khuyến mãi.Mọi người đã giúp em định khoản như sau:
Khi nhận được hàng khuyến mãi, định khoản:
Nợ TK156
Có TK711
Và xuất hàng khuyến mãi này bán cho khách hàng thì định khoản như sau:
Ghi nhận giá vốn:
Nợ TK632
Có TK156
Ghi nhận Doanh thu:
Nợ TK 131,111,112
Có TK 511
Có TK3331
Em có 1 thắc mắc:Hàng khuyến mãi công ty em khi mua vào không có phần thuế GTGT đầu vào
Nhưng khi bán ra lại phải chịu khoản thuế GTGT đầu ra.
Khi định khoản vào TK 711 thì công ty đã phải chịu thuế TNDN rồi. Đến khi bán ra có DT thì lại bị tính vào thu nhập chịu thuế của thuế TNDN 1 lần nữa.Như vậy sẽ bị kê 2 lần DT,nếu vào thời điểm cuối năm thì sẽ bị đánh thuế TNDN
Anh chị nào giải thích dùm em cái này với.
Em cám ơn nhiều.
Khi nhận được hàng khuyến mãi, định khoản:
Nợ TK156
Có TK711
Và xuất hàng khuyến mãi này bán cho khách hàng thì định khoản như sau:
Ghi nhận giá vốn:
Nợ TK632
Có TK156
Ghi nhận Doanh thu:
Nợ TK 131,111,112
Có TK 511
Có TK3331
Em có 1 thắc mắc:Hàng khuyến mãi công ty em khi mua vào không có phần thuế GTGT đầu vào
Nhưng khi bán ra lại phải chịu khoản thuế GTGT đầu ra.
Khi định khoản vào TK 711 thì công ty đã phải chịu thuế TNDN rồi. Đến khi bán ra có DT thì lại bị tính vào thu nhập chịu thuế của thuế TNDN 1 lần nữa.Như vậy sẽ bị kê 2 lần DT,nếu vào thời điểm cuối năm thì sẽ bị đánh thuế TNDN
Anh chị nào giải thích dùm em cái này với.
Em cám ơn nhiều.