Tất cả các thủ tục liên quan đến thuế, BHXH, BCTC

thaokt89

Member
Hội viên mới
Hi mọi người, mình là kế toán mới vào nghề, khổ nổi công ty mình làm là công ty dịch vụ nhỏ và chỉ có mỗi mình mình là kế toán, mọi người tư vấn giúp mình những công việc mà mình cần phải làm trong việc nộp báo cáo hàng tháng, quý về tất tần tật thuế và bảo hiểm được không?
Theo mình được biết và mình cũng hiện đang làm như sau:
Công ty mình nộp báo cáo thuế theo quý
- Hàng tháng mình trích lương, bảo hiểm rồi sẽ đi nộp bảo hiểm ở ngân hàng, hàng quý xin bảo hiểm bảng đối chiếu đê đối chiếu với số thực tế mình nộp, khi có tăng giảm nhân sự thì làm báo giảm hoặc báo tăng nộp cho bảo hiểm và cục thống kê, đồng thời chốt sổ hoặc đăng ký bảo hiểm cho người lao động
- Còn về thuế thì hàng quý trước 20 của tháng tiếp theo nộp báo cáo qua mạng và nộp thuế tại ngân hàng nếu có phát sinh, các loại báo cáo mình phải nộp: báo cáo thuế GTGT, TNDN, TNCN, Báo cáo sử dụng hóa đơn
- Báo cáo tài chính: cuối năm mình lập báo cáo đem nộp lên thuế 1 bảng, cục thống kê 1 bảng phải không ta
Nhờ mọi người có kinh nghiệm hướng dẫn giúp mình với, không biết mình làm vậy đẫ đủ và đúng chưa, mình sợ làm thiếu hoawch sai bị phạt thì khổ.
 
Ðề: Tất cả các thủ tục liên quan đến thuế, BHXH, BCTC

Hi mọi người, mình là kế toán mới vào nghề, khổ nổi công ty mình làm là công ty dịch vụ nhỏ và chỉ có mỗi mình mình là kế toán, mọi người tư vấn giúp mình những công việc mà mình cần phải làm trong việc nộp báo cáo hàng tháng, quý về tất tần tật thuế và bảo hiểm được không?
Theo mình được biết và mình cũng hiện đang làm như sau:
Công ty mình nộp báo cáo thuế theo quý
- Hàng tháng mình trích lương, bảo hiểm rồi sẽ đi nộp bảo hiểm ở ngân hàng, hàng quý xin bảo hiểm bảng đối chiếu đê đối chiếu với số thực tế mình nộp, khi có tăng giảm nhân sự thì làm báo giảm hoặc báo tăng nộp cho bảo hiểm và cục thống kê, đồng thời chốt sổ hoặc đăng ký bảo hiểm cho người lao động
- Còn về thuế thì hàng quý trước 20 của tháng tiếp theo nộp báo cáo qua mạng và nộp thuế tại ngân hàng nếu có phát sinh, các loại báo cáo mình phải nộp: báo cáo thuế GTGT, TNDN, TNCN, Báo cáo sử dụng hóa đơn
- Báo cáo tài chính: cuối năm mình lập báo cáo đem nộp lên thuế 1 bảng, cục thống kê 1 bảng phải không ta
Nhờ mọi người có kinh nghiệm hướng dẫn giúp mình với, không biết mình làm vậy đẫ đủ và đúng chưa, mình sợ làm thiếu hoawch sai bị phạt thì khổ.

Chào bạn,
Nếu nói chung chung thì những gì bạn nêu cũng là tương đối rồi. Còn sau này làm việc gặp trường hợp cụ thể ntn thì mọi người mới có thể tư vấn cụ thể được. Mình bổ sung thêm như sau:
- Về lao động - bảo hiểm:
+ Hàng tháng lên lấy thông báo và đối chiếu số liệu với cơ quan bảo hiểm.
+ Khi nào có biến động lao động hoặc mức đóng thì làm hồ sơ tăng, giảm. Có chế độ ốm đau, thai sản thì làm hồ sơ chế độ và thanh toán cho NLĐ. Hồ sơ này chỉ nộp cho CQBH thôi, không phải nộp cho cục thống kê. Chỉ nộp cho cục thống kê Báo cáo tài chính và phiếu điều tra doanh nghiệp hàng năm (nếu bên thống kê yêu cầu).
+ Hợp đồng lao động, quyết định nghỉ việc, quyết định tăng lương, ... phải lưu đầy đủ.
- Về mảng kế toán thuế: Chứng từ, sổ sách đầy đủ rõ ràng. Về cách lập và lưu trữ ntn thì trên diễn đàn có nhiều topic thảo luận rồi, bạn có thể tìm kiếm để tham khảo.
Trong quá trình làm việc nếu có vấn đề cụ thể nào phát sinh bạn cứ lên diễn đàn thảo luận cùng mọi người nhé!
 
Ðề: Tất cả các thủ tục liên quan đến thuế, BHXH, BCTC

Cảm ơn muỗm 08 nhe, mình mới nên còn nhiều lúng túng lắm,hjhj, thanks thanks
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top