Thắc mắc TK 512 và vấn đề về thuế TNDN hoãn lại

hatmua764

New Member
Hội viên mới
Các anh chị ơi cho em hỏi với. Mấy cái thắc mắc này là em đi thực tập mà hỏi mấy anh chị trong công ty hok được nên xin nhờ mọi người giúp với ạ
Câu 1:
Em đang thực tập tại công ty may , công ty xuất hàng để khuyến mãi, theo thông tư 244 ,không biết là nên hạch toán N641/C512,3331 hay N641/C512 + N133/C3331 vậy ạ. Em không biết hàng hoá ở đây là thuộc đối tượng chịu thuế GTGT theo pp khấu trừ để phục vụ cho hàng hoá cũng thuộc pp khấu trừ hay phục vụ cho hàng hoá thuộc đối tượng không chịu thuế nữa.
P/S: công ty nhập khẩu nguyên liệu trong và ngoài nước => may=> rồi bán
Câu 2:
Em thấy mẫu hoá đơn GTGT xuất khẩu không có phần thuế GTGT, tại sao vậy ạ? Công ty em là cty may nên không chịu thuế TTĐB hay XNK, nhưng GTGT chắc là vẫn có chứ đúng không ạ. Nhưng em thấy mấy anh chị chỉ hạch toán N131/C511 thôi, không hạch toán thêm gì nữa (N133/C3331). Có phải họ thiếu hay là thế nào ạ!
Câu 3:
Thuế TNDN hoãn lại phải trả là phần thuế mình phải trả trong tương lai, còn tài sản thuế TNDN hoãn lại là phần được hoàn nhập trong tương lai. Công ty em viết thế này nhưng em không hiểu, anh chị giải thích giúp em ạ. “Từ năm 2010 – 2015 kế toán căn cứ vào bảng tính thuế TNDN đã nộp năm 2007 – 2008 theo QĐ332/QĐ – CT – KT1 (quyết định của Công Ty) được trừ từ năm 2010 – 2015 để ghi nhận chi phí thuế TNDN hoãn lại”
Em cám ơn anh chị rất nhiều! Cuối tuần vui vẻ ạ!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top