Hi mọi người, mình là kế toán mới vào nghề, khổ nổi công ty mình làm là công ty dịch vụ nhỏ và chỉ có mỗi mình mình là kế toán, mọi người tư vấn giúp mình những công việc mà mình cần phải làm trong việc nộp báo cáo hàng tháng, quý về tất tần tật thuế và bảo hiểm được không?
Theo mình được biết và mình cũng hiện đang làm như sau:
Công ty mình nộp báo cáo thuế theo quý
- Hàng tháng mình trích lương, bảo hiểm rồi sẽ đi nộp bảo hiểm ở ngân hàng, hàng quý xin bảo hiểm bảng đối chiếu đê đối chiếu với số thực tế mình nộp, khi có tăng giảm nhân sự thì làm báo giảm hoặc báo tăng nộp cho bảo hiểm và cục thống kê, đồng thời chốt sổ hoặc đăng ký bảo hiểm cho người lao động
- Còn về thuế thì hàng quý trước 20 của tháng tiếp theo nộp báo cáo qua mạng và nộp thuế tại ngân hàng nếu có phát sinh, các loại báo cáo mình phải nộp: báo cáo thuế GTGT, TNDN, TNCN, Báo cáo sử dụng hóa đơn
- Báo cáo tài chính: cuối năm mình lập báo cáo đem nộp lên thuế 1 bảng, cục thống kê 1 bảng phải không ta
Nhờ mọi người có kinh nghiệm hướng dẫn giúp mình với, không biết mình làm vậy đẫ đủ và đúng chưa, mình sợ làm thiếu hoawch sai bị phạt thì khổ.
Theo mình được biết và mình cũng hiện đang làm như sau:
Công ty mình nộp báo cáo thuế theo quý
- Hàng tháng mình trích lương, bảo hiểm rồi sẽ đi nộp bảo hiểm ở ngân hàng, hàng quý xin bảo hiểm bảng đối chiếu đê đối chiếu với số thực tế mình nộp, khi có tăng giảm nhân sự thì làm báo giảm hoặc báo tăng nộp cho bảo hiểm và cục thống kê, đồng thời chốt sổ hoặc đăng ký bảo hiểm cho người lao động
- Còn về thuế thì hàng quý trước 20 của tháng tiếp theo nộp báo cáo qua mạng và nộp thuế tại ngân hàng nếu có phát sinh, các loại báo cáo mình phải nộp: báo cáo thuế GTGT, TNDN, TNCN, Báo cáo sử dụng hóa đơn
- Báo cáo tài chính: cuối năm mình lập báo cáo đem nộp lên thuế 1 bảng, cục thống kê 1 bảng phải không ta
Nhờ mọi người có kinh nghiệm hướng dẫn giúp mình với, không biết mình làm vậy đẫ đủ và đúng chưa, mình sợ làm thiếu hoawch sai bị phạt thì khổ.