Tăng thêm TSCĐ có cần thông báo với cơ quan thuế?

foureyes8x

New Member
Hội viên mới
Mấy anh chị cho em hỏi,
Cty em thành lập tháng 11/2009, lúc đó có mua 1 xe oto, đã làm bảng đăng ký phương pháp khấu hao đường thẳng và có ghi: -"Toàn bộ tài sản cố định (hiện có và phát sinh sau này) của Cty chỉ chọn duy nhất phương pháp khấu hao đường thẳng.
Ngoài ra làm thêm bảng đăng ký TSCĐ trích khấu hao của năm 2010 + danh sách tài sản đính kèm ( gồm tên tài sản , nguyên giá, tỷ lệ khấu hao, Mức khấu hao dự kiến của năm).
Đến gần cuối năm 2010 em có mua thêm 1 laptop giá 13tr và đưa vào TSCĐ. Nhưng không làm bảng đăng ký TSCĐ trích khấu hao nữa.
Em được biết đã đăng ký phương pháp khấu hao cho toàn bộ TSCĐ rồi thì cứ việc áp dụng khấu hao cho các tài sản tăng thêm sau này, không cần đăng ký thêm TSCĐ tăng thêm với cục thuế để trích khấu hao.
Nhưng giờ lại có 2 ý kiến :
1. Khi có tăng thêm TSCĐ phải đăng ký TSCĐ trích khấu hao với cơ quan thuế thì mới được trích khấu hao TSCĐ tăng thêm đó
2. Đã đăng ký phương pháp khấu hao rồi, khi tăng thêm TSCĐ cứ việc áp dụng, ko cần phải đăng ký TSCĐ mới với cơ quan thuế.

Anh chị giúp em xem làm cách nào là đúng để em điều chỉnh lại báo cáo năm 2011.
Nếu có tài liệu nào liên quan chia sẻ giúp em với!
Cám ơn mọi người đã đọc!!!
 
Ðề: Tăng thêm TSCĐ có cần thông báo với cơ quan thuế?

mình cũng đang thắc mắc vấn đề này, có bạn nào giúp mình với. thanks nhìu nhìu
 
Ðề: Tăng thêm TSCĐ có cần thông báo với cơ quan thuế?

mình gặp trường hợp này rồi và cũng hiểu là đăng ký khấu hao lần đầu thì những lần sau ko cần phải lên đăng ký tiếp mà tự động trích khấu hao kết quả phải nhận thông báo ktra về việc thuế GTGT tăng âm=> nguyên nhân phát sinh mua TSCĐ giá trị lớn làm cho 133 tăng mà không khai báo cơ quan thuế.
sau lần đó mới hiểu ra là đăng ký phương pháp khấu hao thì đăng ký lần đầu các lần tiếp theo ko đăng ký tiếp pp trích k/hao còn TSCĐ khi có phát sinh thì phải khai báo với CQT. Sau này rút kinh nghiệm đọc VBPL nên đọc kỹ và đọc nhìu lần...huhu.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top