TH điều chỉnh nhưng không phát sinh thuế có phải nộp fạt không?

Theo CV4247 bạn không phải nộp phạt chậm nộp thuế.
Mà áp dụng TT61 để phạt bạn cũng không đúng, vì bạn không ghi sai hay thiếu chỉ tiêu.
Thời điểm bạn kê khai khấu trừ thuế GTGT thì bạn không chắc chắn là sẽ thanh toán bằng tiền mặt hay chuyển khoản, do đó theo TT129 về thuế GTGT thì bạn được phép tạm khai khấu trừ, đến hết hạn thanh toán mà chưa có chứng từ thanh toán bằng chuyển khoản thì mới phải làm 01/KHBS để điều chỉnh.
Như vậy việc bạn lập 01/KHBS là thực hiện theo đúng TT129. Không thể có chuyện thực hiện đúng yêu cầu của Chính quyền mà lại bị phạt.
Ban đầu em cũng nghĩ như Anh, là làm đúng luật (theo TT 129), nhưng đến chi cục họ hok quan tâm lý do em điều chỉnh, em có nói nhưng họ cho rằng cứ điều chỉnh là bị fạt . :mohoi:

bạn ở chi cục thuế nào vậy?
Đống đa bạn a.:mohoi:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: TH này có phải nộp fạt không a?

úi giời, bạn bên chi cục thuế Đống Đa thì gặp phải đội củ chuối rồi. Mình đã từng gặp trường hợp này, cũng phải cắm tăm mà đi nộp phạt chứ ko thì không được nộp BC. Chi cục thuế Đống Đa ko thèm quan tâm bạn làm diều chỉnh giảm vì lý do gì? mà cứ soi thấy có thêm TK: KHBS, hay phụ luc 03 là yêu cầu đi làm biên bản phạt.Mình cũng rất bất bình về kiểu làm việc và xử phạt của chi cục thúê Đống Đa.
 
Ðề: TH này có phải nộp fạt không a?

E làm sai và phát hiện ra điều chỉnh chị Hangnghiem a. Vậy mừ họ vẫn bắt em làm biên bản xử fạt.:hichic:

Một số chi cục thuế ko cần biết đúng sai đau, cứ điều chỉnh là phạt đã, chậm i tì cũng phạt ngay như thuê Đống Đa đó. Còn thuế Thanh xuân thì lại ko sao, nên phạt hay ko tuỳ vào từng chi cục thuế các bạn ạ.
 
Ðề: TH này có phải nộp fạt không a?

Tớ ở chi cục thuế đống đa nè, lần t làm sai đi nộp phạt mất 880k, nhưng cty khác cũng sai mà nộp có 440k thôi, hổng biết sao lại vầy. Sẽ có nhiều ý kiến khác nhau giúp bạn nhưng đến tận nơi bị ra quyết định phạt hay không thì mới biết được. Thuế là luật nhưng luật ở mỗi nơi lại được thi hành theo cách khác nhau. :motsach:
 
Ðề: TH điều chỉnh nhưng không phát sinh thuế có phải nộp fạt không?

vậy mà bên tớ vẫn phải nộp phạt đấy, tớ ở chi cục thuế huyện Thanh Trì, hỏi cán bộ thuế, phòng tuyên truyền họ bảo vẫn bị phạt vậy mỗi chi cục một khác chẳng đâu giống đâu cả
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top