Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

hungtute

New Member
Hội viên mới
Cho em hỏi doanh nghiệp muốn ngừng hoạt động có nhất thiết phải báo cáo cơ quan thuế hay không?
Nếu không báo cáo thì hàng tháng vẫn phải làm báo cáo tài chính, kê khai thuế?
Nếu không nộp báo cáo thuế hàng tháng thì cơ quan thuế sẽ xử lí thế nào?
Thuế môn bài được thu như thế nào nếu doanh nghiệp ngừng hoạt động và bỏ trụ sở kinh doanh?
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

Cho em hỏi doanh nghiệp muốn ngừng hoạt động có nhất thiết phải báo cáo cơ quan thuế hay không?
Nếu không báo cáo thì hàng tháng vẫn phải làm báo cáo tài chính, kê khai thuế?
Nếu không nộp báo cáo thuế hàng tháng thì cơ quan thuế sẽ xử lí thế nào?
Thuế môn bài được thu như thế nào nếu doanh nghiệp ngừng hoạt động và bỏ trụ sở kinh doanh?

Bên bạn muốn tạm ngừng hoạt động thì phải làm công văn gửi lên thuế nhé, nếu ko thì hàng tháng vẫn phải làm tờ khai thuế GTGT, quý làm thuế TNDN tam tính và báo cáo sử dụng HD cho cơ quan thuế nhé, nếu ko nộp thì sẽ bị phạt hành chính + phạt số ngày nộp chậm nữa
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

Bên bạn muốn tạm ngừng hoạt động thì phải làm công văn gửi lên thuế nhé, nếu ko thì hàng tháng vẫn phải làm tờ khai thuế GTGT, quý làm thuế TNDN tam tính và báo cáo sử dụng HD cho cơ quan thuế nhé, nếu ko nộp thì sẽ bị phạt hành chính + phạt số ngày nộp chậm nữa

cảm ơn bác nhưng em thấy một thực tế là rất rất nhiều doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động nhưng ko có làm thủ tục xin tạm ngừng, vậy cơ quan thuế ko thấy doanh nghiệp lên nộp báo cáo thuế thì họ sẽ làm gì. Phạt hành chính bao nhiêu và được quy định như thế nào (bác có thể trích dẫn văn bản ấy ra thì tốt quá)
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

không pro nào giúp mình à
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

các cao nhân đâu rồi giúp mình với
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

Có thấp nhân đây nè. hihi...
Cơ quan thuế sẽ phạt nếu không nộp báo cáo đúng thời hạn. Bạn đọc Nghị định 98 và Nghị định 51 về xử phạt.
Khi tạm ngưng thì phải làm thông báo cho cơ quan thuế biết.
Các cty ngưng hoạt động mà không thông báo cho cơ quan thuế biết thì họ cứ căn cứ theo luật mà phạt thôi.
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

Cho em hỏi doanh nghiệp muốn ngừng hoạt động có nhất thiết phải báo cáo cơ quan thuế hay không?
Nếu không báo cáo thì hàng tháng vẫn phải làm báo cáo tài chính, kê khai thuế?
Nếu không nộp báo cáo thuế hàng tháng thì cơ quan thuế sẽ xử lí thế nào?
Thuế môn bài được thu như thế nào nếu doanh nghiệp ngừng hoạt động và bỏ trụ sở kinh doanh?
hic có mỗi cái tờ khai thuế trắng
ghi số thuế đầu vào còn đk khấu trừ thui
đến hạn cứ thế mà nộp
còn ko muốn thì làm thông báo
tạm ngừng hoạt đi
hic
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

ôi cảm ơn bạn nhiều, vậy trong trường hợp thành lập doanh nghiệp xong nhưng bản thân DN ấy chưa thể hoạt động và không phát sinh nghĩa vụ thuế nào cả, cũng ko làm thủ tục xin ngừng hay giải thể DN thì sao?
Pháp luật quy định thế nào với TH này vì theo điều 32 Luật quản lí thuế quy định:
Điều 32. Thời hạn, địa điểm nộp hồ sơ khai thuế
1. Chậm nhất là ngày thứ hai mươi của tháng tiếp theo tháng phát sinh nghĩa vụ thuế đối với loại thuế khai và nộp theo tháng.

Cái bôi đen ấy, nếu DN như trên thì giải quyết thế nào ạ?

---------- Post added at 01:29 ---------- Previous post was at 01:26 ----------

hic có mỗi cái tờ khai thuế trắng
ghi số thuế đầu vào còn đk khấu trừ thui
đến hạn cứ thế mà nộp
còn ko muốn thì làm thông báo
tạm ngừng hoạt đi
hic

Cảm ơn bác, có điều có DN như em biết ngta thành lâp xong, chưa phát sinh bất kì nghĩa vụ thuế nào mà đã bỏ trụ sở, ngừng hoạt động, cũng ko làm thủ tục gì với cơ quan thuế cả, thế thì cơ quan thuế xử lí thế nào
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

ôi cảm ơn bạn nhiều, vậy trong trường hợp thành lập doanh nghiệp xong nhưng bản thân DN ấy chưa thể hoạt động và không phát sinh nghĩa vụ thuế nào cả, cũng ko làm thủ tục xin ngừng hay giải thể DN thì sao?
Pháp luật quy định thế nào với TH này vì theo điều 32 Luật quản lí thuế quy định:
Điều 32. Thời hạn, địa điểm nộp hồ sơ khai thuế
1. Chậm nhất là ngày thứ hai mươi của tháng tiếp theo tháng phát sinh nghĩa vụ thuế đối với loại thuế khai và nộp theo tháng.

Cái bôi đen ấy, nếu DN như trên thì giải quyết thế nào ạ?

---------- Post added at 01:29 ---------- Previous post was at 01:26 ----------



Cảm ơn bác, có điều có DN như em biết ngta thành lâp xong, chưa phát sinh bất kì nghĩa vụ thuế nào mà đã bỏ trụ sở, ngừng hoạt động, cũng ko làm thủ tục gì với cơ quan thuế cả, thế thì cơ quan thuế xử lí thế nào

Công ty nào làm như vậy là coi như tự khai tử công ty. Sau này muốn hoạt động trở lại bình thường vác xác lên nộp báo cáo thuế thì cơ quan thuế lúc đó mới sờ gáy tới và thế là thôi rồi lượm ơi nộp phạt cho cơ quan thuế nhé. Nếu không thì cty đó đứng có mà tự vác xác tới nộp mạng trốn thẳng luôn đi bạn.
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

cảm ơn bạn nhiều nhé hé hé
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

Mọi người nói đúng rồi đấy, tốt nhật là bạn nên làm thủ tục tạm ngừng hoạt động đi, cty m năm ngoái ko làm thủ tục tạm ngừng, k làm tờ khai thuế GTGT 4 tháng và tờ khai thuế TNDN quý bị phạt mất 11,5 triệu đó, chớ có dại mà mất tiền oan
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

-Nếu hàng tháng công ty không phát sinh đầu vào lẫn đầu ra thì vẫn phải làm báo cáo thuế tháng và quý.
-Tạm ngừng hoạt động thì đương nhiên là sẽ phải thông báo với cả bên thuế và sở kế hoạch đầu tư rồi.
-Nếu không nộp báo cáo thì sẽ bị xử phạt hành chính và bị tính phí nộp chậm
-Nếu tạm ngừng kinh doanh mà làm thông báo từ đầu năm thì năm đó sẽ không phải nộp thuế môn bài.
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

Công ty em muốn tạm ngừng hoạt động trong vòng 1 năm vậy có cần nộp tờ khai hàng tháng và BCTC cuối năm không ạ.Và tạm ngừng thi cần phải có những giấy tờ gì và gửi cho ai ạ.Mong các bác giúp em vấn đề này với :bdance:
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

Nếu như bạn ngừng hoạt động kinh doanh mà ko thông báo thì sẽ bị phạt, nếu thời gian 3 tháng ko nộp tờ khai thì co quan thuế gửi thông báo là công ty bạn bỏ trốn.mỗi tháng ko nộp tờ khai thì phạt thấp nhất là 1tr75 , quý 2tr75, và sử dụng hóa dơn là 6tr nhé
Còn nếu thông báo ngừng kinh doanh thì trước hết đóng các khoản nợ thuế và xin giấy xác nhận ko nợ thuế, sau đó làm thông báo gửi lên co quan thuế-> lên sở kế hoạch đầu tư nộp nữa.liên hệ : nguoivotinh20052000@yahoo.com

cảm ơn bác nhưng em thấy một thực tế là rất rất nhiều doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động nhưng ko có làm thủ tục xin tạm ngừng, vậy cơ quan thuế ko thấy doanh nghiệp lên nộp báo cáo thuế thì họ sẽ làm gì. Phạt hành chính bao nhiêu và được quy định như thế nào (bác có thể trích dẫn văn bản ấy ra thì tốt quá)


---------- Post added at 11:17 ---------- Previous post was at 11:14 ----------

Thông báo ngừng hoạt động thì cuối năm phải báo cáo tài chinh năm và đâu năm đóng thuế môn bài nhé.sổ sách vẫn làm bình thường.trong thời gian tạm ngưng thì ko cần nộp tờ khai thuế hàng tháng.bạn tham khảo thông tu 28 nhé rồi sẽ rõ.bạn ở SG thi lien lac qua yahoo này: nguoivotinh20052000@yahoo.com
minh tên tính
Công ty em muốn tạm ngừng hoạt động trong vòng 1 năm vậy có cần nộp tờ khai hàng tháng và BCTC cuối năm không ạ.Và tạm ngừng thi cần phải có những giấy tờ gì và gửi cho ai ạ.Mong các bác giúp em vấn đề này với :bdance:
 
Ðề: Tạm ngừng hoạt động có cần báo với cơ quan thuế không?

Theo mình biết thì :
- doanh nghiệp phải làm thông báo xin tạm ngưng kinh doanh gửi SKHĐT trước khi tạm ngưng ít nhất 15 ngày.
- Sau 15 ngày bạn lấy thông báo của sở KHĐT về nộp cho chi cục thuế ( ô công văn đến) . Chi cục đóng mộc nhận là ok
- Thuế môn bài nộp bình thường
- báo cáo thuế khg phải làm từ ngày ra thông báo .
Nếu bạn không làm các thủ tục về thuế thì sẽ bị liệt váo danh sách doanh nghiệp bỏ trốn và xử lý theo luật thôi !
 
em chào cả nhà,

Công ty em xin tạm ngừng hoạt đồng từ tháng 10/2015.
em xin hỏi là mấy cái báo cáo
báo cáo quyết toán 2015 có phải làm k
báo cáo các quý giải quyết ntn
bảo hiểm lao động nữa

mong các cao nhân chỉ bảo
 
em chào cả nhà,

Công ty em xin tạm ngừng hoạt đồng từ tháng 10/2015.
em xin hỏi là mấy cái báo cáo
báo cáo quyết toán 2015 có phải làm k
báo cáo các quý giải quyết ntn
bảo hiểm lao động nữa

mong các cao nhân chỉ bảo
Điều 14 TT151/2014/TT-BTC, bạn vẫn phảo quyết toán cho phần phát sinh từ t1 đến tháng 10 chứ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top